Hôm nay,  

Làm Sao Tính Ra Số Tiền Tạm Ứng Cho Tín Thuế Ctc?

02/03/200400:00:00(Xem: 1866)
Những người dự định khai tiền miễn giảm thuế đặc biệt dành cho trẻ em trên hồ sơ thuế thu nhập Liên bang không nên ghi số tiền $1,000 dành cho mỗi trẻ nếu họ đã nhận được chi phiếu tiền tạm ứng trong năm 2003. Số tiền họ đã nhận đúng là tiền tạm ứng cho loại tín thuế này cho năm thuế 2003, khi mức tối đa của tín thuế CTC tăng từ $600 lên $1,000.
Nếu đã nhận được tiền tạm ứng, người khai thuế nên trừ số tiền này trên số tiền $1,000 dành cho mỗi trẻ và tính tính ra số tiền còn lại họ sẽ nhận được nếu có. Nếu người khai thuế không làm đúng điều này có thể gây nên sự chậm trễ ngày nhận tiền refund và có thể làm giảm số tiền refund họ có thể có.
Để biết chắc các con số mình điền vào hồ sơ khai thuế là chính xác, những người khai thuế đã nhận được tiền tạm ứng nên xem lại thông báo 1319 họ đã nhận được trước khi nhận được ngân phiếu tiền tạm ứng. Nếu vì lý do gì, người khai thuế không nhận được hay không có thông báo này, họ có thể vào mạng thông tin điện tử của IRS tại địa chỉ www.irs.gov và nhấn vào dòng chữ "1040 Central" hay "Your 2003 Advance Child Tax Credit."

Khi đã có được con số chính xác rồi, người khai thuế hãy điền số tiền này vào dòng số 2 của mẫu tính toán CTC (Child Tax Credit Worksheet). Mẫu tính toán này có thể tìm thấy trong sách hướng dẫn sử dụng mẫu đơn khai thuế 1040 và 1040A và cả trong ấn bản 972 về Tiền Miễn Giảm Thuế Dành Cho Trẻ Em (Publication 972 - Child Tax Credit). Xin hãy sử dụng mẫu tính toán này để tính ra số tiền miễn giảm họ phải khai trên hồ sơ thuế cho năm 2003.
Đối với những người khai nhận tiền miễn giảm dành cho trẻ em mà chưa nhận được khoản tiền tạm ứng trước đây, họ sẽ nhận được đầy đủ số tiền miễn giảm CTC khi nộp hồ sơ thuế năm 2003. Đối với những người số tiền tạm ứng CTC đã nhận cao hơn số tiền miễn giảm dành cho trường hợp của họ, họ sẽ không phải trả lại số dư, nhưng cũng không nên khai trên hồ sơ thuế năm 2003 để nhận thêm bất cứ khoản tiền miễn giảm dành cho trẻ em nào khác.
Nếu tiền tạm ứng nhận được ít hơn số tiền đã được thông báo (tiền tạm ứng dành cho mỗi trẻ em là $400) do người khai thuế còn nợ thuế hay do các món nợ phải trả khác, người khai thuế nên khai trọn số tiền - (tiền đáng lẽ nhận được trước khi trừ nợ) - trên bản tính toán. Lý do: Người khai thuế được hưởng lợi ích của món tiền tạm ứng do thiếu thuế hoặc trả các món nợ khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.