Hôm nay,  

Cali: Thượng Tọa Trí Siêu Sẽ Giảng Bồ Tát Hạnh 2 Ngày

20/10/200500:00:00(Xem: 6408)
Fountain Valley (VB).- Thượng Tọa Thích Trí Siêu (tùng lâm Linh Sơn, Pháp quốc) sẽ mở buổi giảng bề Bồ Tát Hạnh trong hai ngày Thứ Bảy 29 và Chủ Nhật 30 tháng 10 tới đây, tại chùa Tường Quang (Fountain Valley), do Thượng Tọa Thích Pháp Chánh trụ trì.

Theo lá thư gửi cho Phật tử vùng Nam Cali, Thầy Pháp Chánh nói rằng "Bồ tát Hạnh là tiến trình tu hành thành Phật mà tất cả hành giả Đại Thừa cần phải thực hiện"

"Muốn tu tập Bồ Tát Hạnh, hành giả cần phải có một nguyên động lực kích phát mới có thể dấn thân trên con đường phục vụ chúng sinh vô vị lợi, và nguyên động lực đó chính là Bồ Đề Tâm. Muốn phát Bồ đề tâm, chúng ta cần phải có các bậc đại thiện tri thức khải phát ước nguyện tâm linh sâu xa vô thượng của mình. Một trong những bậc đại thiện tri thức đó chính là quyển Bồ tát Hạnh của Ngài Santideva (Tịch Thiên). Năm nay, chúng tôi cung thỉnh Thượng Tọa Thích Trí Siêu đến giảng cho khóa học này, dựa trên quyển sách của Ngài Santideva do chính Thượng Tọa phiên dịch. Kính mời Phật tử tham dự khóa học hiếm có này để chúng ta có được cơ hội cùng nhau tu tập, thưởng thức món ngon "vô thượng đề hồ".


Theo cư sĩ nữ ca sĩ Phương Dung trong ban tổ chức cho biết thêm, nhân dịp khóa giảng Bồ tát Hạnh này, quí Thầy sẽ làm lễ truyền thọ Tại Gia Bồ tát Giới cho những hành giả tại gia đang cần những công cụ thù thắng để dấn thân trên con đường thực hiện lý tưởng Bồ tát của mình.

Chùa Tường Quang ở số 9837 đường Winthrorp Circle, thành phố Fountain Valley, điện thoại 714-968-4251. Ghi danh theo học: Phương Dung (653-8008), Quảng Niệm (963-1020)

Được biết, trong các bài ghi lại lời thuyết pháp của đức Phật Thích Ca, Ngài thường nhắc lại những đời trước của Ngài hồi còn làm Bồ tát, hễ sanh ra nơi nào thì cũng tận tâm giúp người giúp đời, hằng thi hành các độ: Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn nhục, Tinh Tấn, Thiền Định, Trí Huệ, Phương tiện. Đó tức là Bồ tát Hạnh (Tin: Nguyen Hien).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.