Hôm nay,  

Little Saigon Sẽ Xây Lộng Lẫy Như South Coast Plaza

01/10/200900:00:00(Xem: 4027)

Little Saigon Sẽ Xây Lộng Lẫy Như South Coast Plaza; Theo Kế Hoạch Westminster, Tăng Du Lịch, Phát Triển Cộng Đồng Việt

Từ trái: Phó Thị Trưởng Trí Tạ, City Manager Donald D. Lamm, Chief Police Andrew E. Hall, Captain Ron Coopman, và Director Greg Johnson tại tòa soạn Việt Báo sáng ngày 30 tháng 9 năm 2009. (Photo VB)


WESTMINSTER (VB) - Little Saigon, mà đường Bolsa là tiêu biểu, thuộc thành phố Westminster và thành phố Westminster đang có kế hoạch xây dựng và phát triển đường Bolsa thành trung tâm du lịch giống như South Coast Plaza để thu hút khách du lịch từ khắp nơi về tham quan. Đó là lời của ông Donald D. Lamm, Westminster City Manager, cùng đi với phái đoàn của thành phố thăm viếng toà soạn Việt Báo trên đường Moran, Westminster, California, vào sáng Thứ Tư, ngày 30 tháng 9 năm 2009.
Cùng đi trong phái đoàn của Thành phố Westminster tới thăm Việt Báo có ông Trí Tạ, Phó Thị  Trưởng; ông Donald D. Lamm, City Manager; ông Greg Johnson, Director of Community Services & Recreation; ông Andrew E. Hall, Chief of Police; ông Ron Coopman, Captain; và bà Rosemary  Valdovinos, Management Analyst.
Nhân chuyến viếng thăm tòa soạn  Việt Báo của phái đoàn thành phố Westminster, phóng viên Việt Báo đã có được một cuộc trao đổi thân mật về một số kế hoạch sắp tới cũng như nhiều vấn đề được quan tâm.
Trước hết Phó Thị Trưởng Trí Tạ đã giới thiệu từng vị trong phái đoàn thành phố Westminster và nói rằng nhân chuyến viếng thăm này, thành phố cũng muốn thông qua báo chí để tạo một nhịp cầu hợp tác hữu hảo giữa thành phố và cộng đồng nhằm mục đích mang lại sự phát triển thịnh vượng và an ninh cho khu vực Little Saigon.
Ông Donald D. Lamm, City Manager, cho biết rằng ông sống tại Quận Cam này trên 28 năm, nhưng ông vẫn không biết Little Saigon thật sự nằm ở đâu. Ông nói người ta vẫn còn mơ hồ về địa điểm chính của Little Saigon và nhiều người nghĩ rằng Little Saigon nằm ở thành phố Garden Grove. Ông nói, chẳng hạn, trên xa lộ 22 thì người ta còn thấy có bảng ghi Little Saigon, nhưng trên xa hộ 405 thì không thấy có, thành ra nhiều người không biết đích xác Little Saigon nằm ở đâu. Ông nhấn mạnh, "Little Saigon nằm ở thành phố Westminster. Đường Bolsa nằm ở thành phố Westminster, chứ không phải ở nơi nào khác. Chúng ta nên làm sao để cho mọi người đều biết đến Little  Saigon và biết đến thành phố Westminster là nơi mà Little Saigon ngự trị."
Nhân dịp này, ông Donald D. Lamm đã trình bày về các dự án đang thực hiện từng bước để xây dựng và phát triển khu vực Little Saigon thành trung tâm du lịch, nơi mua sắm, nơi sinh hoạt văn hoá đặc thù của cộng đồng người Việt, không thua kém khu South Coast Plaza ở thành phố Costa Mesa. Ông cho biết hiện nay thành phố đang tiến hành công việc hoạch định xây dựng và phát triển đó. Trong kế hoạch này, theo ông Donald D. Lamm, sẽ có một trung tâm sinh hoạt văn hóa, những khách sạn cao khoảng từ 5 đến 7 tầng nằm giữa đường Brookhurst và Magnolia, có những khu shopping mall khang trang tiện nghi và hiện đại để khách du lịch đến mua sắm và thưởng ngoạn.


Nhân đó, bà Rosemary Valdovinos, Management Analyst, cũng trình bày một số kế hoạch mà thành phố Westminster đang thực hiện như:
- Làm đường đi cho khách bộ hành trên đường Brookhurst khoảng từ đường Bolsa tới Hazard. Chi phí lên tới 915,000 đô được tài trợ từ quỹ kích cầu. Kế hoạch sẽ được hoàn thành trước Tết.
- Tân trang và làm đẹp quang cảnh trên đường Bolsa khoảng từ đường Magnolia tới Beach. Phí tổn là 1.6 triệu đô và sẽ được thực hiện vào mùa thu năm 2010.
- Đặt hệ thống dây điện đường trên đường Bolsa xuống dưới lòng đất, ở khoảng từ đường Purdy tới Brookhurst. Kinh phí là 6 triệu đô la. Kế hoạch bắt đầu vào mùa hè năm 2010.
Trong dịp này ông Trưởng Ty Cảnh Sát thành phố Westminster là ông Andrew E. Hall cũng cho biết về tình hình an ninh trong khu vực. Trọng tâm của cảnh sát là làm sao giảm thiểu tối đa các tội phạm và tệ nạn trên đường phố và trong các cộng đồng để mang lại cuộc sống yên ổn hơn cho người dân. Ông nói nhờ cảnh sát Westminster xây dựng trạm cảnh sát trên góc đường Magnolia và McFadden do tài trợ của Quốc Hội Hoa Kỳ đã có thể tạo an ninh tốt hơn trong khu vực này. Ông cảnh sát trưởng còn cho biết trong thời gian qua, cảnh sát Westminster đã điều tra và tìm ra manh mối của một ổ tội phạm buôn bán ma túy mà các thành viên là những trẻ em Việt Nam chỉ mới 8 tuổi. Cảnh sát cũng đã truy lùng và bắt nhiều nơi sang băng lậu trong khu vực.
Ông Greg Johnson, Director của thành phố, đã không quên giới thiệu với phóng viên một số chương trình sắp tới của thành phố như:
- Ngày Westminster Small Busniness Fair được tổ chức vào Thứ Tư, ngày 14 tháng 10 năm 2009 tại Westminster Civic Center, vào cửa tự do, chỉ trả tiền parking trọn ngày $4. Đây là ngày đặc biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ trong thành phố có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và được giải đáp từ các cơ quan chính quyền liên bang, tiểu bang và thành phố, cũng như nhiều tổ chức ủng hộ doanh nghiệp nhỏ. Ghi danh trên mạng ở địa chỉ: www.boe.ca.gov/sutax/sbf.htm, hay liên lạc điện thoại: 888-847-9652.
- Fouder's Day Festival & Parade là ngày dành cho tuổi trẻ vui chơi với nhiều trò chơi giải trí hào hứng sẽ được thành phố tổ chức vào các ngày 23, 24 và 25 tháng 10 năm 2009 tại Sigler Park, 7200 Plaza Street, Westminster. Có thể vào trang mạng www.westminster-ca.govđể biết thêm chi tiết, hoặc liên lạc điện thoại 714-895-2860.
Tất cả các giới chức thành phố đi trong phái đoàn đều nhận thức một cách rõ ràng rằng mọi kế hoạch và chương trình của chính quyền thành phố đều cần có sự hỗ trợ tích cực của toàn thể các cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người Việt tị nạn tại vùng Little  Saigon để làm cho thành phố ngày thêm thịnh vượng và làm cho Little Saigon ngày thêm phát triển và được nhiều người biết đến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.