Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa Thúc Giục Thống Đốc Jerry Brown: Khẩn Cấp Cải Thiện Cơ Hội Việc Làm Cho Cựu Chiến Binh

16/02/201200:00:00(Xem: 4049)
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa Thúc Giục Thống Đốc Jerry Brown: Khẩn Cấp Cải Thiện Cơ Hội Việc Làm Cho Cựu Chiến Binh

SACRAMENTO, CA – Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đang thúc giục Thống Đốc Jerry Brown tăng ưu đãi cho Disabled Veterans Business Enterprises (DVBEs) khi giao cho các hợp đồng xây dựng các dự án xe điện tốc độ cao. Đây là một cách cụ thể để cải thiện và gia tăng việc làm cho các cựu chiến binh hiện nay.
Trong một bức thư được đệ trình lên cho thống đốc vào tuần qua, Thượng Nghị Sĩ Correa đã khuyến khích nên tiếp tục ủng hộ cho chương trình DVBE và kêu gọi có ít nhất 5% cơ bản giao cho chương trình DVBE khi giao hợp đồng xây dựng xe điện cao tốc.
Được thiết lập vào năm 1989, chương trình DVBE cung cấp sự trợ giúp cho những cơ sở kinh doanh do cựu chiến binh làm chủ; thúc đẩy sự tự chủ cho các thương phế binh của tiểu bang California và thúc đẩy phát triển kinh tế. Khi những hợp đồng xây dựng cho dự án xe điện cao tốc bắt đầu được giao, DVBEs có thể đóng vai trò liên đới trong việc phát triển công nghệ mới và cơ sở hạ tầng trong giao thông.

“Những cựu binh đang trở về tiểu bang California từ Iraq, Afghanistan và từ các nơi trên thế giới đang phải đối diện với tỉ lệ thất nghiệp đáng kinh ngạc và nền kinh tế bị suy thoái còn nhiều khó khăn,” theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa. “Dự án đường xe điện cao tốc cung cấp mang đến cho tiểu bang California cơ hội tốt để có thể giúp những cựu chiến binh sau khi phục vụ cho đất nước, nam cũng như nữ có cơ hội trở lại làm việc và phát triển nền kinh tế.”
Tiểu bang California là nơi cư trú của hơn 2 triệu cựu binh, bao gồm con số lớn nhất của những cựu thương binh trong tất cả các tiểu bang trên toàn quốc. Tỉ lệ thất nghiệp của những cựu binh được ước tính là 24%, cao hơn gấp đôi tỉ lệ thông thường tính theo dân số. “Với tỉ lệ thất nghiệp cao không cân xứng của tiểu bang California đang ảnh hưởng tới các cựu binh, những lãnh đạo của tiểu bang nên làm tất cả những gì để có thể giúp đỡ những người lính đã can trường đấu tranh cho nền dân chủ của chúng ta.”
Thượng Nghị Sĩ Correa đại diện cho địa hạt 34th, bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Fullerton, Garden Grove, Santa Ana, Stanton và Westminster. Ông cũng còn là chủ tịch Ủy Ban Thượng Viện Các Vấn Đề Về Cựu Chiến Binh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.