Hôm nay,  

Diễn Hành Tết 2014 Sẽ Cho Đồng Tính? Hội Đồng TP Westminster Sẽ Bàn Vào Thứ Tư

10/12/201300:00:00(Xem: 2066)
WESTMINSTER (VB) -- Vào đêm Thứ Tư tuần này, Hội Đồng Thành Phố Westminster sẽ thảo luận về vấn đề đồng tính trước khi quyết định xem có nên cấp giấy phép cho tổ chức Vietnamese American Federation of Southern California (VAFSC) thực hiện Diễn Hành Tết trên phố Bolsa vào ngày 2-2-2014 hay không.

Bản tin AP chiều Thứ Hai 9-12-2013 nói rằng tin nhắn để xin phỏng vấn Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, một điạ chỉ liên lạc của Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết, không được trả lời.

Tổ chức VAFSC đã quyết định là sẽ loại trừ những người đồng tính, không cho diễn hành.

Tuy nhiên, theo AP, Christian Bettenhausen, Luật sư phụ tá pháp lý Westminster, nói với AP rằng hội đồng thành phố sẽ đánh giá về an toàn công cộng và y tế khi cấp giấy phép, nhưng nhiều phần y hệt như một cuộc biểu tình, một cuộc diễn hành được xem như là quyền phát biểu ý kiến.

Ông nói, “Họ (Hội Đồng TP) thực sự không có ý lưạ chọn riêng nơi đây để bác bỏ giấy phép dựa vào sự kiện họ thích hay ghét những ý kiến sẽ đươc đưa ra [trong diễn hành].”

Giáo sư Gina Masequesmay, Khoa trưởng Nghiên Cứu Mỹ Gốc Á tại Đaị Học Cal State Northridge, nói rằng hầu hết là kỳ thị đồng tính do từ truyền thống Ky Tô Giáo, trong khi lịch sử Việt Nam chấp nhận dễ dàng hơn.

Natalie Newton, trong Khoa Khảo Cổ Đại Học UC Irvine, nói rằng lịch sử Việt Nam từng có một tác giả đồng tính nổi tiếng và được tôn kính, có một nhà vua được xem là đồng tính và có những người đồng bóng hóa trang làm phụ nữ trong các nghi lễ hầu đồng.

Báo OC Register nhắc rằng nhà nước Hà Nội vào ngày 12 tháng 11-2013 đã sửa luật để cho các căp đồng tính cưới nhau, trong khi xóa bỏ luật cấm hôn nhân đồng tính, tuy vẫn không công nhận về pháp lý.

Diễn hành Tết cho đồng tính tham dự hay không? Đêm Thứ Tư 11 tháng 12-2013 có thể thấy được khi Hội Đồng TP Westminster lên tiếng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.