Hôm nay,  

GSV Janet Nguyễn Mở Hội Thảo Chuyên Chở Công Cộng: Phát Triển Hệ Thống Xe Lửa, Xe Buýt Và Các Xa Lộ Trong Quận Cam

20/06/200800:00:00(Xem: 6457)

GSV Janet Nguyễn, Chủ Tịch Tiểu Bang Chuyên Chở Công Cộng, đang thuyết trình trước Hội Nghị Chuyên Chở Công Cộng Thường Niên.

(Santa Ana) -- Giám Sát Viên Janet Nguyễn đồng chủ tọa một cuộc hội thảo liên quan đến vấn đề chuyên chở công cộng của địa hạt 1 quận Cam tại thành phố Garden Grove.

Cuộc hội thảo bao gồm 5 thành viên Công Quản Chuyên Chở Công Cộng (OCTA), Chủ Tịch OCTA Chris Norby, GSV Janet Nguyễn, Phó Thị Trưởng Mark Rosen, Nghị Viên Art Brown, và Giám Đốc Greg Winterbottom, và vào khoảng 50 lãnh đạo cộng đồng bao gồm các vấn đề giao thông công cộng và các dự án nằm trong địa hạt 1 và quận Cam.

GSV Janet Nguyễn, Chủ Tịch Tiểu Bang Giao thông Công Cộng của OCTA, xem xét lại cơ chế của các đơn xin tài trợ của các thành phố cho chương trình “Go Local”. Chương trình này nhằm giúp đở các thành phố thiết kế và thi hành chương trình nới rộng xe lửa tốc hành Metrolink, nối liền các thành phố.

Năm ngoái GSV Janet Nguyễn đã trình bày trước hai Hội Đồng Thành Phố Garden Grove và Westminster khuyến khích các thành phố này tham dự vào chương trình này và chấp nhận một ngân khoản là $100,000 cho mỗi thành phố từ cơ quan OCTA. Sau cuộc thuyết trình cả hai thành phố đều nộp đơn để nhận ngân khoản nghiên cứu nói trên.

Hai phần ba dân số của quận Cam và công ăn việc làm đều nằm trong chu vi 4 dặm của 10 trạm xe lửa tốc hành Metrolink. Tính đến ngày hôm nay đã có hơn 34 thành phố trong quận Cam đã chấp nhận ngân khoản nghiên cứu này để tham dự vào chương trình Go Local nói trên này.

Hiện nay với tình trạng giá cả xăng dầu gia tăng một cách đột ngột, vấn đề di chuyển bằng những phương tiện công cộng trở nên quan yếu.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn cũng đặt những ưu tiên hàng đầu đối với thành phần cao niên, là những người cần có những phương tiện di chuyển tối thiểu hàng ngày cho một số nhu cầu chẳng hạn từ nhà đến các trung tâm tôn giáo… Do đó những chương trình di chuyển công cộng này phải nằm trong nỗ lực khuyến khích các thành phố nghiên cứu các phương thức để vấn đề di chuyển công cộng được đến đồng đều cho các thành phần cư dân trong thành phố.

GSV Janet Nguyễn cũng cập nhật hóa một kế hoạch liên quan đến xe buýt có tên gọi là Bravo. Chương trình Bravo sẽ gia tăng số lượng khách đi xe buýt và các chuyến xe buýt này sẽ di chuyễn nhanh chóng hơn 20% thời lượng nhờ vào hệ thống Điều Hợp Đèn Hiệu Lưu Thông( Traffic signal Synchronization) và công nghệ tối tân của xe buýt.

Có 3 đường xe buýt xử dụng hệ thống này là Tuyến đường chạy dọc theo hành lang Đại Lộ Harbor, khai trương vào mùa hè 2009, Tuyến đường Westminster (cùng tên là đường số 17) khai trương vào mùa hè 2010, và Tuyến đường Bristol/State College khai trương vào cuối năm 2009.

Giám Đốc Mark Rosen, Chủ Tịch Ủy Ban Xa Lộ, trình bày 17 dự án hiện đang tân trang các xa lộ địa phương, với ngân khoản 2.8 tỷ Mỹ Kim. Ngoài ra các xa lộ 22, 405 và 605 trong khu vực địa hạt 1, quận Cam.

Giám Đốc Art Brown trình bày việc di chuyển các hàng hóa tại quận Cam, sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến hải cảng, xa lộ, và đường xe hỏa.  Cơ Quan OCTA hiện đang vận động một ngân khoản 2 tỷ Mỹ Kim để giúp đỡ các hải cảng lớn nhỏ tại quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.