Hôm nay,  

Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển Mở Văn Phòng Ở New Orleans

18/01/200100:00:00(Xem: 5489)

Để phục vụ cho hàng chục ngàn đồng hương đang sinh sống tại thành phố New Orleans thuộc tiểu bang Lousiana, Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển đã mở Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. tại thành phố này. Trung tâm đã bắt đầu hoạt động ngày 1 tháng Giêng.
Trong thời gian qua UBCNVB nhận khá nhiều hồ sơ của đồng hương gởi từ New Orleans và đã giải quyết các hồ sơ này qua điện thoại và thư tín. Nhưng lượng hồ sơ đã vượt quá khả năng nhân sự của văn phòng trung ương. Với trung tâm mới mở tại New Orleans, mọi hồ sơ thuộc tiểu bang Louisiana sẽ được chuyển về trung tâm này để giải quyết hay can thiệp.
Giám đốc điều hành Trung Tâm này là Luật Sư Cao Quang Ánh, trước đây làm thực tập sinh trong 2 mùa hè với Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển trước khi vào trường luật. Trong thời gian thực tập, anh Ánh đã chịu trách nhiệm các hồ sơ HO và con cái HO theo chương trình McCain. Anh Ánh hiện cũng là cố vấn trưởng về pháp lý của UBCNVB.
Cũng như các Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. ở những nơi khác, trung tâm tại New Orleans đảm trách các dịch vụ về di trú, di dân, xin thẻ xanh, nhập tịch, tị nạn, du lịch, lao động, thảo văn thư, dịch thuật... Lệ phí dịch vụ chỉ đủ trả chi phí nhân viên và hành chánh.
Khác với nhiều dịch vụ thông thường, Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. không chỉ thực hiện và nộp hồ sơ mà còn theo rõi hồ sơ từng bước một để tránh những trục trặc kỹ thuật làm chậm hoặc hỏng hồ sơ.


Ngoài những dịch vụ như kể trên, trung tâm mới mở ở New Orleans sẽ là cơ sở để UBCNVB đem về thành phố này những chương trình phục vụ dân sinh, bắt đầu với chương trình khai thuế miễn phí cho những gia đình có thu nhập thấp khởi sự đầu tháng 2 tới đây. Chương trình này nằm trong kế hoạch dài hạn của UBCNVB nhằm tạo những sinh hoạt quy mô cho cộng đồng người Việt trên toàn quốc. Trong năm 2000, chương trình khai thuế miễn phí này được thực hiện ở Bắc Virginia, Houston, Orange County và Sacramento. Số địa điểm sẽ tăng lên thành 12 trong năm nay.
Những quý vị ở tiểu bang Louisiana cần làm hồ sơ, xin liên lạcTrung Tâm Dịch Vụ S.O.S.
Luật Sư Cao Quang Ánh
401 Westbank Expressway, Suite 202
Gretna, LA 70053
tel: 504-368-0491 fax: 504-368-0492 email: acao@loyno.edu
Ở những nơi khác xin liên lạc các trung tâm dịch vụ SOS tại địa phương, hoặc qua văn phòng trung ương theo địa chỉ
Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển
2800 Juniper Street # 3
Fairfax, VA 22031-4411
tel: 703-205-3916 fax: 703-204-2662 email: bpsos@aol.com
UBCNVB là tổ chức bất vụ lợi với 20 năm phục vụ người Việt tị nạn. Hiện nay Uỷ Ban có trên 15 chương trình phục vụ đồng hương ở Hoa Kỳ. Hệ thống trung tâm dịch vụ của UBCNVB gồm 12 chi nhánh ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, UBCNVB có văn phòng tại Manila, Phi Luật Tân, để giúp đỡ cho 2,000 đồng bào thuyền nhân tại quốc gia này. Trong năm 2001, UBCNVB dự trù sẽ mở thêm 5 trung tâm dịch vụ ở những nơi có đông người Việt cư ngụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.