Hôm nay,  

Dân Biểu Hoa Kỳ Lên Tiếng Về Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam

25/03/200400:00:00(Xem: 5626)
Hoa Thịnh Đốn – Trong buổi tiếp xúc với một phái đoàn người Mỹ gốc Việt, Dân Biểu Frank Wolf (Cộng Hoà, Virginia) cho biết ông hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi của phái đoàn là Việt Nam phải bị chỉ định là quốc gia đáng quan tâm đặc biệt vì những vi phạm tự do tôn giáo ngày càng trầm tro.ng.
DB Wolf cho hay là ông sẽ chuyển lời yêu cầu này đến ngay với Ngoại Trưởng Colin Powell, trong thời điểm Bộ Ngoại Giao đang làm quyết định về việc chỉ định nàỵ Phái đoàn đã cung cấp cho DB Wolf danh sách những vi phạm về tự do tôn giáo xẩy ra dồn dập trong một tháng trở lại đâỵ Các sự kiện này cho thấy Việt Nam đã không giảm mà lại còn gia tăng sự đàn áp tôn giáo.
“Chính phủ Hoa Kỳ vừa đưa vào Liên Hiệp Quốc nghị quyết về tình trạng vi phạm nhân quyền ở Trung Cô.ng. Cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ cần lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa, bởi nếu không sẽ không nhận được sự quan tâm từ Hành Pháp Hoa Kỳ,” DB Wolf kêu gọi.
Kế đến phái đoàn nêu mối quan tâm về tình trạng mậu dịch bất quân bình giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Bản thương ước hiện hành cho phép chính phủ Việt Nam độc quyền kiểm soát các sản phẩm truyền thông nhập cảng vào Việt Nam. Dựa vào đó chính phủ Việt Nam đã ngăn cản sách báo, video, phim ảnh, chương trình truyền thanh và truyền hình từ Hoa Kỳ trong khi họ tha hồ tung vào thị trường Hoa Kỳ các sản phẩm tương tự xuất phát từ Việt Nam.

DB Wolf cho biết ông sẽ đặt vấn đề này với vị Đại Diện Mậu Dịch của Hoa Kỳ tại buổi điều trần sắp tới đây và sẽ yêu cầu một buổi họp riêng với vị đại diện này để bàn thảo về tình trạng mậu dịch bất công giữa hai quốc gia..
Khi được trình bày về nghị quyết H.CON.RES 278 đòi hỏi Việt Nam trả tự do ngay tức khắc cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý, DB Wolf nhanh nhẩu đồng bảo trợ cho nghị quyết nàỵ Ông cho biết là ông làm việc rất chặt chẽ với hai vị đồng tác giả của nghị quyết này là DB Christopher Smith và TNS Sam Brownback.
Cuối cùng, DB Wolf đồng ý nghiên cứu dự luật quốc tịch cho con laị Biết rằng trước đây ông đã từng ủng hộ đạo luật hồi hương con lai, phái đoàn kêu gọi DB Wolf hãy giúp chấm dứt một thảm cảnh kéo dài đối với hàng chục ngàn con cái của công dân Hoa Kỳ đã bị bỏ rơi ở Việt Nam và giờ đây đang bị quên lãng ở Hoa Kỳ.
DB Wolf là chủ tịch Tiểu Ban Ngân Sách cho các Bộ Thương Mại, Tư Pháp, Ngoại Giao, Nội An, Giao Thông, và Ngân Khố. DB Wolf là một quán quân trong lãnh vực nhân quyền và tự do tôn giáọ Ông là đồng tác giả của Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế được thông qua năm 1998.
Phái đoàn người Mỹ gốc Việt gồm các thành viên của Câu Lạc Bộ 50, một tập hợp của những cá nhân quyết tâm tạo uy thế chính trị cho cộng động Việt trong năm tổng tuyển cử nàỵ Các thành viên tham gia phái đoàn gồm có các ông Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Quốc Khải, Phan Cường. Ông Phan Cường còn là thành viên của Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tcd_03252004_2.jpgPHOTO: Hình trên, Nha sĩ Đỗ Trọng Di và Du Miên đang xúc động chào mừng người tị nạn. Hình dưới, từ trái: Nguyễn Ngân, Trần Triều Giang và LS Từ Huy Hoàng tại Manila.
tcd_03252004_1.jpgPHOTO: Hình ảnh Liên Tôn ở Strasbourg.
60 Triệu Dân Thê Thảm Vì Hạn Hán, Hết Nước... Do Các Đập Hoa Lục NAM VANG (Reuters) -- Các đập nước Trung Quốc và 1 trận hạn hán đã đẩy mực nước sông Cửu Long tới thấp kỷ lục, đe dọa đời sống nhiều triệu người ở Thái Lan, Lào, Cam Bốt và VN.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.