Hôm nay,  

USC Không Chịu Hạ Cờ Đỏ, Cộng Đồng Suy Tính Biểu Tình

26/04/200800:00:00(Xem: 4006)

Đại học University of Southern California (USC) sẽ không gỡ lá cờ đỏ của CSVN nơi hành lang khuôn viên trường, bất kể nhiều sinh viên Mỹ gốc Việt phản đối.

Bản tin báo O.C. Register hôm Thứ Năm viết rằng phát ngôn nhân USC là James Grant nói là ông tin là buổi hội luận hôm Thứ Hai tại trường về lá cờ là “xây dựng,” nhưng ông nói lập trường của USC không thay đổi, vì USC treo cờ các nứơc có sinh viên du học từ đó tới, “Những lá cờ này đại diện cho các nứơc công nhận bởi LHQ và Bộ Ngoại Giao Mỹ.”

Christopher Tran, thành viên Hội Vietnamese Student Association, nói anh muốn xem hết các giaỉ pháp rồi mới tính chuyện biểu tình ở mức độ lớn. Anh nói lá cờ đỏ không đại diện cho anh hay 1,000 sinh viên Mỹ gốc Việt đang học ở đây.

Steven Huỳnh, cũng là hội viên VSA, nói là cờ CSVN không đại diện cho anh vì mẹ anh là người tị nạn, và cha anh là tù binh rồi sau đó cũng thành tị nạn.

Gần 49,000 người bỏ phiếu trên thăm dò của O.C. Register tháng qua về lá cờ này. Tới 91% noí là trường nên gỡ lá cờ xuống; 3% nói cứ để như thế và 6% nói là cần thay bằng cờ Miền Nam.

Nhưng Vu Nguyen, thành viên hội Vietnamese International Students Association, đại diện du học sinh từ VN, nói anh tổn thượng khi có người đòi gỡ xuống lá cờ đại diện cho anh và hơn 20 sinh viên ở trường này, “Lá cờ đó cũng đaị diện cho 80 triệu người ỏở VN.”

Grant nói USC không có ý treo cờ vàng VNCH vào vị trí đó, vì cờ vàng không đại diện cho SV du học. Được hỏi là cờ vàng sẽ treo được ở nơi khác trong trường không, Grant nói ông không  nói gì được.

Nhà hoạt động Nguyễn Phương Hùng nói ông và nhiều người đang suy tính biểu tình nếu USC không chịu gỡ lá cờ CSVN xuống, hay là khôngc hịu đưa thêm cờ vàng VNCH lên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.