Hôm nay,  

SJ: Gây Quỹ Đăng Báo Tố TQ Xâm Chiếm Hoàng Sa Của VN

29/01/200800:00:00(Xem: 2107)

Tiệc gây quỹ đăng kháng thư trên báo NYT phản đối Trung cộng và CSVN trong vụ Hoàng Sa và Trường Sa.

(San Jose-VNN) Buổi tiệc gây quỹ đăng kháng thư trên báo The New York Times chống Trung cộng xâm chiếm Hoàng Sa & Trường Sa và lên án tội bán nước của CSVN, được Ban Vận Động Gây Quỹ Đăng Kháng Thư tổ chức vào chiều Chủ Nhật 27-1 tại nhà hàng Phú Lâm San Jose, đã quy tụ hơn 400 đồng bào đại diện các tỗ chức đoàn thể Bắc California tham dự.

Buổi tiệc cũng nhằm tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân VNCH đã hy sinh trong cuộc hải chiến với Trung cộng ngày 19-1-1984, với phần lễ nghi do hội Hải Quân cùng các cựu chiến sĩ QLVNCH tham dự thực hiện.

Phần văn nghệ với sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ địa phương cùng với sự tham dự của Hưng Ca Việt Nam Nguyệt Ánh và Việt Dzũng.

Được biết, để phản đối hành động xâm lăng trắng trợn của Trung Quốc, Ban Vận Động Lời Kêu Gọi Dân Chủ (BVDD/LKGDC) qua Thông Cáo Báo Chí số 13 phổ biến trước đây vào ngày 19.12.2007 đã phát động một chiến dịch quyên góp tài chánh để đăng một thư ngỏ trên tờ nhật báo New York Times tố cáo trước dư luận thế giới hành động ngang ngược của Trung Cộng. Theo Ban Tổ chức, qua thư ngỏ này cũng sẽ kêu gọi tẩy chay thế vận hội 2008 tại Bắc Kinh.

Liên quan đến chi tiết và nội dung thư ngỏ, ông Hùynh Lương Thiện trong cuộc phỏng vấn trên chương trình phát thanh PHVN đã cho biết như sau:

Nội dung kháng thư này, thứ nhất là nhằm vạch trần âm mưu Trung cộng thôn tính Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Tố cáo cho thế giới thấy mộng bá quyền của họ qua việc lấn chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta. Nhân cơ hội, Bắc Kinh sẽ tổ chức Olympic 2008 vào tháng 8 năm nay, thì chúng ta cũng kêu gọi thế giới tẩy chay Olympic này. Bởi vì chúng ta muốn nói rằng vì TQ là một nước lớn mà họ đã có những hành xử ngang ngược, không xứng đáng với một quốc gia, tôn trọng công lý, tôn trọng công bằng trong một thế giới văn minh hôm nay. Cũng như chúng ta tố cáo thái độ phản bội đất nước, nhu nhược, hèn nhát của nhà cầm quyền CSVN đã không có một phản ứng bảo vệ đất nước tương xứng nào trước hành động TQ xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa này.

Theo ông Thiện, thư ngỏ này chúng ta gởi tới Liên Hiệp Quốc tại Nữu Ước là nơi có đại diện của 162 quốc gia, coi như là đại diện cho toàn thể nhân dân trên toàn thế giới cũng như các giới truyền thông quốc tế tại đây. Tóm lại là chúng ta muốn đánh động dư luận thế giới biết rõ một sự thật là âm mưu xâm chiếm Việt Nam rất trắng trợn của TQ. Danh xưng của thư ngỏ này sẽ nhân danh Cộng Đồng Người Việt tại hải ngoại chớ không nêu rõ tên cá nhân, hay của bất cứ đoàn thể nào.

Cũng theo ông Thiện, hình thức đăng thư ngỏ trên những tờ báo lớn tại Hoa Kỳ thật sự là một hình thức vận động dư luận rất có hiệu quả và Ban vận động Lời Kêu Gọi Dân Chủ cũng như Phong trào Hưng Ca Việt Nam, cũng đã thường xuyên thực hiện công tác này. Cũng như các quốc gia như Do Thái, Ấn Độ, Nhật Bản, vv... khi họ cần những cuộc vận động dư luận quần chúng tại Hoa Kỳ họ đều sử dụng phương thức này.

Theo tổng kết tại chỗ, ban tỗ chức cho biết sau khi trừ chi phí số thu cho quỹ tại buổi tiệc gây quỹ được 10200 mỹ kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.