Hôm nay,  

Món Quà Đạo Vị Cuối Năm Của Hội Phật Tử Lạc Pháp

05/01/201300:00:00(Xem: 5136)
Mỗi ngày mỗi giờ đi qua là những ngày mỗi giờ đơm hoa nở trái Phật pháp. Cũng thế, sau những năm tháng “miệt mài kinh sử”, các em gia đình Phật tử đã ra ứng thí Phật Pháp Căn Bản Vấn Đáp tại Hội trường Văn Lang vào ngày 30 tháng 12 năm 2012 do hội Phật tử Lạc Pháp (HPTLP), Orange County, California tổ chức, dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Chơn Thành, viện chủ chùa Liên Hoa, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí - Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành Giáo hội PGVNTN, Viện Chủ Chùa Bát Nhã Orange County cùng nhiều chư tôn đức Tăng Ni và quý phụ huynh GDPT.

Hội trường Văn Lang nhộn nhịp hẳn lên với nhiều bóng các sĩ tử tí hon tuổi từ 11 đến 14 của các gia đình Phật tử Huệ Quang, Kỳ Viên 1 & 2, Phổ Đà, Đạo Tràng La Vân và Hội Phật tử Lạc Pháp. Cuộc thi đố vui gồm 100 câu hỏi Phật pháp Anh-Việt về các thuật từ Phật giáo căn bản như nghiệp, luân hồi, quả báo, cuộc đời của Đức Phật Thích Ca; về ý nghĩa và sự kính thờ Tam bảo, sự trì giữ năm giới và lợi ích của lời Phật dạy sẽ giúp các em nhỏ trở thành trò ngoan, con thảo trong gia đình, xã hội và trong đạo pháp. Ban giám khảo (Thượng Tọa Tâm Thành, Thượng Toạ Tín Mãn, Thượng Tọa Thiện Đạo & Ni Sư Giới Hương) tuần tự bốc thăm câu hỏi (randomly pick) và câu hỏi sẽ hiện trên màn hình Slideshow. Các sĩ tử phải nhanh tay bấm nút và tên của thí sinh nào bấm nhanh nhất sẽ hiện lên để được trả lời. Chương trình rất hào hứng và phấn khởi dưới sự điều khiển duyên dáng và tài tình của MC (Tịnh Tánh & Pierre Trần). Các đội thi đấu đã vỗ tay vang dội hội trường khi nghe đội viên của mình trả lời đúng câu hỏi và cũng căng thẳng ôm đầu khi các đội nhà trả lời sai. Các em dồn hết tâm lực theo dõi từng chi tiết lên xuống của cuộc thi.
hoi_lac_phap_phat_tu_fix
Hình ảnh trong các em Hội Phật Tử Lạc Pháp ứng thí Phật Pháp.
Thanh thiếu niên là những mầm xanh đang nảy chồi, nên trí nhớ rất tốt (good memory), hầu như các em đã nhớ hết các câu trả lời và trả lời rất đúng và sáng tạo, cho nên ban Giám khảo và Phụ huynh GDPT rất ngạc nhiên và hài lòng trước phản ứng nhanh nhẹn của các em. Đúng như đạo hữu Nguyên Lượng (cố vấn của HPTLP) đã nói: “Các em thí sinh như những tờ giấy trắng tinh khiết trong lành, hãy un đúc và phát huy khả năng của các em để đạt kết quả tươi sáng tương lai cho đạo Phật”. Sau khi trải qua 6 tiếng đồng hồ (từ 1 giờ trưa đến 6g tối) kết quả của các thí sinh đỗ trạng nguyên đã được tuyên bố: GDPT Kỳ Viên 2 giải nhất, giải nhì là GDPT Huệ Quang, giải 3 là Đạo Tràng La Vân; giải nhất cá nhân xuất sắc là em Jacob Le (Đạo Tràng La Vân), giải nhì là Hiếu Hồ (GDPT Kỳ Viên 1). Phần thưởng gồm tịnh tài, tịnh vật cho các đội xuất sắc và đặc biệt là Phổ Đại (Hội trưởng) cùng các thành viên của HPTLP còn chu đáo tặng những huân chương lưu niệm có khắc tên của từng thí sinh tham dự cuộc thi hôm nay để khích lệ tinh thần các em đã chịu khó học hiểu Phật pháp.

