Hôm nay,  

Triển Lãm Nhiếp Aûnh ‘gặp Gỡ’: 22 Nghệ Sĩ, 90 Tác Phẩm

08/04/201000:00:00(Xem: 2509)

Triển Lãm Nhiếp Aûnh ‘Gặp Gỡ’: 22 Nghệ Sĩ, 90 Tác Phẩm

Một góc phòng triển lãm.


Westminster ( Bình sa )- - Sáng Thứ Bảy ngày 3 tháng 4 năm 2010, tại  hội trường Nhật Báo Việt Herald, phòng triển lãm khai mạc với sự hiện diện của các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí, qúy vị quan khách và đồng hương tham gia thưởng ngoạn. Đây là lần gặp gỡ của 22 nhiếp ảnh gia tên tuổi  về từ khắp nơi trên Hoa Kỳ với hơn 90 tác phẩm.
Các nhiếp ảnh gia tham gia gồm có: Benjamin Vũ, Cung Tuấn Khanh, Dân Huỳnh, Daniel Bùi, Đoàn Đức Minh, Lư Văn Dũng, Dương Xuân Phương, Hồ Đăng, Kiên Nguyễn, Kiệt Lê, Lập Minh Trần, Lê Huyền Thanh, Lê Ngọc Minh, Nathan Thái Lê, Phạm Quang Sáng, Phạm Kế Tiến, Tiến Vũ, Trần Hữu Thành, Trương Công Khả, Văn Lan, Võ Trường Xuân, và Vũ Thế Hùng.
Sau khi khai mạc phòng triển lãm, nhiếp ảnh gia Benjamin Vũ, đại diện ban tổ chức, ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đồng hương. Oâng cũng cho biết: "Đây là buổi gặp nhau đầu tiên trước công chúng của nhóm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Trong số 22 nhiếp ảnh gia thuộc nhiều thế hệ và địa phương, mỗi người có những sở trường và phương pháp riêng."
Nhiếp ảnh gia Dân Huỳnh, một trong những người tham gia triển lãm, chia sẻ với công chúng, "Chúng tôi gặp nhau trong tình đồng nghiệp và tấm lòng người nghệ sĩ qua những tác phẩm."
"Cuộc triển lãm lần này mang tên 'Gặp gỡ.' Ước mong sẽ được gặp gỡ lần sau và hình thành thông lệ hằng năm," anh bày tỏ thêm.
Nhiếp ảnh gia Benjamin Vũ, một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng Việt Nam với nhiều hoạt động vô vị lợi trong môn nghệ thuật chụp hình, cho biết: "Gặp gỡ" là nơi hội tụ những anh em chụp và sáng tác ảnh có hiểu biết về nhiếp ảnh.


"Có người chơi ảnh từ năm 1963, có người đoạt được nhiều huy chương quốc tế, có người từng triển lãm nhiều nước Âu Châu, Đông Nam Á, và Nhật," Đại diện nhóm trưng bày ảnh nghệ thuật cho biết, dù cư ngụ ở nhiều nơi trên đất Mỹ, nhưng những người chơi ảnh đã liên lạc với nhau và tạo thành nhóm.
Trong số 22 người cùng chia sẻ một sở thích, ngoài vùng Orange County và Los Angeles, còn có nhiều người ở xa về như Sacramento, San Jose, Bắc California.
Cũng có những người về từ  Illinois, Atlanta, Georgia, Virginia, và Oregon để tham gia kỳ triển lãm nầy.
Nữ Tài Tử  Kiều Chinh dịp này cho biết bà yêu thích nhiếp ảnh, và công nhận "Gặp gỡ" có nhiều tác phẩm giá trị... Bà Kiều Chinh giải thích sự tương quan gần gũi giữa lãnh vực điện ảnh và nhiếp ảnh, "Dù một bên động, một bên tĩnh, nhưng điện ảnh cũng chính là những khung hình nối tiếp nhau, và cả hai lãnh vực đều diễn đạt nghệ thuật bằng ánh sáng."
Tại buổi triển lãm, người ta thấy hầu hết các tác phẩm đen trắng là ảnh chân dung.
Họa sĩ Dương Ngọc Sum, thuộc nhóm Hội Họa Sĩ Thiện Nguyện, thì cho rằng nhiếp ảnh cũng có điểm tương đồng cả với hội họa.
"Họa sĩ dùng tay để thể hiện cảm nhận nghệ thuật, nhiếp ảnh gia dùng máy để trình bày thông điệp và mỹ quan,"
Anh Kiệt Lê, một trong các nhiếp ảnh gia tham gia "Gặp gỡ," đem 5 bức ảnh từ thủ phủ California về góp mặt, đã tỏ ý vui thích cuộc hội  ngộ nghệ thuật này.
Anh ước mong nên có những buổi như thế nầy thường xuyên để cùng nhau trao đổi nghệ thuật nhiếp ảnh. Triển Lãm kéo dài đến hết ngày Thứ Sáu 9 tháng 4 năm 2010 tại Tòa soạn nhật báo Việt Herald, 14861 Moran St., Westminster, CA 92683.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.