Hôm nay,  

Nam Cali: Tưng Bừng Đại Hội Ghpgvn Trên Thế Giới Kỳ 8

27/11/200400:00:00(Xem: 5208)
SANTA ANA (VB) 26-11 .- Các phái đoàn đại biểu Phật Giáo từ các nơi trên thế giới đang tề tựu về Chùa Bảo Quang góc Newhope-Hazard (Santa Ana) để tham dự Đại Hội Phật Giáo Kỳ VIII diễn ra tại đây.
Vào sáng Thứ Sáu, các đại biểu từ các nơi tạm trú ở các tự viện hoặc khách sạn quanh vùng Little Saigon, đã đến Chùa Bảo Quang ghi danh tham dự. Một cổng chào với nhiều lá Quốc kỳ và Phật giáo kỳ đã được bài trí ngay cổng vào, và chung quanh chùa, tạo nên khung cảnh trang nghiêm huy hoàng. Hai con chim bồ câu trắng đứng hai bên phù hiệu đại hội , vì đại hội kỳ 8 mang chủ đề "Phật Giáo: sứ mệnh hòa bình".

Hiện chưa có con số chính thức tính đến trưa nay về các thành phần phái đoàn tham dự. Tuy nhiên, khung cảnh Chùa Bảo Quang thật rộn rịp: Ngoài đại lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu về đây mấy ngày trước, quý Thầy từ các tiểu bang đang có mặt, đàm đạo cùng quý Thầy thuộc các chùa địa phương khi họ đến để ghi danh và theo dõi đại hội. Đông đảo Phật tử địa phương cũng kéo đến theo dõi sinh hoạt đại hội.
Chiều tối thứ sáu, một phiên họp tiền đại hội được mở ra tại Chùa Bảo Quang.
Vào sáng thứ Bảy này, lễ khai mạc Đại Hội chính thức sẽ diễn ra ở Anaheim Convention Center số 800 W. đường Katella lúc 1 giờ . Nhưng trước đó 2 tiếng đồng hồ, là lễ khai mạc cuộc triển lãm nghệ thuật để chào mừng đại hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.