Hôm nay,  

Lễ Rằm Thượng Nguyên Và Truy Niệm Cố Đại Lão Hoà Thượng Thượng Huyền Hạ Vi Tại Thiền Viện Chân Không

25/02/200500:00:00(Xem: 6682)
Vào 7 giờ tối thứ tư 24 tháng 2 năm 2005 (nhằm rằm tháng giêng năm Ất Dậu), trong khi tai Tổ Đình Linh Sơn thế giới Paris, Pháp quốc toàn thể môn đồ pháp quyến giáo hôi Linh Sơn Thế Giới tiến hành lễ trà tỳ cố Đại Lão Hoà Thượng Thích Huyền Vi thì tại Thiền Viện Chân Không thành phố Honolulu tiểu bang Hawaii toàn thể tăng ni thiền viện và hơn 100 phật tử cũng long trọng tổ chức đại lễ truy niệm Ngài.
Hoà Thượng Thích Giác Tâm Phó Tăng Thống Giáo Hội Nguyên Thỉ tại Hoa Kỳ chứng minh và chủ lễ truy điệu giác linh cố Hoà Thượng. Hòa Thượng Giác Tâm ngõ lời bùi ngùi, thương tiết cố đại lão Hoà Thượng, nhưng vì sức khoẻ yếu kém nên Ngài không thể về tham dự tang lễ và tiễn đưa giác linh cố Hoà Thượng. Thay mặt toàn thể tăng ni và phật tử Ngài dâng lơì cầu nguyện giác linh cố Hoà Thượng Thượng Huyền Hạ vi sớm cao đăng Phật quốc.

Tiếp theo là lời đạo từ của Thượng Toạ Thích Thông Hải, Viện Chủ Thiền Viện Chân không. Thượng Tọa gởi lời phân ưu đến tòan thể môn đồ pháp quyến giáo hội Linh Sơn Thế Giới. Thượng Tọa lấy làm tiếc vì nhiều chương trình phật sự đã lên kế hoạch trước nên không thể về tham dự tang lễ Hoà Thượng được. Thượng Toạ ôn lại những kỷ niệm quý báu mà Thượng tọa có nhân duyên lúc nhỏ hành điệu được hầu cận và học hỏi nơi Ngài. Những lời dạy quý báu của Hòa Thượng đã làm tư lương cho thượng toạ trên 30 năm hoằng pháp của người. Thượng Tọa cũng ca ngợi tán thán những công trình phật sự mà Hòa Thượng Huyền Vi đã để lại cho hậu thế với hơn 50 cơ sở tự viện, niệm phật đường và hơn 100 vị đệ tử xuất gia.
Sau cùng đại đức Thích Nhuận Thiện tuyên đọc sơ lược tiểu sử cố Hòa Thượng và điếu văn truy điệu giác linh hòa thượng của Thượng Tọa Thích Thông Hải. Buổi lễ kết thúc trong sự buì ngùi xót thương vô hạn của toàn thể tăng ni và phật tử tại bổn viện.
(Chân Như lược ghi)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.