Mời Dự Khóa Tu Học Pháp Môn Phowa Ở Quận Cam Năm 2010
Đại sư ‘Choeje’ Ayang Rinpoche được xem như là bậc thầy về pháp môn Phowa trên thế giới. Là người trì giữ pháp môn Phowa của dòng truyền thừa Nyingma lẫn Drikung, Ngài tiếp tục kế tục dòng truyền thừa không gián đoạn của các lạt ma Phowa của dòng Drikung được truyền xuống từ đức Phật Kim Cang Trì.
Viet Nalanda Foundation và Amitabha Foundation kính mời quý Phật Tử tham dự khóa tu học pháp môn Phowa - pháp chuyển di tâm thức tại thời điểm chết dưới sự hướng dẫn của được Đại sư Ayang Rinpoche.
Thời gian: từ 9am - 9pm ngày 2 đến ngày 9 tháng 10, 2010
Địa điểm: Tòa báo Viet Herald
14861 Moran St., Westminster, CA 92683
Giới Thiệu Về Pháp Môn Phowa
Một sự kiện đáng sợ nhất trong đời người là cái chết. Chết đến với mọi người, không phân biệt giàu nghèo, đẹp xấu, khôn dại hay sang hèn.
Cái chết là không thể tránh khỏi
nhưng cách bạn lìa bỏ cõi đời này,
sợ hãi và bối rối,
hoặc vững tin và thành thạo về phương diện tâm linh,
nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Phowa hay pháp di chuyển tâm thức tại thời điểm chết là phương pháp đơn giản nhất và trực tiếp nhất để đạt giác ngộ. Là một trong 6 pháp du già của đại sư Naropa, pháp môn này được truyền giảng bởi tất các các tông phái Phật giáo Tây Tạng nhưng dòng Kagyu Drikung lại nắm giữ quyền năng đặc biệt để chuyển di tâm thức của người chết vào cõi tịnh độ của Phật A Di Đà. Tại Tây Tạng, pháp môn Phowa lừng danh của dòng Drikung được trao truyền cứ mỗi 12 năm bởi hai vị Lạt ma trưởng dòng Drikung. Theo giáo huấn của bổn sư là đức Gyalwang Karmapa Rangjung Rigpe Dorje đời thứ 16, Ngài Choeje Ayang Rinpoche bắt đầu trao truyền pháp Phowa lần đầu tiên tại Ấn Dộ năm 1963 và tại các nước phương Tây năm 1975.
Đây cũng là một trong những phương pháp giúp chúng ta vãng sanh về cõi tịnh độ của đức Phật A Di Đà. Qua sự kết hợp của hơi thở, tụng thần chú và pháp quán tưởng vào thời điểm chết, giọt tâm thức được thoát ra từ lỗ thoát trên đỉnh đầu, vượt qua các giai đoạn trung ấm và tránh tái sanh vào sáu nẻo luân hồi. Thông qua cánh cửa này, tâm thức được di chuyển trực tiếp vào cõi Tây phương Cực lạc của Phật A Di Đà. Đại sư Naropa đã dạy rằng: ‘Có tất cả 9 cánh cửa (lỗ thoát bình thường gọi là Buga) thuộc về trần thế nhưng chỉ có duy nhất một cánh cửa của Đại Thủ Ấn, tức Niết bàn. Nếu con đóng 9 cánh cửa này lại thì chắn chắn con sẽ được đặt chân đến con đường giải thoát, không còn nghi ngờ gì cả’.
Còn đại sư Marpa nói rằng: ‘Nếu con tu tập pháp môn Phowa thì khi cái chết gần kề, con sẽ chẳng biết tuyệt vọng là gì. Nếu trước đó con đã thành thạo pháp tu này thì vào thời điểm chết, con sẽ có niềm tin tràn trề, phấn khởi’. Chư vị đã dạy rằng người ta sẽ không quay trở lại cõi luân hồi một khi đã vãng sanh vào Tịnh độ, và từ dây, người ta có thể nhanh chóng và dễ dàng đạt giác ngộ. Do đó, pháp Phowa cũng giống như sự bảo đảm chắc chắn cho việc giác ngộ sau khi chết.
