Hôm nay,  

HT Thích Huyền Dung Viên Tịch Thọ 96 Tuổi Tại Santa Ana

20/03/201400:00:00(Xem: 2877)
Theo Cáo Bạch của Ban Tổ Chức Tang Lễ và Môn Đồ Pháp Quyến, Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Huyền Dung đã viên tịch lúc 3 giờ 58 phút chiều ngày 15 tháng 3 năm 2014 tại bệnh viện Garden Grove Hospital, Garden Grove, California, Hoa Kỳ, thượng thọ 96 tuổi.

Được biết Cố Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Huyền Dung là đồng sư với Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN.

blank
HT Thích Huyền Dung.

Theo tiểu sử và Cáo Bạch của BTC và Môn Đồ, Cố Hòa Thượng Thích Huyền Dung có thế danh là Lê Diêu, Pháp Danh Như Lễ, Pháp Hiệu Thích Huyền Dung. Ngài sinh năm 1918 tại Thôn Thanh Mai, Xã Nhơn Hạnh, Quận An Nhơn, Tỉnh Bình Định. Năm 14 tuổi Ngài xuất gia tại Chùa Bích Liên với Bổn Sư là Cố Hòa Thượng Thích Chơn Giám. Năm 1939, Ngài thọ Đại Giới Tỳ Kheo. Ngài là một trong những vị sáng lập Phật Học Đường Liên Hải mà sau này sáp nhập thành Phật Học Đường Ấn Quang tại Chùa Ấn Quang, chủ bút báo Từ Bi Âm là một trong những tờ báo Phật Giáo đầu tiên của Phật Giáo Việt Nam tại miền Nam. Ngài cũng đã đảm nhận chức vụ Tổng Trị Sự Trưởng của Giáo Hội Tăng Già Nam Việt trước khi xuất dương du học tại Anh vào năm 1953. Cho đến năm 1999 Ngài được Cố Hòa Thượng Thích Đức Niệm mời về định cư tại Phật Học Viện Quốc Tế, North Hills, California, Hoa Kỳ. Tại Hoa Kỳ, Ngài đã được thỉnh vào chức vị Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát GHPGVNTN Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ, và khai sơn các ngôi chùa như Phật Quang Thiền Viện tại Reseda, Cali, Pháp Hoa Thiền Viện tại Garden Grove, Cali.


Theo Ban Tổ Chức Tang Lễ và Môn đồ pháp quyến chương trình tang lễ của Trưởng Lão Hòa Thượng thượng Thíc Huyền Dung diễn ra như sau:

a) Lễ Nhập Kim Quan: vào lúc 9 giờ sáng thứ Ba, ngày 25/03/2014 (nhằm ngày 25 tháng 2 năm Giáp Ngọ);

b) Lễ Di Quan: vào lúc 12 giờ thứ Tư, ngày 26/03/2014 (Nhằm ngày 26 tháng 2 năm Giáp Ngọ).

Địa điểm: Nhà Quàn Peak Family Colonial Funeral Home (7801 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.