Hôm nay,  

Gia Đình Nữ Hộ Sinh Quốc Gia Họp Mặt Tại Quận Cam

09/04/200800:00:00(Xem: 4082)
Santa Ana (Cổ Ngưu)--Tại Nhà Hàng Emeral Sea Food Restaurant  tối chủ nhật ngày 6 tháng 4 năm 2008 gần 500 Quan Khách, Qúi vị  Bác Sĩ Thầy, Cô giảng dạy các trường Nữ Hộ Sinh Quốc Gia Huế, Sài Gòn, Hà Nội, Đại Diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí, thân hữu và gia đình Nữ Hộ Sinh Quốc Gia tham dự buổi họp mặt lần thứ 2 tại Nam California.

Điều hợp chương trình Không Quân nhạc sĩ Phan Đình Minh. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ phút mặt niệm tiếp theo Nữ Hộ Sinh Tôn Nữ Ngọc Bích, trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn Quan Khách Qúi Thầy Cô, qúi thân hữu cùng tất cả những nữ hộ sinh từ khắp nơi xa xôi về tham dự ngày hội ngộ, trong dịp nầy Bà cũng nhắc lại những kỷ niệm từ khi còn là một sinh viên đã được các thầy cô dạy dổ để trở thành những nữ hộ sinh giúp ích cho đời, mặc dù trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, người Nữ Hộ Sinh lúc nào cũng sẵn sàng làm tròn bổn phận đối với xã hội.

Sau đó Bà Đô Thị Minh Tham Trưởng Ban Điều Hành và cũng là người bỏ nhiều công sức vận động cho những kỳ họp mặt lên ngỏ lời cảm ơn Quan Khách, Thầy Cô, thân hữu và bạn bè đồng nghiệp về tham dự đêm họp mặt. Bà cũng đã nhắc nhở từng người, từng kỷ niệm mà cho đến hôm nay sau nhiều năm xa cách bà vẫn không quên, với lối nói chuyện lưu loát vui vẽ thật là văn nghệ của một nữ Hộ Sinh cách đây 30 năm còn nguyên vẹn trong bà, bà cũng đã nhắc lại những đoạn thơ thật hay làm nhiều người cảm động, tất cả những gì bà nói chuyện hôm nay đều là những kỷ niệm với những người tham dự nói chung của những chị em Nữ Hộ Sinh nói riêng  bà đã diễn đạt những cảm nghĩ để những người bạn đồng nghiệp sau nhiều năm xa cách thấy gần gủi lại với nhau hơn qua những năm tháng thăng trầm theo vận nước. Tiếp theo là phát biểu của Bác Sĩ Tôn Thất Niệm Cựu Tổng Trưởng Y Tế Việt Nam Cộng Hòa, Giám Đốc Bảo Sanh Viện Từ Dũ. Ông cũng nhắc lại những kỷ niệm những ngày làm việc với những Nữ Hộ Sinh Quốc Gia trong bệnh viện. Ông cũng ca ngợi tinh thần trách nhiệm phục vụ của Nữ Hộ Sinh trong thiên chức làm việc.

Sau đó là phần phát biểu của Bác Sĩ Lê Bá Vận nguyên khoa trưởng Đại Học Y Khoa Huế, Giáo Sư Trường Nữ Hộ Sinh Quốc Gia Huế và nhiều những vị Thầy cũng đã lên phát biểu, tất cả đều ca ngợi tinh thần của những người nữ hộ sinh trong vấn đề phục vụ cũng như những gắn bó sau nhiều năm lưu lạc.

Sau đó là phần phát biểu của phái đoàn Nữ Hộ Sinh từ trong Nước ra tham dự ngày họp mặt, qua những lời phát biểu đầy xúc động khi nhìn thấy bạn bè lưu lạc khắp nơi nay gặp lại nhau, sau đó là phần tặng hoa lưu niệm cho đoàn. Được biết buổi họp mặt qui tụ các nữ Hộ Sinh từ 3 trường là Hà Nội, Huế, Sai Gòn. Người Nữ Hộ Sinh lớn tuổi nhất về tham dự đã hơn 80 tuổi xuất thân từ trường Nữ Hộ Sinh Hà Nội. Buổi tiệc bắt đầu với phần văn nghệ do MC Nhạc Sĩ Phạm Đình Minh điều khiễn chương trình thật sống động làm cho đêm văn nghệ vui nhộn như một đêm đại nhạc hội của Nữ Hộ Sinh Quốc Gia, nhiều ca sĩ " Cây nhà lá vườn" nhưng rất hay, mở đầu với bản hợp ca Nhà Việt Nam tiếp theo với phần trình diễn của các nghệ sĩ giúp vui, đêm dần tàn nhưng chương trình vẫn còn quá nhiều tiết mục làm cho mọi người lưu luyến trước khi chia tay. Đây là một buổi hội ngộ nhiều cảm động nhất của những người bạn đồng nghiệp vẫn luôn luôn giữ được chút tình trong cuộc đời lưu lạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.