Hôm nay,  

Tuần Báo Viet Mercury Ở Sj Bán Cho 1 Nhóm Chủ Việt

24/10/200500:00:00(Xem: 6550)
SAN JOSE (Mercury News 22-10).- Đáp ứng các vấn đề kinh tế tiếp diễn đang làm thiệt hại kỹ nghệ báo chí, tờ Mercury News đã loan báo hôm thứ Sáu rằng sẽ bán Việt Mercury, tờ báo Việt ngữ hàng tuần, và đóng cửa tuần báo tiếng Tây Ban Nha, Nuevo Mundo.

"Các tờ báo đã thua lỗ nhiều năm", Chủ Tịch và là Chủ Nhiệm Mercury News, George Riggs. "Bất chấp mọi nỗ lực tốt nhất của chúng tôi để gia tăng lợi nhuận, đơn giản là vì chúng tôi không có khả năng về tài chính."

Ông lưu ý rằng Nuevo Mundo đang phải đương đầu với 5 đối thủ cạnh tranh trong khi tuần báo Viet Mercury có tới tám đối thủ.

Susan Goldberg, Chủ Bút Điều Hành Mercury News, gọi quyết định không tiếp tục các tờ báo đó là "buồn và khó khăn".

Chín biên tập viên của Viet Mercury và Nuevo Mundo sẽ được trả một số tiền theo chương trình buyout để nghỉ việc, cùng với hai nhân viên khối kinh doanh.

Ấn bản chót của Nuevo Mundo và Viet Mercury sẽ được phát hành vào ngày 11-11.
Tờ The Guide, ấn bản bắt đầu hồi năm 2003, cũng sẽ ra số cuối cùng ngày 10-11. Tờ The Guide là ấn bản hàng tuần của năm cộng đồng Silicon Valley.

Nuevo Mundo, khởi đầu vào năm 1996, được phân phối miễn phí và có số phát hành khoảng 57,000. Viet Mercury, bắt đầu năm 1999, cũng tặng miễn phí và có số lượng phát hành khoảng 35,000.
Một nhóm các nhà đầu tư Việt Mỹ địa phương đứng đầu là cựu nhân viên Mercury News Jim Nguyễn sẽ mua Viet Mercury với giá chưa được tiết lộ. Nhóm nhà đầu tư sẽ duy trì tên Viet Mercury trong giai đoạn chuyển tiếp.

Mặc dù được phát hành trong cộng đồng người Việt tại Thung lũng Silicon, Viet Mercury là một tờ báo được biết ở quốc tế. Các bài viết được dân chúng trong nước đọc, đặc biệt là cán bộ chính phủ, những người quan tâm đến số đông người Việt tại California, trong đó có nhiều người rời bỏ đất nước sau khi cộng sản nắm quyền năm 1975.

Vai trò của tờ báo là "một tay chơi đáng được tin cậy trong thế giới báo chí" là một trong những nguyên nhân mà Viet Mercury thu hút các nhà đầu tư, theo lời Steve Wilson, luật sư đại diện các nhà đầu tư cho biết.

Mercury News đã loan báo một chương trình buyout (trả tiềnđể cho nghỉ việc) trong một nỗ lực cắt giảm 52 nhân viên trong bộ máy biên tập. Nếu dưới 52 nhân viên chấp nhận buyout, việc sa thải cho đủ sẽ được thực hiện trong tháng tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.