Hôm nay,  

Gây Quỹ Cho LS Jimmy Nguyễn, ƯCV Nghị Viên Khu Vực 8 SJ

13/10/201200:00:00(Xem: 4707)
Vào lúc 6:00 pm ngày Chủ Nhật, 07/ 10/ 2012 tại nhà hàng Grand Fortune San Jose, một dạ tiệc thân mật đã được tổ chức với mục đích gây quỹ tranh cử cho UCV Luật sư Jimmy Nguyễn.

Có khoảng gần 200 quan khách đến tham dự. Trong số đó có những vị khách danh dự: GSV Dave Cortese, TT Milpitas Jose Esteves, NV Kansen Chu, Cựu Th.T Nguyễn Khắc Bình, LS Đỗ Văn Quang Minh, Ông Nguyễn Ngọc Tiên, CT/CĐVN/BCA, cựu Tr.T Nguyễn Mộng Hùng Ban Giám Sát/CĐVN, ông Nguyễn Thiếu Nhẫn Ban Giám Sát/CĐVN, LS Phan Đình Mai, LS Jacqueline Đào, LS Nguyễn Công, LS Nguyễn Tâm, Ông Mai Khuyên CT/Khu Hội, Ông Trần Hồng Phúc CT Phòng Thương Mại Oakland, các hội đoàn TQLC, BĐQ, ĐPQ&NQ, Hội Tây Sơn, Hội Nha Trang, Hội Kim Hoàn, Hội Ái Tử Bình Điền, Hội NQN, Hội Việt Mỹ, Hội Văn Bút, Hội Tương Trợ Phật Tử VN, Hội Quảng Ngãi….vànhiều nhân sĩ.

Sau nghi thức chào cờ khai mạc do Hội BĐQ Đảm trách, và ca sĩ Thanh Bình hát quốc ca HK. Ông Phạm Đức Vượng, chào mừng vàcho biết đây là lần gây quỹ thứ 3 của UCV Jimmy Nguyễn. Ông trình bày một vài điểm then chốt trong khu vực 8 trong 4 năm qua: Tình hình an ninh sa sút, đời sống của dân cư khu vực nầy đi xuống tệ hại vì những sự cắt giảm ngân sách, và những hoạt động không hữu hiệu của người nghị viên đương nhiệm,thiếu cảnh sát tuần thiếu an ninh, các thương mại nhỏ giảm sút, thư viện phải đóng cửa nhiều giờ trong tuần…v.v. Tất cả những yếu điểm của NV Rose Herrera. Ông kêu gọi cử tri và cộng đồng cùng ngồi lại với nhau giúp cho UCV Jimmy Nguyễn.

Trong phần phát biểu của mình, cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình cho biết UCV Jimmy Nguyễn là “tài nguyên của thế hệ trẻ”, thế hệ thứ 2 thành công trên xứ sở mới. Theo cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, cộng đồng người Việt tị nạn đã thành công trên nhiều lãnh vực: Giáo dục, thương mại, khoa học…v.v. người Việt cần có mặt trong lãnh vực công quyền dân cử. Ông kết luận “Với cá nhân tôi thấy Jimmy Nguyễn làhậu duệ của chúng ta, con của cựu quân nhân VNCH rất xứng đáng nhận sự yểm trợ của chúng ta.”
jimmy_ng_gay_quy_lan_3__17_
Sau đó có nhiều phát biểu của NV Kansen Chu, Ông Nguyễn Ngọc Tiên, LS Đỗ Văn Quang Minh, GSV Dave Cortese…v.v. Nhưng cử tọa tham dự chú ý nhiều nhất vào 2 phát biểu của LS Minh và GSV Cortese. Hai vị khách nầy nhận được nhiều tràng pháo tay dòn dã và lâu nhất.

