Hôm nay,  

Dấu Hiệu Xấu Cho Kinh Tế, Giới Đầu Tư Bắt Đầu Nản

22/08/200400:00:00(Xem: 4643)
NEW YORK -- Thị trường chứng khoán: kinh tế Bush làm người đầu tư mất lòng tin. Giới đầu tư lại bắt đầu nản lòng với Bush, theo tin của Bloomberg News,
Hầu hết tất cả các ban quản trị của những công ty lớn đều muốn giảm thuế, muốn kinh tế tăng nhanh trong vòng 5 năm, và muốn việc làm mới được tạo ra. Họ đã được tất cả.
Vấn đề là ở chổ những người đầu tư vào thị trường chứng khoán Standard & Poor's 500 Index bị mất tin tưởng với thị trường và kinh tế của Bush. Khoảng 1,000 công ty lớn nhất của Hoa Kỳ có lòng tin vào tổng thống và hơn một phần tư trong số họ đóng góp vào cuộc vận động tranh cử của ông.
Các nhà chiến lược đã được thăm dò bởi Bloomberg News giảm chỉ số đầu tư mà họ đề nghị tới mức trung bình 64% so với 67% trong tháng 1.

Đầu năm 2004, một vài người phỏng đoán rằng sự gia tăng của xăng sẽ làm hao mòn đi lòngï tin của giơí đầu tư.
Ít nhất 12 công ty, bao gồm American Seafoods Corp. và Claria Corp. đã rút tên hay hoãn lại việc bán cổ phần trong tháng này.
Theo Bloomberg News, giá cả sẽ tăng 2.7 phần năm nay, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2000, và kinh tế sẽ phát triển 4.3 phần trăm, mức phát triển nhanh nhất kể từ năm 1999.
Tất cả những đều này có thể là tin xấu cho cuộc tái tranh cử của tổng thống Bush.
Kể từ thế chiến thứ II, S&P 500 bị xuống dốc từ ngày đầu năm cho tới ngày bầu cử tổng thống chỉ có 2 lần, trong năm 1960 và 2000.
Đảng cầm quyền đã bị thua trong cả hai cuộc đua đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.