Hôm nay,  

Croatia đánh bại Anh 2:1 và vào chung kết World Cup 2018, đụng Pháp

11/07/201815:20:00(Xem: 4744)
Lá Thư từ Đức Quốc
 
Croatia đánh bại Anh 2:1 và
vào chung kết World Cup 2018, đụng Pháp

* Lê - Ngọc Châu

 

blank 
Anh quốc hay Croatia? Trong trận bán kết thứ hai hôm nay thứ Tư, đội nào vào chung kết  World Cup sẽ được xác định tại Moscow. Ở cả hai nước đang lên cơn sốt vì trận đấu !.


Lần đầu tiên kể từ khi chiến thắng giải vô địch World Cup năm 1966, huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate bây giờ đưa đội Anh có cơ hội trở lại trận chung kết World Cup. Đối với Croatians và tiền vệ Luka Modric của Real Madrid thì đây là trận bán kết đầu tiên. Sự "hưng phấn" không biết giới hạn trước trận tranh tài ở cả hai quốc gia Anh và Croatia.FormularbeginnFormularende

 

* Yếu tố tốt dành cho CROATIA: Trong đội banh của HLV Zlatko Dalic, có lẽ Luka Modric là cầu thủ xuất sắc nhất của World Cup này. Tất cả các cuộc tấn công đều "chạy qua đôi chân" của  nhà phân phối banh thông minh, mạnh mẽ của Real Madrid, và bên cạnh vẫn có một người đồng nghiệp đẳng cấp thế giới: Ivan Rakitic ngôi sao của câu lạc bộ thể thao Barcelona.


Trong hàng tấn công, đội đạt "huy chương đồng thế giới"  năm 1998 đứng trên một kết hợp tốt: cựu cầu thủ chuyên nghiệp của FC Bayern Mario Mandzukic, cầu thủ cường tráng có thể lực Ante Rebić của Eintracht Frankfurt và từ Hoffenheim Andre Kramaric, người tìm thấy một khe hở trong khoảng cách không gian rất nhỏ. Về phòng thủ, Dejan Lovren (Liverpool) và Domagoj Vida (Besiktas) là hai hậu vệ cánh rất vững chắc.

 

* Yếu tố tốt dành cho ANH: Người Anh đã sửa đổi lối bóng đá của họ, kết hợp những ảnh hưởng của huấn luyện viên hàng đầu nước ngoài như Pep Guardiola và Juergen Klopp. Họ có nhiều khối nhỏ trong đội ngũ của họ, đó là ba cầu thủ từ Manchester City và Tottenham Hotspur cũng như hai cầu thủ của Manchester United trong đội hình ngay từ khi bắt đầu trận đấu. Và sau thời đại của các cầu thủ lãnh đạo thống trị nhưng "nghiền nát" như John Terry, Steven Gerrard hay Frank Lampard, đội tuyển Anh giờ đây là một tập thể thực sự.

 

Cuối cùng, Anh có Jordan Pickford là một thủ môn thực sự giỏi, với một cầu thủ ghi bàn đáng tin cậy là Harry Kane và bây giờ họ có thể thậm chí đá phạt đền 11 mét và đã không còn sợ hãi hữa truớc vấn đề này như xưa nữa. Và họ ít hơn một trận phải đá bù thêm so với Croatia. Anh cũng thấy đó là một lợi thế nhỏ.

 

* Những trận đụng độ QUAN TRỌNG NHẤT: Mặc dù Croatia không có lịch sử 30 năm tuổi hiệp hội bóng tròn, dù vậy hai đội đã gặp nhau bảy lần. Năm trận đấu là bắt buộc, nhưng không có trận nào trong số đó diễn ra tại World Cup. Trong một trận chung kết giải vô địch châu Âu, họ chỉ gặp nhau năm 2004 vào ngày thi đấu cuối cùng của nhóm. Croatia dẫn đầu bởi Niko Kovac, đội tuyển Anh giành hai bàn thắng từ Wayne Rooney, cuối cùng hạ Croatia 4-2 và vào tiếp. Mỗi đội đều có lần thất bại khi tham gia giải đấu. Anh bỏ lỡ bởi trận thua 2:3 trong trận cuối cùng của nhóm tại Croatia để đạt vé cho giải Euro 2008. Và hai năm sau ngăn cản Croatia qua so sánh trực tiếp bởi một chiến thắng 5:1 và một thất bại 0:1 chống lại kình địch của Croatia là Ukraine trong sự tham dự giải World Cup trước đây.

 

Đội Kroatien: 1 Subasic - 2 Vrsalkjo, 6  Lovren, 12 Vida, 3 Strinic - 11 Brozovic, 10 Modric - 7 Rakitic, 18 Rebic, 4 Perisic - 17 Mandzukic

Đội England: 1 Pickford - 2 Walker, 5 Stones, 6 Maguire - 8 Henderson, 12 Trippier, 7 Lingard, 20 Alli, 18 Young - 10 Sterling, 9 Kane

 

20.00: bắt đầu tại Moscow!. Sau đây là diễn tiến tóm lược của trận đấu để quý đọc giả nào không xem trực tiếp có thể theo dõi vài pha hấp dẫn của trận bán kết thứ hai.

