Hôm nay,  

Fbi Phá Vỡ Gian Lận Bảo Hiểm: Tới Quận Cam Để Sửa Sắc Đẹp

14/03/200500:00:00(Xem: 5328)
5,000 Bệnh Nhân, Có Gốc Việt, 47 Tiểu Bang Tới Quận Cam Gian Lận
WASHINGTON (New York Times) -- Làm chung với FBI, 12 cơ sở bảo hiểm Blue Cross và Blue Shield nói hôm thứ sáu rằng họ đã phá vỡ màn gian lận bảo hiểm lớn, trong đó nhiều ngàn bệnh nhân từ 47 tiểu bang được gửi tới California để giải phẫu không cần thiết, trong đó các bác sĩ tính tiền bảo hiểm gian hơn 1 tỉ đô la.
FBI nói các y viện phẫu thuật ở Nam California thường trả cho các tuyển mô viên từ 2,000$ tới 4,000$ trên mỗi đầu bệnh nhân, những người trải qua công đoạn y tế. Họ nói, các bệnh nhân sau đó sẽ được thưởng, hoặc bằng tiền mặt hay là giải phẫu thẩm mỹ.
Daniel M. Martino, chỉ huy đơn vị chống gian lận y tế ở FBI, nói tiền mặt trả cho bệnh nhân thường từ 200$ tới 2,000$.
Martino nói các y viện giải phẫu ngoại chẩn đã tính tiền hơn 1.3 tỉ đô cho các dịch vụ trong đường dây gian này, mà tính tới giờ thì các hãng bảo hiểm và công ty đã mất 350 triệu đô.
Đơn kiện hộ sự nộp hôm thứ năm là chống 9 y viện giải phẫu, 21 bác sĩ váø 13 người được mô tả là chủ, nhân viên hay quản đốc y viện.
Trong khid 9ó, Bộ Tư Pháp và Biện Lý Quận Cam truy tố hình sự nhắm vào một số nghi can.
William Feccia, phó biện lý ở Santa Ana, nói các bệnh nhân bay tới California từ 47 tiểu bang.

Nhiều bệnh nhân từ xa bay tới California để thực hiện 3 hay 4 tiến trình y tế trong vòng 1 tuần -- thường nhất là giải phẫu ruột, rồi soi ruột... hay một tiến trình dị thường để chữa bệnh “bàn tay mồ hôi.”
Martino nói là tiến trình y tế cuối ở phần trên cho cơ nguy với bệnh nhân, vì có thể làm hỏng bộ phổi bệnh nhân và làm liệt dây thần kinh gần xương sống.
David E. Swanson, luật sư của 1 nghi can, Tam Vu Pham, được ghi là quản trị nhiều y viện, nói, “Chúng tôi giữ quan điểm rằng các cuộc giải phẫu thực ra là cần thiết. Nếu có bất kỳ bệnh nhân nào nói dối để giải phẫu, thì thân chủ của tôi không biết được.”
Để thưởng các bệnh nhân đem bảo hiểm tới cho đường dây, một số bệnh nhân lãnht iền mặt, một số khác được giải phẫu thẩm mỹ như bơm ngực, cắt mắt, vân vân.
Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas nói, “Có ít nhất 1,600 công ty có nhân viên liên hệ tới mạng lưới gian lận ở 1 y viện, và hơn 5,000 bệnh nhân đã giải phẫu không cần thiết.”
Martino nói, gian lận kiểu này khởi sự với các bệnh nhân gốc Việt, những người biết về các y viện này từ các tiệm làm nail và từ quảng cáo báo chí. Rồi lan ra cộng đồng gốc Mỹ Latin ở California và rồi các công nhân ở các hãng khắp nước, theo lời ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.