LS Đỗ Văn Quang Minh cho biết ông mới biết LS Jimmy gần đây, nhưng ông yểm trợ LS Jimmy hết lòng. Trước khi đi vào những ưu điểm của UCV Jimmy, ông kể lại 1 câu chuyện 20 năm về trước. Có thể tóm tắt: Vào một buổi sáng cách nay hơn 20 năm, trên đường đi làm, xe của LS Minh bị nằm đường. Trong khi bối rối vì sắp trể một phiên tòa (ngày đó chưa có cellphone) thì có một người lái xe tấp vào và đó là một người VN, đã chở LS Minh đến tòa án. Sau đó ngồi đợi và chở LS Minh ra về. Người VN tốt bụng đó không cho biết tên, cũng chẳng để lại một tin tức gì về cá nhân. Và, một ngày gần đây, bỗng có một người VN gọi đến LS Minh và đề nghị LS Minh yểm trợ UCV Jimmy trong việc tranh cử tại quận 8. Ông ta cho biết tên là Lâm Hữu Đức, người đã chở ông cách nay hơn 20 năm…v.v. LS Minh bắt đầu lưu ý đến Jimmy Nguyễn, và một lần trên đường về, qua làn sóng 1590AM của đài KLIV, LS Minh đã nghe buổi tranh luận của UCV Jimmy và bà NV Herrera. Qua sự tìm hiểu thêm, LS Minh nhận xét về Jimmy như sau: “Thông minh, còn trẻ mà só sự hiểu biết sâu rộng, thành thật, thẳng thắn...v.v. và nhất là có tấm lòng thương yêu tha nhân, có đức hy sinh, sống giản dị. “ Ngoài ra LS Đỗ Văn Quang Minh còn nêu thêm những điểm tương đồng trong cuộc sống giữa ông và UCV Jimmy Nguyễn như thích môn thể thao đấu kiếm. Ông kết luận “Một con người có nhiều đặc điểm tốt, có lòng bác ái sẽ là người không phản bội sau nầy.” Ông dùng câu nói của Nguyễn Bá Học để kết thúc và cũng là lời khuyên gửi đến Jimmy “Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông”.

Lời phát biểu của Dave Cortese cũng để lại những ấn tượng khó quên. Ông GSV Dave là cư dân quận 8, là cựu NV quận 8 cho nên ông phân tích tình hình đời sống trong khu vực thật cặn kẻ: Còn nhiều thiếu sót trong 4 năm qua trong nhiệm kỳ của bà Rose Herrera từ an ninh đường phố, trường học, vệ sinh, thương mại và cần có sự thay đổi, cần cải thiện nhiêu hơn. Và theo ông GSV Dave “Jimmy Nguyễn là một ứng viên tốt”. Theo ông Dave thì Jimmy Nguyễn không những xứng đáng đại diện cho người Việt trong quận 8, mà còn là một ứng viên xứng đáng đại diện cho toàn thể cư dân trong quận. Jimmy Nguyễn sẽ cải tổ được đời sống cư dân trong khu vực mà còn giúp cho thành phố về nhiều mặt khác…v.v. Ông Dave kêu gọi mọi người cùng với ông đi bộ đến từng nhà, tiếp xúc với người thân, bằng hữu để bầu phiếu cho Jimmy Nguyễn. Theo ông Dave, có nhiều việc cần phải làm mà người ngoài khu vực 8 vẫn có thể giúp được như gọi điện thoại, đi bộ đến nhà, cắm bảng vận động và nhiều việc khác. Ông hứa dù bận rộn ông sẽ dành thì giờ giúp Jimmy Nguyễn, ông kêu gọi mọi người cùng chung tay với ông.

Tiệc Thân Mật và Văn Nghệ & Dạ Vũ với các ca sĩ Đồng Thảo, Thanh Bình, Diệu Linh, Hồ Ngọc Lan, Tuyết Nga xen kẽ trong phần bán đấu giá 4 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Đức Tế, chiếc vòng cẩm thạch của tiệm vàng Kim Thành, 5 chiếc dù có cờ Vàng của ông Linh Võ.
jimmy_ng_gay_quy_lan_3__44_
Cuộc bán đấu giá sôi nổi từ đầu đến cuối. Nhà doanh gia Nguyễn Vũ Trụ đấu giá ngang ngữa với nhà báo Thằng Bờm. Cuối cùng Ông Nguyễn Vũ Trụ thắng cuộc đã tặng bức tranh Chài Lưới cho Thằng Bờm. Và thằng Bờm cũng tham dự tích cực cuối cùng thắng trong phần đấu giá chiếc vòng cẩm thạch. Những ân nhân tham dự cùng chụp hình chung với tác giả và BTC.

Buổi dạ tiệc chuyển qua phần khiêu vũ.

Đây là lần thứ 3 các tổ chức, cá nhân trong CĐVN giúp cho Jimmy, và cũng theo vài nguồn tin thân cận có lẽ là cuộc gây quỹ cuối cùng trong CĐVN .

