Hôm nay,  

Mười công việc căng thẳng đầu óc nhất

15/03/201909:14:00(Xem: 4516)

Bạn có biết?

Mười công việc căng thẳng đầu óc nhất !
 
* Lê Ngọc Châu

 

Dẫn nhập: Tình cờ đọc tin này hôm nay nên tôi chuyển ngữ nhanh và nhờ phổ biến trên báo để rộng đường dư luận. Như chúng ta thấy, 'Careercast.com' đánh giá "Nghề Lính" là nghề có mức căng thẳng đầu óc cao nhất, kế đến là Lính Cứu Hỏa và hạng ba là những "Phi Công" trong Top Ten. 

44 năm từ sau 1975 chúng ta nghe/ biết nhiều về số phận hẩm hiu của người Lính VNCH trong các trại tù của csVN dưới mỹ từ "trại cải tạo" cũng như hoàn cảnh sống khốn khổ dưới chế độ mới của các gia đình có con hay phụ nữ có chồng là Lính nói riêng thời VNCH. Công tâm nhìn lại, phải nói dân Miền Nam VN đã được sống an bình khoảng 21 năm kể từ 1954 dưới sự bảo vệ của Người Lính mà chính cổng thông tin 'Careercast.com' của Mỹ đánh giá là "một nghề" có mức căng thẳng đầu óc cao nhất. Người viết xin được trân trọng bày tỏ sự biết ơn đối với "Người Lính VNCH".! (LNC).

 

* * *

 

Nhiều người bị căng thẳng đầu óc trong công việc của họ, một số nghề nghiệp đặc biệt được xác định cho việc này. Cổng thông tin việc làm của Mỹ 'Careercast.com' hàng năm xác định mức độ căng thẳng của 200 công việc dựa trên các tiêu chuẩn khác nhau, trong đó bao gồm sự nguy hiểm của công việc, thời hạn nộp ngắn, trách nhiệm đối với cuộc sống của người khác hoặc mức độ mạnh mẽ của họ trong mắt công chúng. Dưới đây là mười công việc căng thẳng nhất được xếp theo thứ tự từ hạng mười lên hạng nhất (có nghĩa căng thẳng đầu óc nhất).

 

 blank

 

* 10. Phát thanh viên (Nachrichtensprecher / news reporter)

Mở đầu cho "Top Ten" là nghề của phát thanh viên. Những người làm công việc này, đứng rất nhiều trước mắt công chúng. Một sai lầm nhỏ thường được bình luận trên các mạng xã hội, điều này khiến họ bị căng thẳng cao độ, cũng như áp lực liên tục để đảm bảo xếp hạng cao căn cứ vào tỉ lệ người xem truyền hình (Einschaltquoten).


* 9. Tài xế taxi

Tài xế taxi chịu áp lực kinh tế cao và do đó áp lực thời gian đối với tài xế tăng lên. Trách nhiệm của họ là đảm bảo hành khách đến nơi an toàn và đúng giờ tại điểm mong muốn đến.


* 8. Phát ngôn viên

Các phát ngôn viên cũng chịu sự quan sát mạnh mẽ của công chúng, dẫn đến mức độ căng thẳng cao và đứng vị trí thứ tám. Họ cũng có thể mệt mỏi khi họ phải công bố quyết định của các tập đoàn hoặc chính trị gia, mặc dù chính họ có thể không tự mình xác nhận điều này.


* 7. Quản lý (Manager) và thành viên hội đồng quản trị

Nhiều cuộc hẹn, nhiều chuyến công tác và chịu trách nhiệm đối với nhiều nhân viên - tất cả những điều này làm cho công việc của một người quản lý hoặc là một thành viên hội đồng quản trị trở thành một vấn đề căng thẳng.

 

* 6. Phóng viên báo chí

Các nhà báo của các nhật báo liên tục chịu áp lực thời gian. Thời hạn nộp thường rất ngắn và họ phải luôn tham gia nếu có chuyện xảy ra - dù là vào cuối tuần hay giữa đêm. Điều này đặt các phóng viên ở vị trí thứ sáu.


* 5. Quản lý sự kiện (Eventmanager)

Người quản lý sự kiện cũng không dễ dàng gì. Họ có trách nhiệm đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ tại các buổi tổ chức lớn. Căng thẳng thêm thường có thể được gây ra bởi ngân sách cao mà họ cần phải quản lý.

 

* 4. Cảnh sát

Ở vị trí thứ tư là nghề cảnh sát. Công việc của họ thường không chỉ nguy hiểm cho bản thân mà còn chịu trách nhiệm cho tính mạng và sự an toàn của người khác.


3. Phi công

Phi công cũng chịu áp lực rất lớn, sau tất cả, họ chịu trách nhiệm cho hàng trăm người. Ngoài ra, nhiều chuyến đi theo nhịp sinh học của phi công ảnh hưởng đến sự căng thẳng, nhiều người trong số họ bị khổ sở về giấc ngủ.

 

* 2. Lính cứu hỏa

Thực tế là nghề lính cứu hỏa "hạ cánh" ở vị trí thứ hai hầu như không đáng ngạc nhiên: Thường thì cuộc sống của những người khác nằm trong tay họ. Công việc mệt mỏi về thể chất và có thể ảnh hưởng đến đời sống tâm lý, bởi vì họ luôn gặp trở lại những trường hợp bi thảm.

 

* 1. Lính

Những người lính có công việc căng thẳng nhất. Đó là vì sự đối đầu liên tục với các tình huống nguy hiểm. Nhu cầu về thể chất và tâm lý rất cao, nhiệm vụ của họ có thể bị đe dọa đến tính mạng và họ phải chịu trách nhiệm cho mạng sống của nhiều người.

 

 

* ©    Lê Ngọc Châu – (Nam Đức, Chiều 15.03.2019)

          - Url: Yahoo Finanzen 15.03.2019

 



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau hơn 30 năm, người Việt tại Mỹ đã đạt được những thành công rực rỡ. Ngành nghề nào cũng có bóng dáng người Việt đứng đầu.
Cách đây đúng 40 năm, kinh tế gia (và chính trị gia thiên tả) người Thụy Điển là Gunnar Myrdal đã tìm hiểu về sự nghèo khốn tại Á châu
Một buổi lễ cầu nguyện cho Phật Giáo Miến Điện và Việt Nam sẽ được tổ chức cuối tuần này ở Canberra, Úc Châu
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.