Hôm nay,  

Đặng Thái Sơn Trình Tấu Với Birmingham Orchestra

07/09/200200:00:00(Xem: 5108)
LONDON - Tối thứ sáu, 30 tháng 08 vừa qua, Danh cầm Đặng Thái Sơn đã cùng Birmingham Orchestra trình tấu Rhapsodie của sáng tác gia Rachmaninov viết cho Piano, và Dàn nhạc, dựa trên nhạc-đề của Paganini (đây là một nhạc đề nổi tiếng, vì ngòai Rachmaninov, F.Liszt, J.Brahms cũng sọan nhiều kiệt tác cho Dương cầm theo nhạc-đề này), dưới quyền chỉ huy của Nhạc Trưởng Oramo, người Phần Lan, tại Birmingham, Anh quốc.
Trung tuần tháng 9 này, Đặng Thái Sơn sẽ cùng với Dàn nhạc Birmingham, và Nhạc trưởng Oramo đi lưu diễn tại Nhật.

Đặng Thái Sơn cho biết sau chuyến đi Nhật, anh sẽ cùng Quatuor (Tứ tấu) Arthur Leblanc đi biểu diễn tại nhiều thành phố của Canada, nơi anh đang cư trú.
Tưởng cũng nên nhắc lại, Đặng Thái Sơn là người Á-Châu đầu tiên đọat giải Chopin Năm 1980. Hiện nay anh vẫn còn hợp đồng thâu đĩa cho hãng Victor, và anh đã thực hiện được gần hết tác phẩm của Chopin. (CD mới nhất của anh gồm những Sonates).
Cuối năm nay, hãng Victor sẽ cho ra mắt CD mà mọi người đang trông chờ, gồm những tác phẩm của Liszt, Mendelssohn, và mõt số Lieder nổi tiếng của Schubert, Liszt sọan lại cho Piano solo: Gretchen am Spinnrade, Sérénade...(PTChính)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.