Hôm nay,  

Vatican: Đi Tìm Sự Sống Ngoài Vũ Trụ Và Ứng Dụng Cho Giáo Hội Công Giáo La Mã

11/11/200900:00:00(Xem: 5591)

Vatican: Đi Tìm Sự Sống Ngoài Vũ Trụ Và Ứng Dụng Cho Giáo Hội Công Giáo La Mã

VATICAN CITY – Bốn trăm năm sau này nhà thiên văn học Galileo thách thức quan điểm [của Vatican] cho rằng Trái Đất là trung tâm của vũ trụ, Tòa Thánh Vatican kêu gọi các chuyên gia nghiên cứu về khả năng có sự sống bên ngoài vũ trụ và ứng dụng cho Giáo Hội Công Giáo.
Linh Mục Jose Gabriel Funes, nhà thiên văn và giám đốc của The Vatican Observatory, nói rằng, “Những vấn nạn về nguồn gốc của sự sống và của sự hiện hữu đời sống khác ở nơi nào đó trong vũ trụ là rất thích đáng và là quan tâm nghiêm túc.”
Funes, một linh mục, đã trình bày những kết quả hôm Thứ Ba tại cuộc hội nghị 5 ngày quy tụ nhiều nhà thiên văn, vật lý, sinh học và các chuyên gia khác để thảo luận  về lãnh vực khởi đầu của sự sống ngoài vũ trụ -- nghiên cứu về nguồn gốc của sự sống và sự hiện hữu của sự sống ở nơi nào đó trong vũ trụ.
Funes nói rằng khả năng có sự sống ngoài vũ trụ nâng cao “nhiều ứng dụng triết lý và thần học” nhưng ông nói thêm rằng việc ngồi lại chủ yếu là để tập trung vào viễn kiến khoa học và bằng cách nào những phương thức khác nhau có thể được sử dụng để khám phá vấn đề.
Chris Impey, giáo sư thiên văn học tại Đại Học Arizona, nói rằng thật là thú vị khi Vatican đứng ra tổ chức một cuộc hội nghị như thế.


30 nhà khoa học, gồm những khoa học gia không phải Công Giáo, từ Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Ý và Chí Lợi có mặt tại cuộc hội nghị,được kêu gọi để khám phá những vấn đề khác “có thật có hình thức nào đó của đời sống hữu tình đang hiện hữu ở những thế giới khác.”
Giáo Hội Công Giáo La Mã đã thay đổi tận gốc rễ trong nhiều thế kỷ qua kể từ khi triết gia Ý Giordano Bruno bị thiêu sống vào năm 1600 vì sự khám phá, trong số những ý tưởng khác, rằng những thế giới khác có thể có sự sống.
Nhiều nhà khoa học đã khám phá hàng trăm hành tinh bên ngoài thái dương hệ của chúng ta -- gồm 32 hành tinh mới được công bố gần đây bởi Cơ Quan Không Gian  Âu Châu. Impey nói rằng việc phát hiện sự sống ngoài vũ trụ chỉ là một vài năm tới.
Funes vẫn còn giữ quan điểm cho rằng nếu có những chúng sinh được khám phá, họ cũng sẽ được xem như là “một phần của tạo hóa.”
Mối liên hệ của Giáo Hội Công Giáo La Mã với khoa học khởi đi từ lâu kể từ khi Galileo bị xử án vào năm 1633 và bị buộc phải phủ nhận khám phá của ông rằng Trái Đất xoay chung quanh mặt trời. Lúc đó, Giáo Hội Công Giáo La Mã cho rằng Trái Đất là trung tâm của vũ trụ.
Các vị Giáo Hoàng gần đây đã cố gắng giải tỏa lời kết án rằng Giáo Hội La Mã thù nghịch với khoa học.
Năm 1992, Đức Giáo Hoàng John Paul II tuyên bố rằng việc áp đặt chống lại các nhà thiên văn là sai lầm hệ quả từ “sự hiểu lầm giữa đôi bên một cách tệ hại.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm 2007 sắp kết thúc đánh dấu 200 năm của một biến cố đáng chú ý, là đạo luật bãi bỏ chế độ buôn bán nô lệ của nước Anh
Quan niệm đầu tiên là không thể không viết quyển “Từ Điển Chiến Tranh Việt Nam”. Chúng ta là một trong 4 lực lượng quân sự tham chiến, 3 lực lượng kia
Sau 5 ngày im lặng, kể từ khi bắt giữ 3 đảng viên Việt Tân và một số người Việt Nam khác vào cuối tuần trước, Hà Nội mới lên tiếng xác nhận việc bắt giam
Người dân Việt Nam không chỉ sẵn sàng phá bỏ công trình nhà Quốc Hội, một di tích lịch sử đặc biệt quan trọng, là công trình kiến trúc tiêu biểu
Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ ngày càng hấp dẫn qua các màn tố khổ lẫn nhau ngày càng nặng nề giữa các ứng viên cả hai phe Dân Chủ và Cộng Hòa.
Bản Tin Tiếp Theo Về Trường Hợp Nhà Báo Đối Lập Nguyễn Khắc Toàn Đang Bị Công An CSVN Bao Vây Ngặt Nghèo Tại Hà Nội.
Hiện có 161 đồng bào VN tỵ nạn kém may mắn, còn lưu lạc gần  hai mươi năm ở Phi Luật Tàn
Dòng đời nhiều khi chỉ thấy như một dòng thác loạn, với những nhịp xung đột, làm thâm gan
Đôi lời của tác giả: Sau khi loạt bài về trại A-20 Xuân Phước được phổ biến, nhiều độc giả đã gửi thư về yêu cầu viết thành một tập hồi ký từ ngày đầu
Thứ Ba hàng tuần là ngày họp của hội đồng thành phố San Jose và tối ngày 20.11.2007
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.