Pháp tu này đặc biệt thích hợp trong ngày nay, khi mà phần lớn chúng ta không có điều kiện thực hành thiền tập đơn độc và dài ngày. Do sự thiếu sót này cũng như do tính đơn giản và nhiệm mầu của pháp tu này, Phowa cho phép chuyển hóa các căng thẳng tinh thần của cuộc sống hiện đại thành một sức mạnh quan trọng cắt đứt sự bám chấp vào các đối tượng huyễn mộng và đánh thức Phật tính hiện diện trong chính chúng ta. Cuộc sống này rất ngắn ngủi và có thể kết thúc bất ngờ mà không báo trước. Khi thần chết đến thì chúng ta chẳng thể trốn chạy. Của cải tích lũy hoặc người thân cũng chẳng giúp gì được cho chúng ta… Chẳng có gì có thể giúp chúng ta ngoại trừ giáo pháp trân quý.
Khóa học về pháp tu Phowa của cả dòng Nyingma lẫn Drikung bao gồm các giáo huấn chi tiết về thời điểm chết, giai đoạn trung ấm, pháp thực hành tịnh hóa Kim Cương Tát Đỏa và các chủ đề liên quan và quan trọng khác cũng như các hướng dẫn thiền tập chi tiết, quán đảnh và phần thực hành. Năng lực gia trì của tất cả các điều kiện thiện duyên này kết hợp với việc thực hành thâm sâu, dòng truyền pháp Phowa đặc biệt, địa điểm thiêng liêng, niềm tin và lòng sùng kính của các học viên đã mang lại trải nghiệm chuyển hóa mạnh mẽ đến cho nhiều người. Trải nghiệm này làm phong phú thêm đời sống tâm linh của họ.
Vào năm 1983, hội nghị IARP (Hiệp hội Quốc tế các hành giả Reiki) lần thứ 11 về chủ đề ‘Nghiệp và tái sinh’ được tổ chức tại Nhật Bản. Một trong diễn giả là đại sư ‘Choeje’ Ayang Rinpoche, được cử đến để đại diện cho đức Đạt Lai Lạt Ma. Rinpoche đã giảng về thiền Phowa Tây Tạng và vui vẻ nhận lời tham gia cuộc khảo sát khoa học về phương pháp thiền này tại Viện Tâm lý Tôn giáo. Điện não đồ (EEG) và phản ứng điện da (GSR) và hoạt động kinh mạch của Rinpoche được ghi nhận trước, trong và sau khóa thiền. Các báo cáo khảo sát được soạn thảo bởi TS H Motoyama và TS T Fujiki, nhà nghiên cứu chính của Viện, đồng thời là chuyên viên điện não đồ tại khoa Tâm thần học của Trường Y tế Nhật Bản. Một cuốn sách rất lý thú được biên soạn và xuất bản theo hai thứ tiếng Anh và Nhật. Dưới đây là một trích đoạn kết luận của họ:
‘Sự xuất hiện thường xuyên của các dạng sóng 0 chậm trong lúc hành thiền Phowa dường như chứng tỏ điều này. Siêu vượt hoạt động của ý thức nhằm mục đích đạt giác ngộ trong siêu thức’.
Để biết thêm chi tiết về chương trình hoặc ghi danh cho khóa tu, xin vui lòng liên lạc:
John Vũ: 714-812-7227
E-mail: John.vu22@gmail.com
Giao Vũ: 714-292-6536
E-mail: vuacorona@yahoo.com
Mai -Thy Trương: 714-443-1210
E-mail: maithylam@yahoo.com
Quý đạo hữu muốn phát tâm bảo trợ để giúp chi phí cho việc tổ chức hầu mang lại một khóa tu miễn phí cho tất cả Phật tử tham dự, xin vui lòng viết chi phiếu cho: Viet Nalanda Foundation; xin ghi “Phowa 2010” ở memo, và gửi về:
Viet Nalanda Foundation c/o Phowa 2010
17548 Nutwood Dr., Carson, CA 90746.