Hôm nay,  

Nghị Quyết Cờ Vàng Sóng Gió: Nghị Viện Cali Còn Dao Động

11/05/200500:00:00(Xem: 6173)
Bản tin sau đây do Ủy Ban Vận Động Cờ Vàng California phổ biến, cho thấy Nghị Quyết Cờ Vàng SCR-17 đang gặp nhiều sóng gió trên nghị viện California. Bản tin này phổ biến nơi đây, nhưng được tòa soạn VB cắt bỏ tên của một số nhân vật liên hệ trong thời điểm này.
Sacramento: Vào ngày 4 tháng 5 năm 2005, nhiều hội đoàn ở khắp nơi tề tựu về Thủ phủ Sacramento để hổ trợ cho Nghị Quyết Công Nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Việt Nam Cộng Hoà là Biểu Tượng duy nhất của Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại thuộc Tiểu Bang California. Trong nhiều tháng qua Tập Đoàn Cộng Sản Hà Nội cố ra sức vận động mua chuộc các Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu trong Quốc Hội bằng nhiều thủ thuật khác nhau để âm mưu phá hoại. Trần Tuấn Anh: Tổng Lãnh Sự Cộng Sản San Francisco, Tôn Nữ Thị Ninh: Phó Chủ Tịch Quốc Hội Cộng Sản Hà Nội đã đi thuyết khách và gởi kháng thư đến từng giới chức trong Quốc Hội yêu cầu các vị dân cử vô hiệu hóa Nghị Quyết, đồng thời họ còn cử phái đoàn từ Hà Nội qua do Huỳnh Hũu Phú: Chủ Tịch Quốc Hội Cộng Sản Hà Nội hướng dẫn đến thăm viếng Chủ Tịch Hạ Viện Fabian Nunez để vuốt ve mua chuộc.
Từ 9 giờ sáng, một phái đoàn đại diện cho các Cộng Đồng ở San Diego, Sacramento, Stockton, Riverside, San Jose, Oakland, Santa Ana, San Francisco . . . đã đến từng Văn Phòng các Thượng Nghị Sĩ trong Uûy Ban Tư Pháp Định Chế Thượng Viện để vận động hổ trợ cho Nghị Quyết này.
Bên ngoài Quốc Hội, đồng bào từ khắp nơi đổ về đã trưng cờ, biểu ngũ để biểu dương cho các vị Dân cử trong Quốc Hội thấy rõ tinh thần và quyết tâm chống Cộng của Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại. Khoảng 2 giờ 15, sau khi bà Thượng Nghị Sĩ Ducheny, Dân Biểu Trần Thái Văn đồng tác giả Nghị Quyết SCR 17 và Oâng Lê Công Nghiệp, Chủ Tịch Hiệp Hội Người Việt San Diego được đề cữ đại diện cho các Cộng Đồng, các Tổ Chức, Hội Đoàn tham dự trình bày lý do, nguyện vọng của Cộng Đồng Người Việt California, Thượng Nghị Sĩ Don Perata, Chủ Tịch Uûy Ban Tư Pháp Định Chế Thượng Viện muốn biết ý kiến của số người Việt trong phòng họp trước khi Uûy Ban bỏ phiếu quyết định nên nêu ra câu hỏi: " AI LÀ NGƯỜI ỦNG HỘ NGHỊ QUYẾT NÀY" :
- Hầu hết hơn 100 người Việt trong phòng, phần lớn là đại diện cho các Cộng Đồng, Tổ chức, Hội đoàn khắp Cali đều giơ tay ủng hộ.

- Chỉ có 7 người trong phái đoàn Cộng Sản mà đồng bào đã nhận diện được là: một người từ Santa Ana), một người từ San Diego, 2 nhân vật từng sinh hoạt cộng đồng và 3 SV trẻ thuộc nhóm thiên tả VietUnity (San Francisco) giơ tay chống đối.
Vì là thiểu số cho nên họ được Thượng Nghị Sĩ Chủ Tịch cho lên phát biểu ý kiến, với gịong điệu tuyên truyền quen thuộc của Cộng Sản và bài bản đã được soạn sẳn, họ thay phiên nhau đọc để cố hoàn thành sứ mạng mà tập đoàn Cộng Sản giao phó, 2 Thượng Nghị Sĩ Bowen và Cedillo đã đặt rất nhiều câu hỏi bất lợi cho phái đoàn. Thượng Nghị Sĩ Ducheny, Dân Biểu Trần Thái Văn, Oâng Lê Công Nghiệp đã thay nhau trả lời, giãi đáp và phân tích rõ ràng mạch lạc những vấn đề do 2 Thượng Nghị Sĩ nói trên đưa ra. Khi thấy tình hình trở nên căng thẳng có thể gây nên tình trạng sức mẽ trong Uûy Ban, Thượng Nghị Sĩ Don Perata yêu cầu hoãn biểu quyết lại hai tuần lễ để có thời gian nghiên cứu điều chỉnh lại.
Sau khi biết được buổi họp tạm ngưng và Uûy Ban Tư Pháp Định Chế sẽ biểu quyết vào một phiên họp khác, nhóm chống đối đã chuồn theo cửa hông để tránh khỏi sự phản kháng giận dữ của đồng bào, và bà Thượng Nghị Sĩ Ducheny và Dân Biểu Trần Thái Văn đã giãi thích cho đồng bào mọi sự việc trong phiên họp rõ ràng, tường tận đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục vận động với những vị Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu tại địa phương mình nhiều hơn nữa để họ yễm trợ cho Nghị Quyết, cho nguyện vọng cữ tri của họ, và trước mắt là vận động với 2 Thượng Nghị Sĩ tư tưởng đang lưỡng lự chưa dứt khoát, đó là:
1. Senator Bowen , District 28
2512 Artesia Blvd # 200
Redondo Beach, Ca 90278.
Tel: (310) 318 - 6994 or (916) 445 - 5953
Email : Senator.Bowen@sen.ca.gov
2. Senator Cedillo , District 22
617 South Olive Street, suite 710.
Los Angeles, Ca 90014.
Tel: (213) 612 - 9566. or (916) 445 - 3456 .
Email: Senator.Cedillo@sen.ca.gov
Xin đồng bào email hoặc gọi phone vào văn phòng 2 Thượng Nghị Sĩ nói trên để yêu cầu họ Support cho Nghị Quyết, chỉ cần vắn tắt : nêu tên tuổi, số phôn, lời yêu cầu .
Thí dụ: My name is Nam, phone number (310) 318 - 9999, Please support SCR 17.
Với tinh thần và khí thế của đồng bào qua cuộc điẽu trần tại Quốc Hội vừa qua, chúng tôi tin rằng mỗi một người Việt Quốc Gia Hải Ngoại là một pháo đài kiên cố ngăn chận bọn Cộng Sản đang ra sức đánh phá mảnh đất tự do cuối cùng mà chúng ta đã tốn biết bao công sức để tạo dựng được.
UỶ BAN VẬN ĐỘNG CỜ VÀNG CALIFORNIA

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.