Hôm nay,  

Bỏ Hút Thuốc là Món Quà Lớn Cho Bạn và Gia Đình Trong Ngày Lễ của Cha

13/06/201300:00:00(Xem: 3748)
SAN DIEGO, CA – Joanna Cheng phát biểu, “Tôi sợ cái mùi lảng vảng khắp nhà. Không chỉ vì mùi khói thuốc bám trên tường và bàn ghế giường tủ trong nhà, mà đúng hơn vì nó khiến tôi lo ngại cho sức khỏe của cha, và buồn giận cha khi ông không chịu bỏ thói quen hút thuốc bất kể những tác hại gây ra cho người hút và người chung quanh.”

Joanna Cheng, khi đó mới 16 tuổi học trường University High School vào lúc cô đoạt giải cuộc thi Chương Trình Kềm Chế Thuốc Lá California. Joanna chia sẻ về cha mình và về việc ông đã cai thuốc thành công. Sau khi Joanna và gia đình nài xin cha bỏ hút và sau khi thấy những tác hại mà hút thuốc gây ra trên mối quan hệ của ông với gia đình, người cha đã quyết tâm cai thuốc.

Joanna nói, “Ông đã ném hết các gói thuốc đi và thề không bao giờ hút lại, đồng thời xin gia đình giúp ông trung thành với quyết định của mình. Mười năm sau, cha tôi vẫn trung thành với lới hứa ấy, tôi không sao diễn tả được sự hãnh diện của tôi về cha.”

Cũng như cha của Joanna, người hút thuốc cần có trách nhiệm và hỗ trợ của bạn bè và gia đình. Trung Tâm Cai Thuốc Quitline là chương trình điện thoại phục vụ miễn phí giúp cai thuốc. Ngoài sự hỗ trợ và khích lệ của gia đình và bạn bè, cũng cần đến một cố vấn giúp đỡ bỏ thuốc.

Tỷ lệ hút thuốc trong số người Đại Hàn là 26.6%, theo Trung Tâm Kềm Chế và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết. Tỷ lệ cao kế tiếp là người Việt Nam với 21.5%, và cuối cùng là người Hoa với 8.8%. Đàn ông chiếm tỷ lệ hút thuốc cao nhất trong các sắc dân này.

Bác Sĩ Joann Lee, giám đốc chương trình tại Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, phát biểu, “Vì biết rằng tỷ lệ đàn ông Á châu hút thuốc cao hơn đàn bà, chúng tôi muốn cổ động các người cha gọi đến cho Trung Tâm Cai Thuốc. Những người gọi cho Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu có hy vọng thành công bỏ thuốc vĩnh viễn cao gấp đôi.”

Trung Tâm Cai Thuốc giúp đỡ miễn phí qua đường điện thoại toàn quốc, dành cho người gốc Việt, Hoa và Hàn muốn cai thuốc, bắt đầu là hộp cao dán nicotine dùng trong 2 tuần lễ. Cao dán Nicotine là cách chữa trị đã được FDA chấp thuận, có bằng chứng giúp cai thuốc thành công. Còn có các dịch vụ khác như tài liệu tự học, giới thiệu sang chương trình khác, và tư vấn cá nhân.

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, giờ Thái Bình Dương:

Đường dây tiếng Việt 1-800-778-8440
Đường dây tiếng Hoa (Phổ thông và Quảng đông) 1-800-838-8917
Đường dây tiếng Hàn 1-800-556-5564

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu phục vụ toàn quốc kể từ tháng Chín 2012, đã vượt quá mục tiêu 2000 cuộc gọi, và tiếp tục cố gắng để trở nên ích lợi nhiều hơn cho sức khỏe cộng đồng Á Châu. Trung Tâm Quitline đã xin ngân khoản thành công để tiếp tục dịch vụ trong một năm nữa.

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu (www.AsianSmokersQuitline.org), do Viện Đại Học California tại San Diego điều hành, mở đường điện thoại toàn quốc, giúp đỡ miễn phí cho những người nói tiếng Việt, tiếng Hoa và tiếng Hàn muốn bỏ thuốc, đồng thời giúp đỡ những người không hút thuốc tìm cách giúp người hút thuốc. Ngân sách dành cho dịch vụ mới trên toàn quốc là do Trung Tâm Kềm Chế và Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) cấp phát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.