Hôm nay,  

O.C.: TNS Correa Hướng Dẫn HS Việt Điền Đơn Xin Học Bổng

09/01/200800:00:00(Xem: 2716)

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và các em sinh viên.

SANTA ANA – Với sự cộng tác của Hội Đồng Trợ Cấp Sinh Viên California và một số tổ chức và trường học trong vùng, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa sẽ tổ chức nhiều khoá hướng dẫn miễn phí cho các học sinh trung học vá phụ huynh điền đơn xin học bổng và trợ cấp cho đại học tại tiểu bang California. Thượng Nghị Sĩ Lou Correa sẽ bắt đầu tổ chức những khóa hướng dẫn “Cash for College” vào tháng 1 và tháng 2 để hướng dẫn phụ huynh và học sinh lớp 12 trong việc điền đơn xác nhận điểm trung bình (Cal Grant GPA Verification) và đơn xin trợ cấp học phí liên bang (FAFSA).  Đặc biệt trong những khóa hướng dẫn “Cash for College” này, các học sinh điền và nộp đơn sẽ được cợ hội tham gia trúng học bổng $1,000 để chi phí trong khóa học năm 2008-09.

Trong lúc Thượng Nghị Sĩ Lou Correa còn đi học, ông ta đã nhận tiền trợ cấp Cal Grant để giúp trả tiền chi phí cho đại học. Giờ đây ông ta ủng hộ chương trình này vì đây là một chương trình bảo đảm học sinh sẽ được lên đến $9,700 để đi học đại học nếu học sinh đạt được điểm trung bình do tiểu bang đưa ra và gia đình có lợi tức thấp.

Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Học sinh nhận học bổng Cal Grant có thể dùng học bổng này cho các trường đại học hoặc trường nghề tại tiểu bang California để trả tiền học phí. Vì vậy, tôi xin khuyến khích học sinh và phụ huynh nên điền đơn xin tiền trợ cấp này.”

Khóa hướng dẫn đầu tiên sẽ do văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và Hiệp Hội Á Châu Thái Bình Dương (OCAPICA) tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 19 tháng 1 năm 2008 từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Khoá hướng dẫn sẽ diễn ra tại văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa tọa lạc tại 2323 North Broadway, Santa Ana, CA.

Những sinh viên học sinh dưới 23 tuổi nên tham dự với phụ huynh và mang theo những tài liệu của phụ huynh như sau:

- Bằng lái xe

- Thẻ hoặc số an sinh xã hội

- Federal Income Tax Return của năm 2007

- W-2 form hoặc các giấy tờ chứng minh lợi tức trong năm 2007

- Giấy tờ chứng minh những lợi tức không cần đóng thuế như tiền trợ cấp, an sinh xã hội, TANF, v.v.

- Giấy tờ báo cáo của ngân hàng trong năm 2007

- Nếu chưa có quốc tịch Hoa Kỳ, thẻ xanh hoặc hồ sơ di trú

- Danh sách các trường học các em học sinh đã nộp đơn xin học trong khóa 2008-09

Phụ huynh nên khai thuế càng sớm càng tốt qua mạng lưới để giúp con em điền đơn FAFSA và Cal Grant. Ngày hạn chót nộp đơn xin tiền trợ cấp và học bổng Cal Grants là ngày 2 tháng 3 năm 2008.  Để biết thêm chi tiết về cách khai thuế qua mạng lưới, xin quý vị vào trang http://www.ftb.ca.govhoặc gọi (800) 852-5711.

Xin quý vị liên lạc văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa để đăng ký cho khóa hướng dẫn nộp đơn xin trợ cấp tiền đại học vào ngày 19 tháng 1 năm 2008 ở số điện thoại (714) 558-4400 hoặc vào trang nhà www.sen.ca.gov/correa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.