Với số lượng quan khách tham dự khoảng gần 200 người, nhưng số hội đoàn và nhân sĩ yểm trợ cho UCV Jimmy Nguyễn rất đáng lưu ý. Danh sách các đơn vị & cá nhân ủng hộ Luật sư Jimmy Nguyễn ƯCV Nghị viên khu vực 8 thành phố San Jose có:

Các giới chức Hoa Kỳ: Bà Nora Campos, Dân Biểu TB California, Luật Sư Trần Thái Văn, Cựu Dân Biểu TB California, Ông Dave Cortese, Giám Sát Viên Quận Hạt Santa Clara, Ông Kansen Chu, Nghị Viên HĐTP San Jose, Ông Xavier Campos, Nghị Viên HĐTP San Jose, Ông Ash Kalra, Nghị Viên HĐTP San Jose, Bà Laurie Smith, Cảnh Sát Trưỏng Quận Hạt Santa Clara, Ông Jose Esteves, Thị Trưởng TP Milpitas, Ông Pete McHugh, Phó Thị Trưởng TP Milpitas, South Bay Central Labor Union, AFSCME

Hội đoàn, đoàn thể, tổ chức: Hội Nhân Sĩ Diên Hồng Bắc Califrnia, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH - Tây Bắc Hoa Kỳ, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, Hội Ái Hữu SVSQ Học Viên CSQG Bắc California, Hội Thủy Quân Lục Chiến Bắc California, Hội Biệt Động Quân Bắc California, Hội Địa Phương Quân Bắc California, Hội Nữ Quân Nhân Bắc California, Gia Đình Cựu TNCT Ái Tử Bình Điền Bắc California, Hội Thiện Nguyện Việt Mỹ, Bắc California, Hội Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại -Tây Bắc Hoa Kỳ, Hội Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại, Bắc Calfornia, Hội Tương Trợ Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ, Phòng Thương Mại Việt Mỹ Quận Hạt Santa Clara, Hội Tây Sơn Bình Định Bắc California, Hội Đồng Hương Quảng Ngãi Bắc California, Hội Ái Hữu Nha Trang Bắc California, Hội Kim Hoàn Bắc California.

Cơ quan truyền thông: www.VietVungVinh.com, Nàng Magazine, Việt Tribune, Thằng Bờm, Mõ San Francisco, www.Vietlist.us, Phụ Nữ Cali, Đời Mới Magazine, Đài Viet Nam Bắc Cali, Đài San Jose Có Gì Lạ, Em Radio, Radio Bolsa, Net T.V.

Nhân sĩ: Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm, Hòa Thượng Thích Giác Lượng, Linh Mục Nguyễn Đình Đệ, Cựu Đô Đốc Trần Văn Chơn, Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Cụ Võ Toàn, Cụ Trương Đình Sữu, Cụ Nguyễn Hữu Hản, Ông Phạm Văn Tường, Ông Nguyễn Ngọc Tiên, Ông Nguyễn Mộng Hùng, Ông Phan Quang Nghiệp, Ông Nguyễn Hữu Nhân, Cựu Dân Biểu LS Trần Minh Nhật, Chiến Sĩ Lý Tống, Nhà Văn Chu Tấn, Ông Nguyễn Phú, Ông Trần Kiêm Thiều, Bà Christine Đỗ, Bà Lê Thanh, Luât Sư Nguyễn Văn Bích, Luật Sư Trần Hoàng Vân, Luật Sư Nguyễn Hoàng Duyên, Luật Sư Stanley Phan, Luật Sư Nguyễn Thị Duyên, Luật Sư Nguyễn Nhiêu Ann, Luật Sư Jenny Đỗ, Luật Sư Trịnh David, Bác Sĩ Võ Tá Đồng, Bác Sĩ Đặng Phương Trạch, Bác Sĩ Vũ Văn Chiến, Bác Sĩ Alsa Hà Vũ, Kỹ Sư Nguyễn Văn Long ,

Tiệc do nhóm Ủng Hộ Luật Sư Jimmy Nguyễn tổ chức gồm có: Bác Sĩ Phạm Đức Vượng, Luật Sư Đỗ Văn Quang Minh, Cựu Trung Tá Lương Văn Ngọ, Chiến Hữu Mai Khuyên, Luật Sư Phan Đình Mai, Luật Sư Jacqueline Đao, Luật Sư Nguyễn Công, Luật Sư Nguyễn Tâm, Bác Sĩ Cao Song Dũng, Bà Nguyễn Lê Hạnh Giao, Doanh Gia Nguyễn Vũ Trụ, Doanh Gia Tony Đinh, Nhà Báo Huỳnh Lương Thiện, Phóng Viên Mỹ Lợi, Kỹ Sư Lâm Hữu Đức, Kỹ Sư Nguyễn-Tấn Thọ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.