Hôm nay,  

Lần Đầu Tại Mỹ Có Họp Bàn Dạy Lại Về Cuộc Chiến Vn

21/07/200200:00:00(Xem: 3772)
WASHINGTON - Pete Radron, một giáo viên dạy các môn xã hội học ở trường trung học Memorial, là một cựu chiến binh Việt Nam và cũng là 1 trong 87 thành viên của Hội Các Giáo Viên Dạy về Việt Nam ("Teach Vietnam Teachers' Network"). Hội này dự tính sẽ thêm vào chương trình dạy về chiến tranh Việt Nam những điểm tích cực, qua kinh nghiệm và hiểu biết của các thành viên.

Hội này thuộc Vietnam Veterans Memorial Fund, thành lập cách đây 20 năm.

Tricia Edward, chủ tịch hội Vietnam Veterans Memorial Fund, nói, "Chiến tranh Việt Nam là một bước ngoặt trong lịch sử của chúng ta và vẫn tiếp tục ảnh hưởng chúng ta về nhiều mặt. Cứ mỗi lần nước Mỹ sắp tham gia một cuộc chiến naò, bạn luôn nghe câu hỏi "liệu đây có phải là một Việt Nam khác" Vì vậy, chúng tôi muốn dạy cho các học sinh biết về nhiều mặt của cuộc chiến tranh này-từ những người làm chính trị đến những người lính và người dân Việt Nam- chứ không chỉ mặt nổi bên ngoài của nó."

Các giáo viên trong hội này đã dự một cuộc họp kéo dài 4 ngày ở Washington D.C., thảo luận về nhiều mặt của chiến tranh Việt Nam. Một số giáo viên là cựu chiến binh, số khác có người thân chiến đấu và chết trong cuộc chiến. Đây là lần đầu tiên một cuộc họp bàn việc “dạy những khía cạnh tích cực của cuộc chiến VN” được tổ chức tại Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.