Hôm nay,  

Họp Mặt Lần Thứ 11 Cựu Sv Sĩ Quan Hải Quân Trường Ocs

01/07/201000:00:00(Xem: 4345)

Họp Mặt Lần Thứ 11 Cựu SV Sĩ Quan Hải Quân Trường OCS

Hình ảnh Hải Quân OCS họp mặt.


Anaheim (Bình Sa)- - Hơn 600 cựu sinh viên Sĩ Quan Hải Quân tốt nghiệp trường Hải Quân Hoa Kỳ "US Naval Officeer Candidate School" về từ khắp nơi trên thế giới để tham dự ngày họp mặt.
Sáng Thứ Sáu ngày 25 tháng 6 năm 2010, các cựu sinh viên đã tập trung tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ để làm lễ tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh vì lý tưởng tự do, sau đó về lại hội trường Thành Phố Westminster tham dự đại hội thường kỳ của hội.
Tối Thứ Bảy ngày 26 tháng 6 năm 2010 lễ bế mạc diễn ra tại nhà hàng Seafood Kingdom, thành phần tham dự ngoài anh em trong hội còn có qúi vị quan khach, đại diện một số các hội đoàn, đoàn thể bạn, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí.
Nghi thức khai mạc với lễ chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm ( theo lễ nghi quân cách của binh chủng Hải Quân" trông thật trang nghiêm, sau đó bài văn tế tưởng niệm do OCS Vũ Đình Thọ đọc lên đã làm cho những người tham dự thật xúc động nhớ về 72 đồng đội đã một thời anh dũng hy sinh vì lý tưởng tự do. Trong bài văn tế có đoạn đã viết: "...Những chiến sĩ Hải Quân trẻ tuổi hào hùng đã tách bến xung phong đi khắp các vùng duyên hải, sông hồ vai gánh chuyện nước non lòng ôm mộng lớn hải hồ đem sức trai giữ gìn đất nước trước kẻ nội thù xâm lăng tham tàn cộng sản Việt Nam. . . quyết một phen sống chết với kẻ thù ngàn đời phương Bắc, nối chí Đức Thánh Tổ Hưng Đạo Vương dũng cảm bất khuất một lòng chống ngoại xâm. Gương chiến đấu oai hùng tại Hoàng Sa của Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa còn ghi danh để thấy được sự hèn nhát ngày nay của bọn cộng sản vong nô cuối đầu bán nước cho giặc Tàu phương Bắc. . .  Các bạn đã vĩnh viễn ra đi  vì nợ nước, vì lý tưởng tự do. Đêm nay xin các bạn nhận nơi đây nén hương lòng tưởng nhớ sâu xa của chúng tôi, các bạn sẽ sống mãi trong lòng mọi người, trong lòng đất nước và đại dương Việt Nam thân yêu. . .  "


Sau đó là phần phát biểu của quan khách đặc biệt có Đại Tá Jo Kinsella cùng tốt nghiệp chung với các Sĩ Quan Hải Quân QLVNCH tại trường OCS và một Sĩ Quan trẻ người Mỹ gốc Việt trong Quân Lực Hoa Kỳ đó là Thiếu Tá Chris Phan Vĩnh Chinh. Cựu Đại Tá Joe Kinsella nói thông thạo tiếng Việt, ông nói: " Tôi là người may mắn vì tôi có hai cuộc sống, cuộc sống Hoa Kỳ và cuộc sống Việt Nam, tôi rất cảm phục tinh thần chiến đấu của các Sĩ Quan Hải Quân VNCH nói riêng và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nói chung..." Thiếu Tá Chris Phan nói: "Cháu rất cảm phục và biết ơn các bác, các cô chú đã cho cháu tấm gương tốt của người chiến sĩ Hải Quân QLVNCH, các cô chú đã hy sinh qúa nhiều cho Tổ Quốc, gương hy sinh đó thế hệ chúng cháu vô cùng biết ơn và kính phục..." Trong dịp nầy cựu Sinh Viên Sĩ Quan Hải Quân OCS  Hồ Ngọc Minh Đức trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách, thân hữu, chiến hữu tham dự ngày hội ngộ nầy. Ông cho biết lần nầy đặc biệt kỷ niệm 40 năm tốt nghiệp của các SVSQ/Hải Quân ra trường năm 1970. 
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân tình của những người đã từng sống, từng chiến đấu trong tình "Huynh Đệ Chi Binh." 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.