Hôm nay,  

Triển Lãm Smithsonian “Exit Saigon, Enter Little Saigon”:

01/10/200700:00:00(Xem: 3110)

Mở Đầu Đi Vòng Quanh Nước Mỹ ở Viet Art Center

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 9, những người đến Viet Art Center ở Garden Grove, Cali, sẽ có cơ-hội học về câu chuyện kinh-nghiệm của người Mỹ gốc Việt từ năm 1975 tới nay qua triển lãm “Exit Saigon, Enter Little Saigon” (“Rời Sài Gòn Yêu Dấu, Đến Tiểu Sài Gòn Thân Thương”).  Tạo ra bởi Chương-trình Người Mỹ gốc Á-Thái-bình-dương thuộc hệ-thống bảo tàng Smithsonian, triển lãm đi vào các chủ-đề như những thách thức, đóng góp và đổi thay, nhấn mạnh vào sự đa dạng rất sống động của nhóm dân-tộc thiểu-số này.  Trường Fullerton trong hệ-thống Đại-học Tiểu-bang Cali sẽ là chỗ trưng bày cuộc triển lãm này tới ngày mồng 2 tháng 12.

Garden Grove là một địa-điểm rất thích hợp bởi Little Saigon thường được nhắc đến khi người ta nói đến hai thành phố Garden Grove và Westminster, Cali, một trung-tâm thương mại phồn thịnh gồm trên 3500 công-ty, tiệm hàng người Mỹ gốc Việt, phục-vụ cho một dân-số tập trung lớn nhất của người Việt trên đất Mỹ.  Ngoài việc xem triển lãm trong ba tháng tại Viet Art Center, công chúng sẽ có dịp đến dự nhiều chương-trình giáo-dục hay đặc-biệt khác kèm theo cuộc triển lãm.

Tiến-sĩ Franklin S. Odo, giám-đốc Chương-trình Người Mỹ gốc Á-Thái-bình-dương thuộc Smithsonian, và Tiến-sĩ Phạm Hồng Vũ, người chủ-quản cuộc triển lãm, sẽ có mặt ở buổi tiếp tân khai trương cuộc triển lãm vào thứ Ba, mồng 9 tháng 10.  Cuộc tiếp tân miễn phí và mở cho công-chúng vào.

Sở dĩ cuộc lưu-hành trên toàn-quốc Hoa-kỳ, trong 12 tới 15 thành phố từ năm nay đến năm 2010, đã có thể thực-hiện được là do sự rộng rãi tài-trợ của hãng Farmers Insurance.  Việc lưu-hành sẽ cho phép cuộc triển lãm lịch-sử này, khai mạc ở Hành-lang Triển lãm của Trung-tâm S. Dillon Ripley thuộc hệ-thống bảo tàng Smithsonian ở Washington, DC, vào tháng Giêng năm 2007, đạt tới một công-chúng rộng lớn hơn nhiều.

Viet Art Center toạ lạc ở số nhà 12965 Main Street ở Garden Grove.  Giờ mở cửa là từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, thứ Hai đến thứ Sáu, và 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều mỗi thứ Bảy.  Vào xem hoàn-toàn miễn phí.  Cần thêm chi-tiết xin vào xem http://www.apa.si.edu/VietAm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.