Hôm nay,  

1 Hãng Mỹ Xin Thuê Cam Ranh 90 Năm, Làm ‘hồng Kông Mới’

17/01/200300:00:00(Xem: 3779)
Cam Ranh (VNN) -- Tổng cộng đã có 13 doanh nghiệp đăng ký thuê đất tại bán đảo Cam Ranh, trong số đó có một công ty Mỹ xin được thuê đất trong 90 năm để phát triển và kinh doanh du lịch, với mức đầu tư khoảng từ 26 đến 29 tỷ Mỹ kim, nhằm xây dựng cả vùng vịnh Vân Phong và bán đảo Hòn Gốm theo mô hình như một "Hong Kong mới".
Tuy nhiên, miếng mồi béo bở này đang gặp trở ngại là, theo quy định thì quy mô dự án đã đề nghị quá lớn, trong khi thẩm quyền của cấp tỉnh chỉ được phép cho thuê đất trong thời hạn 49 năm. Vì vậy đề nghị của công ty Mỹ phải chờ quyết định của Chính phủ CSVN.

Riêng việc phát triển kinh tế tại bán đảo Cam Ranh, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Phạm Văn Chi chiều qua cũng cho biết, chính quyền tỉnh đã cho thiết kế dự toán xây dựng tuyến đường từ Cù Hin tới sân bay Cam Ranh với tổng dự toán khoảng 323 tỷ đồng. Còn đối với đoạn ở phía ngoài, từ Cù Hin về thành phố Nha Trang, sẽ tiếp tục mở rộng cho đủ chỉ giới 40 m. Khi hoàn thành toàn bộ thì tuyến đường từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang là khoảng 37 km.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.