Hôm nay,  

3 BS Gạt Bảo Hiểm 30 Triệu Đô, 1 Người Việt Làm Nhân Chứng

18/05/200700:00:00(Xem: 3979)

QUẬN CAM -- Một người gốc Việt sẽ ra làm nhân chứng trong hồ sơ Biện Lý Quận Cam truy tố 3 bác sĩ thực hiện các cuộc giải phẫu không cần thiết trên 940 bệnh nhân để gian 19 công ty bảo hiểm tới 30 triệu đô la. Các thông tin sau sẽ dịch theo hai báo L.A. Times và O.C. Register.

Bác sĩ Michael Chan, bác sĩ sản khoa ở Cerritos, BS William Hampton, chuyên khoa giải phẫu ở  Seal Beach, và BS Mario Rosenberg, chuyên về bao tử và đường ruột ở Beverly Hills, đã bị giam với tiền tại ngoại sau khi họ bị bắt vào sáng Thứ Tư.

Mỗi người bị truy tố 47 tội hình sự, kể cả âm mưu tính tiền 19 hãng bảo hiểm tới 30 triệu đô, sau khi giải phẫu không cần thiết cho 940 bệnh nhân.

Các bác sĩ có thể ở tù gần 50 năm. Hội Đồng Y Khoa California đang yêu cầu rút bằng hành nghề của họ.

Vụ bắt này nâng tới 17 người bị truy tố trong màn gian lận từ y viện Unity Outpatient Surgery Center ở Buena Park. Đã có 5 người điều hành và 9 người bị cho là “móc nối bệnh nhân” bị bắt trong cuộc điều tra 4 năm nay.

Gian lận bảo hiểm làm tiểu bang California tốn 15 tỉ đô, theo lời Ủy Viên Bảo Hiểm California Steve Poizner. Ông nói, mỗi đầu dân Calif. trả hàng năm 500$ cho bảo phí cao hơn chỉ vì nạn gian lận.

Trường hợp này, nhân chứng chủ yếu đưa ra để chống các bác sĩ nói trên sẽ là Tam Vu Pham, một viên chức điều hành tại y viện Unity, theo lời công tố. Ông Phạm đã nhận tội gian bảo hiểm, và đồng ý giúp lập hồ sơ truy tố 3 bác sĩ trên.

Đã có 17 nghi can bị truy tố trong hồ sơ Unity, trong đó có các bác sĩ. Một người tuyển mộ bệnh nhân, tên là Henry Trương, đã bị kêu án 12 năm tù. Những người khác còn chờ kêu án, hay chờ xử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.