Hôm nay,  

Mật Báo Viên Việt Kiện Fbi Vì Bị Lộ Tên

17/07/201000:00:00(Xem: 3157)

Mật Báo Viên Việt Kiện FBI Vì Bị Lộ Tên

SANTA ANA --Một cựu mật báo viên Mỹ gốc Việt, người đã giúp nhân viên công lực bắt giam một cựu thám tử FBI, hôm Thuư Sáu đã nộp đơn kiện Sở FBI, cho là các cơ quan chính phủ đã gây nguy hiểm bằng cách tiết lộ công khai lai lịch của ông dà đã khôn đưa ông vào chương trình bảo vệ nhân chứng.
Trương Alex Đào đã làm việc trong chiến dịch gài bẫy nhắm vào cựu thám tử Vo Duong Tran, người bị kêu án hồi tháng 4-2010 tới 30 năm tù vì âm mưu cướp một căn nhà mà y tin là cất giấu ma túy ở Fountain Valley.
Đồng lõa của Tran là Yu Song Park đã lãnh bản án tương tuụ.
Đào cho rằng FBI đã đồng ý giữ lai lịch ông bí mật, và đã trao cho ông bí danh là “Blue Dagger” (Đoản Kiếm Xanh).


Nhưng trong phiên tòa liên bang xử Tran, thì chánh án Andrew J. Guilford ở Santa Ana, công tố viên liên tục nhắc tới Đào bằng tên thật. Bao1ó OC Register do vậy cũng tường thuật đúng tên thật của Đào.
Công tố Robert Keenan -- một trong 2 công tố phiên tòa -- thú nhận với Đào rằng ông ta đã “mẹ kiếp, làm hỏng rồi” vì đã tiết lộ tên thật của mật báo viên Trương Alex Đào, theo đơn kiện ghi rõ như thế.
Đơn kiện FBI nộp ở tòa liên bang Hoa Kỳ ở Washington DC bởi luật sư của Đào là Mark Allenbaugh, đòi bồi thường cho Đào. Đaò nói là FBI đồng ý trả ông 500,000 đô, nhưng chỉ nhận có 94,000 đô thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.