Hôm nay,  

TNS Correa: Cắt Ngân Sách Sẽ Hại Trường Học Quận Cam

25/02/201100:00:00(Xem: 2196)
TNS Correa: Cắt Ngân Sách Sẽ Hại Trường Học Quận Cam

lou_correa_montevista_santaana-large-contentChương trình sửa chữa khẩn cấp không còn kinh phí cho dự án đã được chấp thuận: Mái nhà và các hệ thống điện áp thấp ở trường tiểu học Monte Vista, thành phố Santa Ana.

SACRAMENTO, CA – Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Lou Correa đang tranh đấu để bảo vệ ngân khoản dành cho những trường học địa phương đang bị ảnh hưởng. Trong một bức thư gửi cho các thành viên của Ủy Ban Thượng Viện Ngân Sách và Tài Chính (Senate Budget and Fiscal Review subcommittee), Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã đốc thúc họ không nên từ chối đề nghị phân bổ ngân sách 2011-12 của Thống Đốc Tiểu Bang Jerry Brown để cấp kinh phí $54 triệu đô la cho chương trình Emergency Repair Program (ERP) tức chương trình Sửa Chữa Khẩn Cấp.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa chia sẽ, “Không thể hiểu rằng đó là điều mà cơ quan lập pháp gọi là “tiết kiệm” tiền bạc bằng cách tước bỏ kinh phí ERP. Khoản kinh phí này được tạo ra với mục tiêu để giúp trường học, trong đó có những điều thiết thực hơn cả là chi phí cho sức khỏe và sự an toàn của học sinh, giáo viên, những người đã phải đến các phòng học hư hại mỗi ngày.”
Vài năm trước đây, Pháp chế Williams Settlement Legislation được chấp thuận để thành lập chương trình Emergency Repair Program cho phép các học khu thực hiện sửa chữa trường học nào được coi như mối đe dọa trầm trọng cho sức khỏe và sự an toàn của học sinh; đặc biệt tại các trường học phục vụ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của nhà trường là ba mức điểm thấp nhất trong kết quả các bài kiểm tra thường thấy ở các học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Ngân sách nhiệm kỳ 2011-12 của Thống Đốc Jerry Brown bao gồm kinh phí của chương trình ERP cho ba năm. Có 25 dự án ở học khu Santa Ana (SAUSD), ước tính tổng cộng $22,461,772 cho năm tài chính 2011-12 và 11 dự án ước tính $13,061,004 cho năm tài chính 2012-13. Các dự án có thể được tài trợ nếu ngân sách của chính quyền đề nghị cho chương trình ERP được các nhà lập pháp chấp thuận năm nay.
Quy định tiểu bang yêu cầu chương trình ERP được hoàn tất trong vòng 18 tháng của kinh phí (21 tháng nếu yêu cầu có sự chấp thuận của Division of State Architect tức Phòng Kiến Trúc Nhà Nước), điều đó cũng sẽ cải thiện nhanh chóng nền kinh tế của tiểu bang. Ngoài việc cung cấp một cách công bằng cho các trường học để giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chương trình ERP còn mang đến nhiều việc làm với lương cao và kích thích kinh tế.
“Học Khu Santa Ana Unified School District cam kết cung cấp cho các cơ sở trường học nhiều thuận lợi cho việc học tập,” bà Jane Russo, Giám Đốc Học Khu Santa Ana nói. “Việc sửa chữa là việc rất cần thiết cho nhiều trường học của chúng ta và được nhận kinh phí qua chương trình ERP sẽ giúp bảo đảm cho con em chúng ta trong trường học có được một môi trường an toàn, lành mạnh và hiệu quả để học hành.”
Các học khu đang chờ đợi kinh phí của chương trình ERP năm nay là học khu Pasadena, học khu Long Beach, học khu San Diego, học khu thành phố Sacramento, học khu Fresno và học khu Oakland.
Kết thúc lá thư gửi cho các ủy ban, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa khẳng định, “Tôi mong quý vị xem xét đến nguy cơ về sức khỏe và an toàn của hàng ngàn người dân California, bao gồm con em chúng ta, những người này sẽ bị ảnh hưởng nếu kinh phí của chương trình ERP không được thông qua bởi các nhà lập pháp sửa đổi trong ngân sách.”
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Garden Grove, Fullerton, Santa Ana, Stanton, và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.