Hôm nay,  

Quận Cam: Tổng Hội Cư Sĩ Họp Hiện Tình Phật Giáo Đất Nước

14/08/200900:00:00(Xem: 3925)

Quận Cam: Tổng Hội Cư Sĩ Họp Hiện Tình Phật Giáo Đất Nước

Các cư sĩ họp để bảo vệ chánh pháp.


Santa Ana (Cổ Ngưu )- - Tại Văn Phòng Tổng Hội Cư Sĩ 1612 N.Spurgeon St, Santa Ana CA 92701, vaò lúc 1 giờ trưa Thứ bảy 8 tháng 8-2009, Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức một buổi họp đặc biệt để thảo luận về hiện tình Phật Giáo và đất nước hiện nay, dưới sự chủ trì của Cư Sĩ Huỳnh Tấn Lê, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo.
Buổi họp quy tụ nhiều thành viên nhân sĩ, trí thức Phật Giáo của Tổng Hội.  Sau khi duyệt qua tình hình sinh hoạt Phật Giáo trong nước và hải ngoại cũng như tình hình chính trị qua những diễn biến xãy ra trong thời gần đây, buổi họp đã nhấn mạnh đến vai trò tích cực cần có của người cư sĩ Phật giáo trong giai đoạn hiện tại.


Sau khi thảo luận, buổi họp đã đi đến quyết định thành lập một Ủy Ban Đặc Nhiệm để đảm trách công việc theo dõi, nghiên cứu tình hình và phổ biến các thông tin thích hợp, kịp thời nhằm thoả mãn nhu cầu hiểu biết chính xác và thông báo cho đồng hương Phật tử nắm vững tình hình để kịp thời tham gia yểm trợ các tổ chức đấu tranh cho tự do tôn giáo, tự do dân chủ, nhân quyền cũng như toàn vẹn lãnh thổ đang diễn ra hiện nay.
Thành phần nhân sự được Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo đề cử vào Uỷ Ban gồm một số nhân sĩ thiện trí thức am hiểu về hiện tình Phật giáo, tình hình chính trị. Ủy Ban sẽ bắt tay vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhất sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.