Hôm nay,  

Đây là đội tuyển quốc gia của Đức trong tương lai

09/03/201908:26:00(Xem: 5067)

Lá Thư từ Đức Quốc


 Đây là đội tuyển quốc gia của Đức trong tương lai

 
* Lê Ngọc Châu

 

 

Dẫn nhập: Thay đổi không khí, hôm nay tôi giới thịêu tổng quát về sự cải tổ của đội tuyển bóng đá quốc gia Đức.

Như chúng ta biết, đội tuyển vô địch túc cầu thế giới 2014 đã bị loại ngay sau vòng đầu của Word Cup 2018 tổ chức ở Nga. Sự thất bại thê thảm, không ngờ của đội Đức là đề tài tranh cãi giữa các chuyên gia bóng tròn trong nhiều tuần sau đó. Huấn luyện viên (HLV) Loew bị kêu gọi hãy từ chức, tuy nhiên việc này không xảy ra vì trước WM 2018, hợp đồng làm việc của ông Loew với DFB được gia hạn.

Trong vài trận đấu giao hữu sau Word Cup 2018 những người yêu chuộng đá banh đều nhìn thấy ông Loew đã có vài thay đổi khi ông ta thay thế một số cầu thủ có tuổi bằng những cầu thủ giỏi, trẻ tuổi hơn và đã đạt được một số chiến thắng trong các trận đấu quốc tế.

 

Gần đây, ông Loew cương quyết hơn nữa khi không lưu ý đến một vài cầu thủ "già" nổi tiếng nhưng điều đáng ngạc nhiên xảy ra trong tuần này là Loew đã loại bỏ một lúc cả ba cầu thủ tên tuổi của FC Bayern, từng là các nhà vô địch của WM 2014. Hiện tại chỉ còn thủ môn Neuer (32t), Reus (29t), Guendogan (28t) và Kroos (29t) được HLV Loew lưu ý trong đội tuyển quốc gia Đức nhưng năm 2022 các cầu thủ này đều trên 32t, liệu có còn đá cho Đức nữa hay không.?

 

Cá nhân người viết, vốn hâm mộ đá banh nghĩ rằng đây là một quyết định đúng đắn khi phải thay đổi nhân sự, nhất là các cầu thủ trẻ có khả năng vì họ nhanh nhẹn hơn, sung sức hơn để có thể dễ dàng trải qua một trận đấu chính thức kéo dài 90 phút. Một điểm khác theo tôi, nếu không có can đảm "thay đổi nhân sự khi cần thiết" thì đội tuyển Đức vẫn vậy vì bỏ qua cơ hội tạo điều kiện cho giới trẻ, những cầu thủ giỏi ở lứa tuổi 20+/- được dịp phát triển tài năng, học hỏi kinh nghiệm chiến đấu trên sân cỏ. Có thể nói không riêng gì đá banh mà trong tất cả mọi lĩnh vực điển hình như công nghệ, chính trị, kinh tế, giáo dục, đảng phái …., NẾU khư khư bảo thủ thì sẽ lấy ai để "kế vị" những đàn anh NẾU không chịu chuẩn bị trước và NẾU thành phần trẻ "vô tình bị bỏ quên".? (LNC).

 

***

 

Huấn luyện viên quốc gia Đức Joachim Loew gọi động thái bất ngờ của ông là "tín hiệu đổi mới rõ ràng": loại ba nhà vô địch thế giới cùng một lúc.!

 

blank


Với việc từ bỏ các ngôi sao của Bayern, Mats Hummels, Jerome Boateng và Thomas Mueller, Loew đã thực hiện một cuộc "cắt giảm" triệt để.


Mặc dù thời điểm đưa ra quyết định của ông đã gây ra sự khó chịu trong đội tuyển vô địch kỷ lục và Mueller cũng đã phản ứng giận dữ, nhưng bề ngoài, người đàn ông 59 tuổi này nói về "thiết lập hướng đi" cho tương lai. Chúng tôi muốn mang đến cho đội tuyển quốc gia một diện mạo mới."


- Hội đồng đội tuyển: còn lại Neuer và Kroos


Đội hình cho các trận đấu quốc tế đầu tiên của năm trong hai tuần tới sẽ nhận được nhiều hơn là một sự đổi mới. Thêm vào đó: Trong nhóm, hệ thống đẳng cấp phải được sắp xếp lại.

