Hôm nay,  

Quận Cam: Trang Trọng Lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt-Mỹ

29/05/200700:00:00(Xem: 2957)

Trong ảnh, các cựu SVSQ Trường Đại hoc CTCT đang đặt vòng hoa thứ nhì trước ngọn lửa thiêng để tưởng niệm. Bên cạnh là vòng hoa của Liên hội Cựu Chiến Sĩ. Buổi lễ có gần 100 người dự.(Ảnh Nguyễn Hiền)

  Westminster (VB) . - Nhiều gia đình người VN đã đến Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, nghĩa trang Peek Familỹ trong ngày lễ Memorial Day để tưởng niệm chiến sĩ bỏ mình vì Tự do, qua các hình thức đặt vòng hoa, thắp nhang, chào kính, nghiêng mình,...

Tại công viên Tượng Đài và nghĩa trang thành phố, đông đảo cựu quân nhân mặc quân phục, thường phục thuộc các hội đoàn cựu quân nhân đã đến làm lễ tưởng niệm, tặng hoa bày tỏ sự tri ân trong buổi lễ do Liên Hội cựu Chiến sĩ VNCH Nam Cali tổ chức hồi 10 giờ sáng và 11 giờ trưa. Hai vòng hoa lớn của LH/CCS và cựu SVSQ Trường CTCT được đặt trước lư hương. Ông Nguyễn phục Hưng (trung tâm trưởng Tập Thể CSVNCH Tây Nam HK) đã điều hợp buổi lễ, theo nghi thức xếp hàng nghiêm chỉnh, đặt vòng hoa, thắp hương, chào kính, phút mặc niệm. Sau đó, mọi người lần lượt đến nghiêng mình, thắp hương, hoặc chụp hình lưu niệm. Tất cả di chuyển đến nghĩa trang Peek Family để thăm viếng một số ngôi mộ cựu chiến sĩ VNCH và tặng  hoa tri ân.

Tại chân Tượng đài hai người chiến sĩ Mỹ-Việt, một cặp vợ chồng trẻ tuổi, nói cư dân Westminster, đã dẫn 3 người con đến nghiêng mình, thắp hương tưởng niệm. Anh Hùng Đỗ và chị Hường Nguyễn cho biết dẫn các con đến bày tỏ sự ngưỡng mộ người lính chiến đấu cho tự do xứ sở, vì kể từ khi vượt biên năm 1980, anh biết giá trị của Tự Do nó lớn như thế nào, và biết ơn sâu sắc các chiến sĩ đã chịu gian khổ để bảo vệ Tự Do. "Tôi thường đến đây, cả lúc về đêm, khi có bạn bè từ xa đến thăm, và chúng tôi kéo đến cúi đầu bày tỏ sự biết ơn các chiến sĩ Việt Mỹ vô cùng. Họ đã chống lại CS để bảo vệ Tự Do và Hòa bình", anh Hùng giọng rưng rưng kể trước ống kính đài truyền hình L.A.-18 .

Nhiều đồng bào khác đã đến, trước và sau khi buổi lễ của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ diễn ra. Người ta thấy có mặt các màu áo Dù, TQLC, BĐQ, BB, CTCT, HQ, Ph.Binh, v.v..

Một hình ảnh cảm động ghi nhận: em bé Đỗ hồng Anh, một trong 3 người con của gia đình trẻ Hùng-Hường, đã nán lại dưới bệ chân Tượng đài Chiến Sĩ khi Ba Me và hai bé lớn khác đến đây tưởng niệm. Em Hồng Anh đánh vần và đọc hàng chữ vinh danh người lính Tự Do, rồi cho biết em hiểu được họ đã chết trong chiến tranh Việt Nam, và cảm thấy thật buồn...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.