Hôm nay,  

Lễ Kỷ Niệm Hai Bà Trưng 2019 tại San Joose.

14/03/201913:42:00(Xem: 3887)

Lễ Kỷ Niệm Hai Bà Trưng 2019 tại San Joose.

 

 

Lê Bình

 

 
blank

Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn cùng các hội đoàn Nữ Quân Nhân Bắc Cali, Võ Đường Hùng Vương, Hội Bến Tre Kiến Hòa, Hướng Đạo Bách Việt cùng tổ chức lễ kỷ niệm Nhị Vị Trưng Vương lúc 11:00 am  ngày Chủ nhật 10/3/2019 tại hội trường Trường Trung học Yerba Buena, 1855 Lucretia Ave., San Jose với sự tham dự của một số hội đoàn và quan khách ngoại quốc: Hội Thiết Giáp, CĐ Người Việt Quôc Gia, Hội Hải Quân Bạch Đằng, Địa Phương Quân & Nghĩa Quân, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị …và các cơ quan truyền thông báo chí.

Trong hàng quan khách có sự hiện diện của cựu Th.Tướng Nguyễn Khắc Bình, Ông Ash Kalra Dân biểu Cali, Ông Otto Lee cựu TT Sunnyvale, UCV Giám sát Hạt Santa Clara, Cô Vân Lê Ủy Viên Học Khu East Side High School, Ông Lê Thái Phúc, Ông Nguyễn Cười, Ông Mai Khuyên, Ông Trần Hữu Thành…v.v.

 
blank

 

Buổi lễ bắt đầu với nghi thức rước linh vị Nhị Vị Trưng Vương vào vị trí hành lễ, do các HĐS Bách Việt, Ra Khơi, Nữ Quân Nhân, đoàn lân Vovinam, JOTC YB High School vào lễ đài. Sau đó là nghi thức chào cờ và truy điệu anh linh tiền nhân,  anh hùng tử sĩ, và phút mặc niệm do các chiến sĩ VNCH, ROTC, và Hội HQ Bạch Đằng đảm nhận.

 

Sau đó, ông Trần Vũ, đại diện Ban Tổ Chức, ngỏ lời chào mừng quan khách đã đến tham dự buổi lễ. Ông đề cao việc bảo tồn văn hóa lịch sử Việt qua việc cử hành các ngày Lễ Húy Ky, Tưởng Niệm các vị Anh Hùng, Liệt Nữ Việt Nam. Ông nhấn mạnh “Tuy chúng ta đang ở hải ngoại nhưng chúng ta không bao giờ quên nguồn cội, luôn ghi nhớ công đức của tiền nhân đã dựng nước và giữ nước.”

 

Tiếp theo sau đó, lễ dâng hương đăng hoa quả, do phụ huynh Bách Việt, và một vị nữ  lưu đọc văn tế trước lễ đài, hóa chúc. Sau đó quỵ vi  quan khách tham dự dâng hương.

 
blank

Trong phần phát biểu của quan khách. Ông Nguyễn Khắc Bình đã trình bày một số điểm nổi bật của nhị vị Trưg Nữ Vương. Theo ông, nhị vị Trưng Vương là một đại anh hùng của dân tộc Việt Nam đầu tiên, đã đánh tan quân Hán, mang lại độc lập cho nước Việt.

 

 Bà Nguyễn Thị Đào, Hội trưởng Hội Nữ Quân Nhân Bắc Cali, trong phần phát biểu thì rất hãnh diện có một nữ anh thư cách nay hơn 2000 năm đã chiến thắng quân Đông Hán. Sau đó, Nữ Quân Nhân Đặng Hải Vân đọc lịch sử Hai Bà Trưng.

 

Theo lịch sử, Hai Bà Trưng là hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị  hai anh thư dân tộc Việt. Hai bà khởi binh chống lại sự đô hộ của Đông Hán, lên ngôi đóng đô tại Mê Linh. Theo Đại Việt sử ký toàn thư thì Trưng Trắc là một vị vua trong lịch sử, Trưng Nữ vương.

 
blank

Sau cuộc khởi nghĩa, quân Đông Hán dưới sự chỉ huy của Mã Viện đánh bại, Hai Bà Trưng đã gieo mình xuống dòng sông Hát Giang tuẫn tiết.

 

Trưng Trắc và các Lạc tướng vào năm 40, Trưng Trắc cùng Trưng Nhị khởi nghĩa chống quân Đông Hán. Cuộc khởi nghĩa được sự hưởng ứng của các quận Nam Hải, Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố. Hai Bà lấy được 65 thành ở Lĩnh Nam. Hai Bà Trưng cai trị trong ba năm.

 

Phần cuối cuối lễ, các các đại diện công quyền đã trao tặng các bằng tưởng lệ cho các hội đoàn trong ban tổ chức.

 

Mọi người tham dự thưởng thức chương trình văn nghệ do các hội đoàn trình diễn.

 

 

 

 



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những ngày tháng  vừa qua, xã hội VN đã có bước đổi thay rất lớn, mang một tính chất bước ngoặt cho việc xây dựng xã hội
Mấy tuần lễ này, giữa cái vui tưng bừng của Lễ Giáng Sinh, của ngày đầu năm mới 2008, và cũng là những ngày rạo rực đón Tết Con Chuột
Thực tế, nếu chỉ nói hay viết về một chương trình ca vũ nhạc kịch với những giọng ca điêu luyện hay các điệu vũ quyến rũ, và ngay cả màn thoại kịch
Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương
Câu hỏi thời thượng trong mùa bầu cử tổng thống hiện nay là: Hillary Clinton (Dân chủ, New York) hay Barack Obama (Dân chủ, Illinois)"
Chúng tôi nhận được bài viết này do một nhân vật ở Hà Nội gửi. Chính ông cho biết mỉnh là một giáo sư tiến sĩ đang giảng dậy tại một Đại học ở Hà Nội
Những dịp chuyển sang một năm mới, một thế kỷ mới, một ngàn năm mới, con mắt mỗi người tự nhiên mở rộng tầm nhìn
Hoa mai là loại hoa nở đầu tiên trong mùa Xuân. Nói đến mùa Xuân người ta liên nghỉ đến hoa mai
Khoảng 80 Tăng Ni Cư Sĩ đã họp Đaị Hội Bất Thường tại Quận Cam các ngaỳ cuối tuần qua
Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.