Hôm nay,  

Vài Chi Tiết Mới Nhất Về Chương Trình Hy Vọng Trong Tầm Tay

19/12/200700:00:00(Xem: 3242)

Orange County.- Nếu nhiều đã người biết tới chương trình "Hy vọng trong tầm tay," chủ đề "Kỷ niệm 50 năm thơ Du Tử Lê" sẽ được tổ chức vào lúc 4 giờ chiều, ngày Chủ Nhật 23 tháng 12 này, tại hí viện La Mirada Theatre, ở thành phố La Mirada, thì ban tổ chức là Hội Ung Thư Việt Mỹ cũng đang ráo riết tập rượt, chuẩn bị hoàn tất những tiết mục đặc biệt của chương trình.

Vào giờ chót, chúng tôi được biết, ngoài những ca khúc quen thuộc, phổ từ thơ Du Tử Lê, ở phần một của chương trình, với những tiếng hát nổi tiếng như Trần Thu Hà, Ngọc Hà, Bích Liên, Bích Vân, Như An, Vương Lan, Tuấn Ngọc, Anh Dũng, Lê Hồng Quang, Phạm Hà...và, nhạc trưởng Thomas Ngô với 19 nhạc sĩ;...khán giả sẽ còn được thưởng thức một Video Clip, với thời lượng chỉ có 13 phút, nhưng chứa đựng hình ảnh cùng lời phát biểu của nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi. Điển hình như cố nhà văn Mai Thảo, nữ tài tử Kiều Chinh, nhà thơ Tô Thùy Yên, Đỗ Quý Toàn, nhà báo Trọng Kim, nhạc sĩ Từ Công Phụng, Đăng Khánh...

Đây là một sáng kiến đáng kể của ban tổ chức. Bởi vì, với thời lượng hơn 10 phút trong một chương trình thơ nhạc, thường chỉ vừa đủ cho phần phát biểu của một diễn giả. Chưa kể ban tổ chức dù có một nguồn tài chánh dồi đào tới đâu, cũng khó có thể tập trung nhiều văn nghệ sĩ ở nhiều tiểu bang khác nhau, về tham dự chung, trong một chương trình. Thí dụ, nhà thơ Tô Thùy Yên, hiện cư ngụ tại tiểu bang Texas; nhạc sĩ từ Công Phụng, ở Portland, Oregon; nhạc sĩ Đăng Khánh ở Houston...

Về phương diện kỹ thuật thì đây là công trình tổng hợp của nhiều người. Trong số đó, đáng kể nhất là phần đóng góp của Tiểu Muội, Tanza Nguyễn, Đinh Anh Dũng và Nguyễn Bá Hân.

Cũng ở phần một của chương trình, khán giả sẽ được nghe diễn giả duy nhất, kỹ sư Nguyễn Ngọc Bảo, thuộc Hội Văn Hóa Khoa Học Việt Nam (người từng được thính giả và độc giả đài Little Saigòn Radio, tuần báo Việt Times trao giải "Sóng Vàng" 2007 tại Houston, Texas hồi tháng 10 vừa qua,) nói về tác giả và tác phẩm Du Tử Lê.

Về từ Houston, diễn giả Nguyễn Ngọc Bảo cũng được yêu cầu đọc một phần bài thơ "Kẻ từ phương đông qua," vốn là một trong những bài thơ được nhiều người yêu thích;  mà dịch giả Huỳnh Sanh Thông đã chuyển qua Anh ngữ, in trong bộ sách nhan đề "An Anthology of Vietnamese Poems," do nhà xuất bản Yale University Press ấn hành năm 1996.

Sang phần 2 của chương trình, các ca nhạc sĩ sẽ trình bày một số ca khúc ngoại quốc, thuộc loại bán cổ điển, với lời dẫn giải ngắn gọn nhưng dễ hiểu của MC Vĩnh Lạc. Nhạc sĩ Vĩnh Lạc được một số nhân vật có thẩm quyền về âm nhạc cho rằng, đó là một trong rất ít những người có sở học uyên bác về lịch sử âm nhạc và thi ca.

Vé tham dự chương trình "Hy vọng trong tầm tay / Kỷ niệm 50 năm thơ Du Tử Lê," đã có bán tại nhà sách Tú Quỳnh (Tel. 714 - 531-4284;) trụ sở Hội Ung Thư Việt Mỹ (Tel. (714) 751-5805;) và tại rạp La Mirada Theatre, trước giờ trình diễn.   

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.