 

Bởi vì với Mueller, Boateng, Hummels và kể từ mùa thu không còn được lưu ý Sami Khedira, HLV Loew bây giờ "đã cạo" hai phần ba của hội đồng đội - chỉ có đội trưởng Manuel Neuer và Toni Kroos (29t) từ World Cup 2018 là còn lại.

Trong quá trình xây dựng cho Giải vô địch châu Âu và World Cup 2022 thì không còn chỗ cho ba cầu thủ quốc gia, những người cùng nhau tạo nên con số chính xác là 246 lần ra sân quốc tế - và kể từ World Cup 2010 được tính là "giàn giáo và những nhân sự có tính cách xác định" của đội tuyển quốc gia. Cuộc chia tay vào chiều thứ ba đã đến với Mueller (100 trận đấu), Boateng (76) và Hummels (70 trận đấu cho Đức) như tin từ trên trời rơi xuống.!

       
blank

Những chỗ trống này phải được điền vào. Không gây nguy hiểm cho nhiệm vụ EM 2020 (ghi chú thêm: Giải Vô địch Túc Cầu Châu Âu 2020), bắt đầu vào ngày 24 tháng 3 với trận đấu vòng loại đầu tiên ở Hòa Lan. Loew giải thích: "Các cầu thủ quốc tế trẻ sẽ có không gian cần thiết để phát triển đầy đủ và giờ họ phải nhận lãnh trách nhiệm".


- Kimmich và Draxler làm cầu thủ lãnh đạo?

 

Joshua Kimmich (24 tuổi) , cầu thủ gần đây đã phát triển vị trí này ngày càng tốt ở Bavaria có thể là một ứng cử viên cho một trong những vai trò lãnh đạo .


Ngay cả Julian Draxler (25t), người làm đội trưởng đội DFB lựa chọn đã giành chiến thắng tại Confed Cup 2017, được coi là một người kế nhiệm đầy triển vọng.


Thêm vào đó, Leon Goretzka (24t) và Niklas Suele (23t) sẽ đủ điều kiện trở thành người kế vị thích hợp cho trục của Bayern. Ngoài ra, Timo Werner (23t) hoặc Matthias Ginter (dù sao cả hai cũng là các nhà vô địch thế giới 2014) và Marco Reus (29t) sẽ có thể hiểu được thay thế hội đồng đội mới. Đặc biệt là đội trưởng của Borussia Dortmund (BVB), Reus đã phát triển gần đây trong vai trò của mình trong câu lạc bộ BVB.

 

- Suele, Ginter và Ruediger như một chuỗi ba


Sư loại bỏ Mueller (29t), Hummels (30t) và Boateng (30t) tạo ra một khoảng trống trong cấu trúc đội, cho dù trận đấu quốc tế với Serbia vào ngày 20 tháng 3, thực sự với rất nhiều gương mặt mới sẽ có mặt trên sân cỏ, vẫn là nghi vấn. Nhắc lại, trong trận giao hữu với Nga vào giữa tháng 11.2018, bộ ba của Bayern đã thiếu trong đội tuyển đấu bắt đầu trận đấu. Loew đã gửi đội của mình lúc đó theo kiểu đá cơ bản 3-4-3 trên sân - với một chuỗi ba gồm Suele (23t), Ginter (25t) và Antonio Ruediger (26t).


Thilo Kehrer (22t) ở vị trí tiền vệ phải, trong khi Kai Havertz (19t) của Leverkusen thì "kéo dây" ở trung tâm. Jonathan Tah (23t), một đại diện khác của thế hệ trẻ đã được thay đổi vào trận đấu.

 

- Ter Stegen thách thức Neuer


Và trong thành phần tấn công, xoay quanh bộ ba Leroy Sané (23t), Timo Werner (23t) và Serge Gnabry (23t), những cầu thủ mà bốn ngày sau đó ngay từ đầu sẽ có mặt trong cùng đội hình chống lại Hoà Lan.

 

Trong khung thành (gôn) là Manuel Neuer (32t), người không thể chắc chắn có vị trí chính của mình sau những tuyên bố mới nhất từ ​​HLV Loew. "Tôi đã nói năm ngoái rằng bây giờ, Manuel là thủ môn số một, cũng bởi vì anh ấy là đội trưởng, nhưng trong năm nay chúng tôi có một khởi đầu mới, Marc-André ter Stegen (26t) sẽ có cơ hội tham dự Giải vô địch châu Âu", Loew nói bên lề Clasicos giữa Real Madrid và FC Barcelona vào thứ Bảy.


