Hôm nay,  

Úc: Bắt Đầu Xử Vụ Án Bắt Cóc 1 Dược Sĩ Việt, Đòi Tiền Chuộc

13/09/200500:00:00(Xem: 5656)
(Adelaide - TNT) Vào thứ sáu vừa qua, vụ án bắt cóc bà Lily Đỗ, một thành viên cộng đồng người Việt tại Nam Úc, đã bắt đầu tại Toà Án Tối Cao Nam Úc. Được biết bị can là một người đàn ông tên Lâm Đệ, 36 tuổi, ngụ tại Woodville Gardens. Theo bản cáo trạng, vào tháng 4 năm ngoái, dược sĩ Lily Đỗ cư ngụ tại Prospect đã bị 2 người võ trang xông vào nhà, trói tay, bịt mắt và dẫn tới một căn nhà bỏ trống tại Pooraka. Theo công tố viện, hai người này đã bắt buộc bà Lily gọi điện thoại cho cha của bà để họ đòi $100,000 tiền chuộc mạng. Hai ông bà thân sinh của bà Lily liền ra ngân hàng mượn tiền nhưng ngân hàng từ chối cho mượn một số tiền lớn như thế vào ngày hôm đó. Cuối cùng họ chỉ mượn được $20,000 khiến họ vô cùng lo lắng cho tính mạng con mình.

Công tố viện cho biết là có mấy lần hai kẻ bắt cóc đã hăm doạ bà Lily là họ sẽ giết và vứt xác bà nếu bà mưu toan tẩu thoát. Bà cũng bị chúng bắt hút cần sa để, theo họ, "giúp cho bà bình tĩnh trở lại"
Trong suốt thời gian bị bắt giữ, bà Lily đã bị hai bị can trùm khăn lên mặt bà. Tuy nhiên qua khe vải, bà đã có thể nhìn thấy mặt mũi của 2 hung thủ, nhất là Lâm Đệ mà bà có thể nhận diện.
Nhắc lại, bà Lily Đỗ đã được cảnh sát giải cứu khoảng 20 tiếng sau khi bị bắt cóc. Bà Lily là một dược sĩ được biết tiếng trong cộng đồng người Việt tại Nam Úc. Phiên toà vẫn đang tiếp diễn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.