 

2 phút: Anh tấn công sớm và chơi banh cao cùng "độ cứng "điển hình của nước Anh.

 

4 phút: Alli dẫn banh đến trung tâm ở phía trước của khung thành và bị chơi xấu bởi Modric. Phạt cho Anh, một vị trí đá rất thích ứng!

 

5 phút: TOOOOOR! Trippier đá phạt và đá banh tuyệt đẹp câu qua hàng rào cản tung lưới Croatia. Subasic thấy banh và di chuyển muộn. vô phương đụng banh, quả banh bay vào lưới - Anh dẫn trươc 1: 0!

 

  

 

14. Phút: Anh có nhiều ưu thế hơn sau bàn thắng và trận đấu có vẻ hấp dẫn hơn. Alli đưa banh cho Trippier từ  bên phải, nhưng cú câu banh của anh ta bị xóa ra ngoài, phạt góc không hiệu quả.

 

17 phút: Khó chống lại đường chuyền phòng thủ của Anh với chuỗi năm và do đó Croatia rất khó thâm nhập vào phần đất của Anh. Croatia thiếu sáng kiến cho đến nay.

 

19 phút:Tại sao không? Perisic thử sút từ một khoảng xa với trái banh đi bằng phẳng. Nhưng "quả bóng" chỉ chạm vào lưới bên ngoài.

 

Phút thứ 25: Ngay sau khi Anh nhặt banh, tốc độ được tăng lên. Đôi khi còn quá nhanh đối với chính bản thân họ.

 

28 phút: Croatia cho đến giờ hầu như không có trong trò chơi. Sự hiểu lầm hiện đang nhân lên và họ đưa banh không chính xác. Anh đang chiếm ưu thế trên sân cỏ.

 

Phút thứ 30: Đó phải là 2: 0! Lingard có một pha cản hay tuyệt với Kane trong vòng cấm, nhưng không thể đánh bại Subasic từ khoảng cách gần. Cú đá bủ thêm của anh ta từ một góc độ nhỏ gần trụ gôn đi ra ngoài. Anh ấy thực sự có cơ hội ghi bàn thắng!

 

Phút thứ 35: Ngày càng có nhiều cơ hội và sút vào gôn từ cả hai bên. Alli đưa banh cho Lingard không có đối thủ bên cạnh. Anh ấy sút, nhưng … banh ra ngoài trong gang tấc.

 

45 phút: Croatia bắt đầu chạy banh và gây áp lực lên Pickford. Sự giải thoát của anh ta trở lại ngay lập tức, nhưng Rakitic đã bỏ lỡ thời gian thích hợp để làm bàn trong vòng cấm. Có thể khai thác cơ hội nhiều hơn nhưng bất thành!


20:46: Hết hiệp đầu, Nghỉ giải lao tại Moscow!

 

21:03: Quả banh lại lăn trên sân cỏ! Không thay đổi đội hình sau giờ nghỉ.


51 phút: "Đá banh" ít được thấy trong hiệp hai. Anh hầu như không nhường khoảng không, banh dài thường đi ra ngoài. Croatia vẫn cố gắng, nhưng càng thất vọng.


56 phút: Lingard nhận được banh từ trên không trung. Anh ta sút mạnh …  Lovren ở giữa cản được ! Chỉ có phạt góc ...


Phút thứ 65: Dấu hiệu mạnh mẽ của người Croatia! Modric câu banh vào trước khung thành, nơi Stones yếu ớt xóa. Banh rơi xuống dưới chân Perisic và anh ta kiếm "kết luận" ngay lập tức. Cú "bắn" của anh ta bị Walker cản đường và cứu được sự dẫn đầu 1:0 của Anh.


Phút thứ 68; Goooaal! cân bằng tỉ số !! Cuối cùng, từ quan điểm của người Croatia, một cú banh chuyền vào từ Vrsalkjo. Trong vòng cấm, Perisic đánh bại Walker và tung lưới bằng chân. Pickford bị hạ gục, mọi người trở nên tỉnh táo! Huề 1: 1 giữa Anh và Croatia.


Phút thứ 80: Phòng thủ của Anh bỗng dưng "bơi". Nhiều lần đưa banh thiếu chính xác xảy ra và cầu thủ Anh phải gỡ bóng đá đi xa cho xong chuyện trong trường hợp cần thiết.


Phút 83: Brozovic nhận banh "tuyệt vời" trong vòng cấm địa, nơi Mandzukic sút từ góc độ cách cấp bách. Pickford giơ tay lên kịp lúc. Croatia hiện đang gây áp lực và muốn tránh tình trạng phải đá gia hạn thêm!