Cuộc chiến giành vị trí thủ môn số một trong đội tuyểu của DFB theo đó giữa Neuer và ter Stegen đã chính thức mở màn.

 

- Ai là người Loew rút ra từ chiếc mũ kỳ diệu của mình?


Sự  từ bỏ  Hummels, Mueller và Boateng cũng tạo không gian cho những người kế vị mà Loew có thể  "làm yêu thuật" trong việc đề cử đội hình của ông ấy trong tuần tới từ chiếc mũ. Những cầu thủ tham gia lần đầu tiên có thể được nói đến là "Hertha" Arne Maier (20t) và Niklas Stark (23t), cũng như "cầu thủ dẫn nhịp (Taktgeber)" cho đội Bremen" là Werder Maximilian Eggestein (22t) hoặc "người chạy phi thường (Laufwunder = running wonderful)" Daniel da Costa (24t) của đội Frankfurt.


Cuối cùng, Ilkay Guendogan (28t), không được bổ nhiệm kể từ tháng 9 năm 2018, một lần nữa thu hút được sự chú ý qua nhiều trận đấu với năng suất mạnh mẽ cho Manchester City.

Người quản lý Bierhoff giải thích về việc cải tổ mới lại đội tuyển quốc gia Đức: "Công việc của chúng tôi là quyết định những gì tốt nhất cho đội bóng Đức trên đường trở lại đỉnh thế giới".

"Chúng tôi bây giờ muốn tạo sự kiên trì cho sự khởi đầu mới trong đội hình." Chủ tịch Hiệp hội bóng tròn Đức (DFB) Reinhard Grindel hoan nghênh điều đó, rằng "Jogi Loew quyết định thay đổi đội tuyển quốc gia của chúng tôi bây giờ đã tiếp tục ", và gọi sự khởi đầu của vòng loại Giải vô địch châu Âu là thời điểm thích hợp để thay đổi nhân sự, DFB sẽ luôn biết ơn ba nhà vô địch thế giới Boateng, Hummels và Mueller.

Sau hết, Loew quyết định. Rằng anh ấy luôn tạo ra những điều bất ngờ, đã được chứng minh cho thấy vào thứ ba 05.03.2019 vừa qua.

 

 

* ©     Lê Ngọc Châu – (Nam Đức, Chiều 09.03.2019)

 

          - Nguồn: Maximilian Lotz,  Sport - 7 mar 2019 + internet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Karmapa có nghĩa là “bậc hoằng hoá công hạnh của chư Phật” hay là "hiện thân của tất cả các họat động của chư Phật”.
Vụ Trung quốc cưỡng chiếm Trường Sa bằng nghị quyết sát nhập rơi vào quên lãng. Và chính quyền Việt Nam đã không có một hành động nào về mặt quốc tế
Chúng tôi cho rằng Trung quốc là một nước lớn, có vai trò quan trọng trên thế giới. Trung quốc mạnh lên, Trung quốc phát triển là có lợi cho sự lớn mạnh
Thấm thoát vậy mà đã trên 30 năm chúng ta xa quê hương. Thế hệ của các bậc phụ huynh nay đã luống tuổi, sẽ phải từ từ nhường lại cho các thế hệ con cháu
Hoa Thịnh Đốn.- Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và Nhà nước cách nay gần một năm, nhưng xem ra
Những người giao hàng định kỳ đó, trông thì có vẻ siêng năng, đều đặn, nhưng thế nào chả có lúc trái gió, trở trời hay có việc gia đình bất thường mà người đó
Bốn mươi năm trước đây, Cộng Sản Việt Nam, trong cố gắng đảo ngược thế cuộc chiến tranh vì các thất bại liên tiếp của họ vào hai năm 1966 – 1967, đã phát động
Cuối tuần này, ngày 22 Tháng 3, 2008, nhiều cộng đồng VN trên thế giới sẽ trang trọng làm lễ tưởng niệm Nhị vị Trưng Vương, hai bậc nữ lưu anh hùng dân tộc
Thứ bẩy vừa qua, 15 tháng ba năm 2008, Chư Tăng Ni và Phật tử chùa Phật Tổ, tỉnh Long Beach miền Nam California đã được hưởng một ngày mưa pháp
Khi sự kiện Hoàng Sa và Trường Sa làm mối quan hệ VN-Trung Quốc rạn nứt ít nhiều và nhất là ngưới dân VN, dân trí thức nhìn về ông anh phương Bắc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.