hoi_lac_phap_phat_tu__4_
Hình ảnh trong các em Hội Phật Tử Lạc Pháp ứng thí Phật Pháp.
Bên cạnh cuộc thi đố vui bổ ích, ban giám khảo và các thí sinh còn được HPTLP đãi bữa ăn tối rất ngon và thưởng thức tiết mục văn nghệ ca hát và vũ múa dân ca Việt Nam rất ngoạn mục khiến tinh thần ai cũng phấn chấn và an vui. Huynh Trưởng GĐPT Huệ Quang Như Từ (Hồ Chúc) đại diện cho các thí sinh chia sẻ cảm nghĩ rằng: “Là huynh trưởng hướng dẩn các GDPT, Như Từ chưa làm được những điều này, nhưng quí anh chị HPTLP đã làm được như vậy, chúng tôi rất tán thán và hy vọng năm sau chương trình sẽ được qui mô hơn nữa. Tất cả chúng tôi rất mong có nhiều cuộc thi Phật pháp như thế này nữa vì đây là cây Bồ Đề tương lai cho Phật pháp”. Dh Mật Nghiêm (Ban Cố Vấn của HPTLP) cũng tán thán công đức của HPTLP bằng bài thơ như sau:
hoi_lac_phap_phat_tu__3_
Hình ảnh trong các em Hội Phật Tử Lạc Pháp ứng thí Phật Pháp.
Xin mừng tuổi trẻ tài cao
Các em đến góp tâm vào vườn hoa
Vườn đầy giáo pháp chan hòa
Ngày mai sen nở hương hoa ngạt ngào.

Là những người Phật Tử với tín tâm Tam Bảo, HPTLP luôn mong muốn Chánh Pháp của Đức Thế Tôn mãi trường tồn và được duy trì qua mọi thế hệ. Với tinh thần tương quan, tương kính, phát triển, cầu tiến, và phụng sự đạo pháp, HPTLP đã tạo duyên lành gieo mầm Phật pháp cho các em thanh thiếu niên, tìm mọi hình thức cho các em gặp mặt nhau và làm những công việc đem giáo lý của đức Phật đến những em thanh thiếu niên trẻ.
hoi_lac_phap_phat_tu__2__fix
Hình ảnh trong các em Hội Phật Tử Lạc Pháp ứng thí Phật Pháp.
Giải Khuyến Khích Học Phật Pháp Kỳ 1 là niềm vui và là trò chơi vui khiến tâm hồn các em càng thêm tinh khiết và thấm nhuần giáo lý Đức Phật mà HPTLP đã đóng góp cho các em. Đây là một công đức rất lớn của HPTLP và các mạnh thường quân ủng hộ. Hòa Thượng Thích Nguyên Trí rất vui khi thấy chương trình tổ chức của Hội Phật Tử Lạc Pháp đã khiến cho các em nhỏ tích cực trổ tài. Hòa thượng khuyến khích và tán thán rằng: “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã tổ chức những khóa tu học cho người lớn nhưng chưa có cho trẻ em. Vì thế, hôm nay thầy rất mừng được đón nhận những tài hoa (HPTLP) của Phật Giáo chúng ta. Mong rằng truyền diệm tục đăng tiếp nối. Các em càng ngày càng học hỏi Phật pháp nhiều hơn nữa, càng trưởng thành để có thể thay thế những Anh, Chị đi trước để làm việc và vững tiến trên con đường phụng sự đạo pháp”.

Một món quà dâng lên Đức Thế Tôn nhân ngày lễ Vía ngài thành đạo (8/12 AL).

Tâm Tĩnh Lặng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.