Hôm nay,  

Đêm Nhạc ‘Tuổi Trẻ Yêu Nước’ Tháng 12-2013 Ngợi Ca Tự Do

28/09/201300:00:00(Xem: 9875)
WESTMINSTER (VB) -- Cô Lữ Anh Thư, một nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng từ Virginia, đã tới thăm tòa soạn Việt Báo hôm Thứ Năm 26-9-2013, cho biết cô đang góp sức cùng nhiều hội đoàn sẽ tổ chức chương trình ca nhạc đấu trang chủ đề “Tất Cả Cho Tinh Thần Tuổi Trẻ Yêu Nước,” và ra mắt 2 cuốn sách mới in của nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh vào giữa tháng 12-9-2013.

Cô cho biết chương trình ca nhạc đấu tranh sẽ phong phú, đa dạng -- trong đó sẽ phổ biến nhiều nhạc khúc của Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, 2 nhạc sĩ đang bị nhà nước CSVN giam với án nặng vì cái gọi là tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’.

Trong chương trình ca nhạc sẽ có góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Đoàn Chính, nghệ sĩ thiếu niên 13 tuổi Vivian Huỳnh, Kim Sơn, Huỳnh Công Ánh... và đã được hứa giúp sức từ nhiều nghệ sĩ trong Ban Tù Ca Xuân Điềm, CLB Tình Nghệ Sĩ... cũng như từ nhiều hội đoàn trong đó có Gia Đình Võ Bị...

Được biết, 2 cuốn sách của nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh ra mắt dịp này có nhan đề “Quẳng Gánh Lao Đao” và “Giữ Nụ Cười.” Bản thân Huỳnh Công Ánh từng là một trong những sáng lập viên của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam, sáng lập viên của Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam, sáng lập viên của Hội Văn Nghệ Sĩ Việt Nam Tự Do, v.v…và đã không ngừng tranh đấu cho tự do, nhân quyền cho Việt Nam hơn 30 năm qua.

Nhạc sĩ Việt Khang có tên thật là Võ Minh Trí, sinh năm 1978 tại Tiền Giang) là một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà bất đồng chính kiến Việt Nam.
resized-lu-anh-thu-tuoi-tre-yeu-nuoc
Cô Lữ Anh Thư tại tòa soạn Việt Báo hôm Thứ Năm, cầm 2 cuốn sách của Huỳnh Công Ánh sẽ ra mắt tháng 12-2013.

Việt Khang nổi tiếng tức khắc trong năm 2011 sau khi phổ biến 2 ca khúc "Anh là Ai" và "Viêt Nam Tôi Đâu" -- các bài này và nhiều ca khúc khác của Việt Khang đã được cộng đồng Việt hải ngoại nồng nhiệt, sử dụng trong những cuộc biểu tình đòi nhân quyền.

Hầu hết ca khúc Việt Khang ghi lại cảm xúc trước việc nhà cầm quyền đàn áp những cuộc biểu tình của thanh niên học sinh chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo của Việt Nam, và ước mơ dân chủ tự do cho VN, và đòi nhân quyền, no ấm cho đồng bào.

Việt Khang tham gia hội Tuổi Trẻ Yêu Nước, và bị bắt vào tháng 9/2011, cầm tù một thời gian, được thả ra, rồi bị bắt lại 2 tháng sau đó vào tháng 12 năm 2011.

Ngày 30 tháng 10 năm 2012, nhạc sĩ bị tuyên án 4 năm tù, và 2 năm quản chế, người bạn của ông, Trần Vũ Anh Bình, bị tuyên án 6 năm và 2 năm quản chế trong cùng phiên tòa về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Trần Vũ Anh Bình năm nay 39 tuổi, là giáo dân được trang Thanh niên Công Giáo mô tả là “người nhiệt thành phục vụ Chúa qua lời ca tiếng hát, tham gia các hoạt động bác ái, từ thiện, đã bị bắt ngày 19.09.2011, tại gia đình ở hẻm 14 đường Kỳ Đồng.”

Các chi tiết sẽ phổ biến sau. Câu hỏi có thể liên lạc về số phone: (703) 795-9339

Email: lienketuoitre@gmail.com(chỉ 1 mẫu tự t giữa chữ kết và tuổi).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.