Hôm nay,  

Cđ Người Việt San Fernando Valley Tưởng Niệm Ngày 30-4

30/04/200900:00:00(Xem: 3117)

CĐ Người Việt San Fernando Valley Tưởng Niệm Ngày 30-4
Trang nghiêm tưởng niệm 30-4.


San Fernando Valley (California) Cổ Ngưu - - Chiều Thứ Bảy ngày 25 tháng 4 năm 2009, trong khu parking kế trụ sở cộng đồng hằng trăm quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí đến từ  thủ đô tỵ nạn có: Cựu Dân Biểu, Nhà báo Vi Anh, Nhà báo Hoàng Phúc, nhà báo Kiều Mỹ Duyên, nhà văn Ninh Thuận, Đài Truyền Hình Việt USA TV. . . và đồng hương tham dự lễ tưởng niệm 30 tháng 4.
Nhân dịp nầy tân ban chấp hành cộng đồng cũng ra mắt đồng hương trong vùng. Trước khi nghi thức khai mạc bắt đầu. Chủ Tịch Ban Chấp Hành Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa San Fernando Valley và đại diện Uy Ban Bảo Vệ Cờ Vàng đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm trước lễ đài, Sau đó toán rước Quốc Quân Kỳ tiến đến vị trí hành lễ, đoàn diễn hành theo sau: Thanh Niên Cờ Vàng,  Võ Đường Lạc Hồng Vovinam, Võ Đường Kienando Thiếu Lâm Công Phu, Võ Đường Tae Kwndo...
Điều hợp chương trình buổi lễ Ong Nguyễn Đình Minh. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ. Ba hồi chiêng trống bắt đầu cho phần dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc với phút mặc niệm để tưởng nhớ những anh hùng vị quốc vong thân và đồng hương đã bỏ mình trên đường tìm tự do, với phần văn tế ghi ơn những hy sinh của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ trong không khí trang nghiêm, khoái nhang nghi ngút. Tiếp theo Ong Nguyễn Quang Cảnh, trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn qúy vị quan khách, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí đến từ Quận Cam và đồng hương tham dự. Trong dịp nầy Ong giới thiệu tân Ban Cháp Hành Cộng Đồng gồm, trước tiên Ong giới thiệu Hôi Đồng Giám Sát do Ong Nguyễn Ích Lân làm chủ tịch, trong phần phát biểu Ong Nguyễn Ích Lân hứa sẽ cố gắng xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh hơn để cùng nhau góp phần trong sinh hoạt đấu tranh chung cùng các cộng đồng bạn nhất là bảo vệ lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa mãi mãi tung bay trên những vùng có nguời Việt Tỵ nạn cộng sản. Tiếp theo Phần trình diện của Ban Chấp Hành do Ong Nguyễn Khánh Hồng Chủ Tịch với thành phần nhân sự đầy đủ. Trong dịp nầy Nhà Thơ Nguyễn Tiến Quỳnh Giao, ban Truyền Thông Báo Chí có món qùa chúc mừng tân Tân Ban Chấp Hành với hình ảnh lá cờ vàng tung bay trước gió trong đó có ghi  bốn câu thơ của Nguyễn Tiến Quỳnh Giao: "Cờ Vàng lộng gió muôn nơi, Nêu cao chính nghĩa rạng ngời năm châu, Mai về Bắc Lạng Cà Mau, Cờ bay lộng gió hát câu thanh bình." Chương trình tiếp tục với phần thuyết trinh của Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết thuyết trình  đề tài về việc khai thác bauxite Cao Nguyên đến việc xung đột biển đông và âm mưu xâm lăng của Trung Cộng. Mặc dù thời gian có hạn nhưng Ong cũng đã cho mọi người biết về những tai hại lớn lao đối với đồng bào trong nước cũng như nền an ninh Quốc phòng... Sau đó là phần chiếu Slide Show về những hình ảnh ngày Quốc Hận 30 tháng 4 do nhà báo Nguyễn Phương Hùng thực hiện. Sau phần SlideShow đến lễ thắp nến  nguyện cầu cho Quốc Thái Dân An, cho Anh Linh Tiền Nhân, cho Anh Hùng Liệt Sĩ, Quân, Dân, Cán Chính đã hy sinh vì lý tưởng tự do. Cuối cùng là phần trình diễn văn nghệ đấu tranh với sự tham gia của ban nhạc CT Band cùng các ca sĩ thân hữu trong đó có Ca Sĩ Lệ Hằng, người đã hiện diện đóng góp chương trình văn nghệ hầu hết trong các sinh hoạt cộng đồng tại Nam California. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.