Hôm nay,  

DB Trần Thái Văn Trình Dự Luật Giảm Thuế Cho Dân Cao Niên

20/04/200700:00:00(Xem: 2685)

(Sacramento, CA).- Tuần này Dự luật AB 495, một chính sách giảm thuế cho người cao niên đã được điều trần trước Ủy Ban Thu Nhập & Thuế Vụ của Hạ Viện.

“Một điều mà tôi nghe nhiều nhất từ quý vị cao niên là làm thế nào để giảm bớt gánh nặng tài chánh mà họ đang phải đương đầu hiện nay,” Dân Biểu Văn lên tiếng. “Tôi đề nghị Dự luật AB 495 để giảm thuế thực thụ cho quý vị cao niên. Thật là khôi hài khi những người làm chủ nhà chỉ có thể khai miễn thuế một con số mà 33 năm chưa thay đổi.” Ông cho biết thêm lý do tại sao ông đưa dự luật này ra Hạ Viện California.

Dự luật AB 495 đã nhận được sự ủng hộ của Hội Howard Jarvis Taxpayer Association, một tổ chức luôn tranh đấu để giảm bớt mức thuế trong tiểu bang California.  Nếu thông qua, dự luật sẽ cho phép những người làm chủ nhà gia tăng số tiền khai miễn thuế từ 7,000 lên đến 25,000 Mỹ kim và gia tăng hằng năm theo mức lạm phát. Con số 7,000 Mỹ kim đã có từ năm 1974 như vậy giá trị thực đã giảm đi rất nhiều suốt 33 năm nay.

“Hiện nay, giá nhà chỉ nhận được rất ít ỏi sự giúp đỡ tích cực từ Proposition 13 cho thuế bất động sản,” Dân biểu Văn lên tiếng tiếp. “Vì giá nhà trung bình trong Quận Cam lên hơn $600,000 Mỹ kim, cho nên đây cũng là lúc chúng ta phải cải tổ lại mức thuế bất động sản để giúp cho những vị cao niên có lợi tức cố định,” Dân Biểu Văn cho biết thêm.

Dự luật AB 495 cũng sẽ sửa đổi những luật lệ hiện hành liên quan đến mức tiền giảm thuế cho quý vị cao niên trên 62 tuổi đang mướn nhà. Như vậy dự luật này cũng sẽ giúp cho những người đang mướn nhà được khai giảm thuế cao hơn.

Dự luật giảm thuế nói trên chỉ gặp một số nhỏ chống đối trong buổi điều trần tuần này và sẽ được đưa ra một lần nữa vào tháng 6 tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.