Hôm nay,  

Tuổi Con Ngựa

06/02/201400:00:00(Xem: 4785)
Lúc tôi còn ở Việt Nam, hầu hết các xe gắn máy được chế tạo loại nhỏ độ chừng nửa sức kéo của con ngựa. Thật ra họ dùng sức ngựa để giải thích độ tải của chiếc xe. Lúc sau này có thể văn minh hơn, họ gọi là phân khối. Tôi cũng không hiểu phân khối là cái gì, nhưng tôi biết rằng con ngựa nói lên biểu tượng sức mạnh trong nhiều phương diện từ kinh tế đến quyền lực.

Nhãn hiệu xe Mustang chế từ Mỹ có hình con ngựa đang chạy tới. Xe Ferrari chế từ Ý có hình con ngựa đang đưa hai chân lên trời để phóng tới. Đời 2014, xe Mustang mạnh đến 400 mã lực, xe Ferrari mạnh đến gần một ngàn mã lực. Nếu cả hai chiếc chạy trên xa lộ với vận tốc tối đa là 65 dặm một giờ, thì bao nhiêu mã lực cần thiết để đến mục đích? Tôi không rành về máy móc, nhưng tôi nghĩ là chiếc Ferrari phải tốn xăng nhiều hơn chiếc Mustang. Thế thì tại sao người ta phải trả một số tiền rất lớn cho chiếc Ferrari? Thay gì đó chỉ cần 400 mã lực cũng được rồi.

Sống ở tây phương, hàng hiệu (brand name) phải cần một thời gian rất lâu để xây dựng uy tín món hàng trở nên có giá trị. Enzo Ferrari, nhà sáng lập xe Ferrari. Ông đã dành 18 năm để chế biến một chiếc thể thao có tầm cỡ để đua xe với thế giới. Từ cái vóc dáng bên ngoài đến bên trong điều được ưng ý với nhiều triệu phú chơi xe. Từ đó hể ai làm chủ chiếc Ferrari là người đó phải là doanh gia hay tài tử nổi tiếng. Những người nghèo như tôi thì chỉ mua được chiếc xe bằng mủ cộng với áo thun có hình con ngựa made in Vietnam. Thế thì có phải ngựa là loài có sức mạnh hơn các loài động vật khác? Nếu so với con beo ở Á Châu, beo có thể chạy đến 60 dặm một giờ, trong khi đó ngựa chỉ có thể chạy đến 40 dặm một giờ. Trái lại, giá trị con beo không thể nào bằng con ngựa, thí dụ như Ngựa đua Mustang giá trị lên đến bạc triệu Mỹ kim.


Vậy ai làm nên giá trị của con ngựa? Tự nó không làm nên một cái nhãn hiệu có giá trị như là xe Mustang hay Ferrari. Bởi Frank Dobie mới có chiếc xe Mustang, và bởi Enzo Ferrari mới có chiếc xe sang trọng Ferrari. Cả hai nhà phát minh đều đã qua đời, nhưng giá trị chỉ còn lại trên danh tiếng. Thân xác của họ đã gởi vào đất nhưng làm sao để linh hồn họ vẫn còn tiếp tục sống mãi như danh tiếng của họ.

Nếu họ tin vào Thượng Đế, là đấng sáng tạo vũ trụ này, thì giá trị của họ còn cao hơn là những thành quả họ đã đạt được trên thế gian. Chỉ có Đấng sáng tạo mới biết trân trọng con người, bằng chứng Ngài đã xuống thế gian để cứu vớt tội nhân như chúng ta. Từ một Đấng cầm quyền cả vũ trụ mà lại gói mình vào một thân thể nhỏ bé của con người. Ngài đã hạ sinh rồi hy sinh để đền tội cho chúng ta. Hơn thế nữa chúng ta sẽ trở nên là con dâng của nước trời và được hưởng tất cả những phước hạnh mà Cha đã hứa ban cho.

Nếu ai đang lo lắng năm nay là năm tuổi thì nên suy nghĩ lại điều mình đang tin có ích lợi gì chăng? Hãy tin vào Đấng giàu có, giỏi hơn bác sĩ, thông sáng hơn các nhà tâm lý học, thì không có năm nào là năm tuổi! Những sự xui xẻo, may rủi không còn đeo đuổi cuộc đời chúng ta nữa. Hy vọng của sự sống sẽ ở mãi trong chúng ta cho đến cuối cuộc đời.

Trong dịp đầu năm, quý vị cần sự cầu nguyện của chúng tôi để được sức mới. Xin liên lạc với Mục Sư Cao Hữu Trí (714) 657-9726, hoặc gặp ở địa chỉ 14642 Bushard St., Westminster (giữa Bolsa & Hazard), mỗi Chúa Nhật, từ 3 - 4 giờ chiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hơn hai trăm năm trước, khi cuộc cách mạng kỹ nghệ khởi đầu từ Anh quốc lan ra toàn cõi Âu Châu
Theo thống kê tình hình trong dịp đón Xuân về, Việt Nam đã tiêu thụ hết 3 tỉ lít bia
Trời tờ mờ sáng mùng 4 Tết Giáp Ngọ, gia đình tôi khởi hành chuyến đi thăm anh Thức theo lịch thăm hàng tháng.
Bài viết đầu xuân hôm nay cũng không ngoài thông lệ đó, cũng hy vọng vào năm mới.
Với tư cách là thành viên mới của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, ngày 5 tháng 2 năm 2014,
Thể chế dân chủ là bước tiến vừa mang tính khách quan vừa tất yếu của lịch sử nhân loại.
...thứ Bảy 01-02-2014 tại hội trường của Universitaet der Bundeswehr Hamburg.  Lễ Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề " Xuân Tình Thương " 
Báo điện tử Tuổi Trẻ ngày 5/2/2014 đưa tin về cuộc phỏng vấn Tổng Thống Aquino,
“Tụi bay đừng có kêu tao bằng phó chủ tịch nước, nghe ngứa con ráy lắm!” (Tôn Đức Thắng)
“Báo cáo Quốc gia về thực hiện quyền con người ở Việt Nam” của Bộ Ngọai Việt Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.