Hôm nay,  

Garden Grove Họp Kín Điều Đình Bán 35 Mẫu Đất...

11/09/200700:00:00(Xem: 2597)

- LS Nguyễn Quang Trung Mời Đồng Hương Dự Phiên Họp Tối Ngày 11-9

Garden Grove (- Lửa Việt) -- Bản lịch trình phiên họp thường lệ cho biết Thành phố Garden Grove  phổ biến trên trang nhà của thành phố cho biết sẽ có phiên họp kín từ 5:30 đến 6:30 ngày 11 tháng 9, để thương thuyết việc bán 35 mẫu đất để xây cất một dự án phát triển kinh tế cho thành phố.

Bản tin cho biết phiên họp kín sẽ có toàn thể hội đồng thành phố, ông Matthew Fertal, quản trị gia thành phố  cùng các cơ quan phụ thuộc sẽ có mặt trong cuộc hội thảo với nhiều nhà đầu tư đã nộp đơn dự án để xin mua miếng đất 35 mẫu này làm trung tâm giải trí.

Các nhà đầu tư đã đưa ra nhiều dự án khác nhau, gồm có dự án của Luật sư Jonathon Stein đại diện cho công ty Santa Monica Development Corporation và cho bộ lạc Da Đỏ Gabrielino-Tongva, dự án của ông Chad McWhiney, dự án VisionMaker Worldwide của ông John Cora và nhiều chủ đất khác nhau đã tạo thành 35 mẫu đất tạo lạc trên đường Harbor, khoảng giữa đường Garden Grove và Lampson.

Nên biết, miếng đất này được đề nghị  xây sòng bạc  đã gây sôi nổi trong cộng đồng Việt từ hơn một tháng qua. Trong hai phiên họp ngày 14 và 28 tháng 8 vừa qua, Hội Đồng Liên Tôn, nhiều vị dân cử gốc Việt và hàng ngàn cư dân trong vùng đã lên tiếng yêu cầu thành phố Garden Grove hủy bỏ dự án xây sòng bạc tại đây. 

Nhiều người lên tiếng trong 2 buổi điều trần này, đều cho rằng nếu thành phố chấp thuận cho việc mở sòng bạc tại ngay trung tâm đông dân cư sẽ tạo nên nhiều tệ trạng xã hội cho nhiều gia đình sinh sống tại Quận Cam, trong đó người Việt sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. 

Nên biết, trong 3 dự án đã nộp cho thành phố, người ta không biết dự án của ông  McWhiney và Core sẽ thực hiện ra sao. Riêng dự án của bộ lạc người Da Đỏ Grabielino-Tongva trước đây đã đề nghị mua miếng đất nói trên để làm làng Da Đỏ (Indian reservation) sau đó sẽ được đem ra trưng cầu dân ý vào tháng 2  năm 2008. Nếu dân chúng thuận, dự án sẽ xin giấy phép từ cấp tiểu bang đến liên bang để được mở sòng bạc.

Trước đây, Luật sư Jonathan Stein, đại diện cho tổ chức người Da Đỏ đã đưa ra nhiều hứa hẹn tài chánh rất hấp dẫn, như ứng trước cho thành phố  Garden Grove 100 triệu Mỹ kim để chỉnh trang thành phố. Ngoài ra ông còn hứa hẹn sẽ cung cấp cho thành phố một số lợi nhuận nhiều tỷ Mỹ kim trong vòng 30 năm. Riêng về lãnh vực giáo dục, tổ chức cờ bạc này hứa sẽ cung cấp học bổng cho học sinh Garden Grove hàng năm khoảng 2,500 Mỹ kim khi lên đại học.

Hai nghị viên Bruce Broadwater và Luật sư Dina Nguyễn đã chính thức bác bỏ dự án cho phép mở sòng bạc tại mảnh đất 35 mẫu trên đường Harbor trong phiên họp ngày 28 tháng 8 vừa qua.  Thị trưởng Bill Dalton, cũng ngỏ ý trong phiên họp này rằng dự án mở sòng bạc không thích hợp tại Garden Grove. Riêng hai nghị viên Mark Rosen và Steve Jones chưa ngã ngũ lập trường, họ còn muốn tìm hiểu thêm về dự án trước khi có quyết định sau cùng.

Dư luận trong cộng đồng Việt tại quận Cam cho thấy, ngoài một thành phần rất nhỏ, đại đa số cộng đồng Việt đều phản đối mạnh mẽ dự án mở sòng bạc của tổ chức người Da Đỏ Gabrielino-Tongva trong 2 phiên họp của tháng 8 vừa qua.

Sau phiên họp kín của hội đồng thành  phố, mọi cư dân trong Quận Cam đều có quyền lên tiếng  về những tính toán kín đáo liên quan đến việc bán đất cho những dự án đầu  tư.

"Cộng đồng Việt nam nên đề cao cảnh giác trước nhiều diễn biến đang xẩy ra trong Garden Grove, từ đề nghị chia thành phố thành 6 khu vực để phân hóa sức mạnh chính trị của cộng đồng Việt, đến việc họp kín mua bán đất đai để mở trung tâm giải trí, có thể là sòng bạc. Hậu qua sẽ đem đến sự đổ vỡ tai hại cho xã hội, trong đó cộng đồng Việt sẽ bị gánh chịu và thiệt hại nặng nề. Trước những  biến cố quan trọng này, chúng ta sẽ cần có mặt trong nhiều buổi họp của thành phố để nói lên tiếng nói chính đáng của cộng đồng Việt", Luật sư Nguyễn Quang Trung nói.

Luật sư Trung cho biết sẽ có mặt tại buổi họp ngày 11 tháng 9. Đồng thời ông mời gọi Hội Đồng Liên Tôn, cộng đồng người Việt, thân hào, nhân sĩ tham dự buổi họp này thật đông để phản đối dự án mở sòng bạc đang được một số nhỏ người ủng hộ vì quyền lợi riêng tư.

Cần thêm chi tiết về  buổi họp, xin vào phần kết nối phía dưới:

http://ch.ci.garden-grove.ca.us/internet/pdf/afm/cc/a09112007.pdf 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.