 

Phút thứ 84: Pickford đánh bằng một quả banh cao, bị quấy bởi Mandzukic, banh rơi trước chân Perisic, người đã sút trực tiếp. Nhưng banh bay qua khung thành bỏ trống rất cao.


90 phút: Phạm lỗi không cần thiết của Rakitic chống lại Rashford. Không là một vị trí tồi tệ cho những cú đá phạt của đội tuyển Anh.

 

90 phút: Banh đưa vào vòng cấm! Nhưng Kane không nhận được banh đúng vào đầu của mình và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng.

 

21:50: Tiếng còi hết 90 phút! Phải đá thêm thời gian, mỗi hiệp 15 phút.

 

93 phút: Anh cho đến giờ với nhiều ưu thế hơn, nhưng không có banh ở vị trí đầy hứa hẹn.

 

99 phút: Vrsalkjo trên lằn biên cuối sân! Một lần nữa, một người Anh, lần này là Stones, hoàn toàn đứng một mình ở giữa. Cú đội đầu hoàn hảo, nhưng một cầu thủ của Croatia đứng ở trụ gôn thứ hai và đánh đầu cứu nguy!. Anh mất cơ hội ghi bàn thắng.

 

105 phút: Cơ hội lớn! Một cú banh chuyền vào rất đẹp và chính xác từ Perisic đến vòng 5 mét, nơi Mandzukic đang chờ. Chân anh ấy đụng banh nhưng Pickford đang ở đó và giải nguy "tuyệt vời"! Hành động tuyệt hay từ thủ môn, giữ cho nước Anh vẫn còn trong trò chơi.

 

10:15 pm: Hiệp đầu đá thêm chấm dứt, vẫn còn huề 1:1.

 

106 phút: Thời gian nghỉ chỉ ngắn thôi, trận đấu tiếp tục.

 

Phút thứ 109: TOOOOOOOR cho Croatia! Croatia thay đổi cục diện trận đấu và dẫn đầu trong thời gian đá thêm! Cuộc tấn công xem như đã được giải quyết, nhưng Perisic đã đưa banh bằng đầu trở lại vòng cấm. Mandzukic xuất hiện ở phía sau Stones và lạnh lùng sút mạnh cách Pickford vài mét. Tooorrrr, 2: 1 cho Croatia!


111 phút: Anh còn muốn tìm thấy câu trả lời? Bây giờ Anh chi có công thôi nếu muốn gỡ huề!


Phút thứ 120: Một lần nữa đá phạt trong sân cho đội tuyển Anh! Đó sẽ là cơ hội cuối cùng!


120 phút: Croatians xóa đường chuyền đá phạt!


22:37: Trọng tài thổi chấm dứt. Anh bị Croatia đánh gục!


Tóm lại, Croatia hạ Anh 2:1 và sẽ vào chung kết World Cup 2018, đụng với Pháp.

 

* ©  Lê - Ngọc Châu ( Nam Đức, 23h55 tối ngày 11.07.2018 )

       Nguồn: Focus online, đài ZDF và Internet.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau đây là thư ngỏ của cô Nguyễn Thanh Nhiên gửi phó tổng biên tập báo An Ninh Thế Giới CSVN Nguyễn Như Phong.
Theo cơ quan Tín Vụ Á Châu thì ơn gọi linh mục và tu sĩ ở Trung Cộng đang tăng tiến, bất chấp việc tuyền truyền chủ nghĩa cộng sản vô thần
Mùa Thu ở Hoa Thịnh Đốn kéo dài ba tháng, bắt đầu từ 21 Tháng 9 đến 21 Tháng 12. Mỗi năm cứ sau Halloween
Có một số độc giả nêu thắc mắc về một bản tin trên Việt Báo nói rằng Giáo Hội PGVNTN đã "tan vỡ," và cho rằng chữ này không chính xác.
Một tuần vận động thành công và nhu cầu cần thiết: Dịch các lá thư CS “chửi” Hoa Kỳ, để nộp cho QH, BNG và Hội đồng An Ninh Quốc Gia
Theo nhận xét từ Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) và Institute of Directors, một tổ chức qui tụ các công ty thương mại của người Anh
Tôi tên là Nguyễn Phương Anh , giới tính : Nam, ngày  sinh : 11/9/1972 , số giấy chứng minh nhân dân : 011537150 , ngày  cấp 13/10/2004 do công an Hà nội cấp
Kỳ nhông (hay cắc kè giông, caméléon) là một loại bò sát có đặc tính đổi màu da (các lớp vảy) tùy môi trường: giữa đám lá nó biến thành sắc xanh
Còn đúng một năm nữa, Hoa Kỳ sẽ có tổng tuyển cử để dân chúng bầu lên các cấp lãnh đạo của chính quyền liên bang và tiểu bang
Hoà Thượng Thích Quảng Độ thuật lại chuyến viếng thăm của phái đoàn Hoa Kỳ USCIRF... Đó là bản tường trình của nữ sĩ Ỷ Lan
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.