Hôm nay,  

Mỹ, Ý Cấm Bay Trên Nhiều Thành Phố Lớn

31/12/200300:00:00(Xem: 4598)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ ba, Bộ nội an thông báo không phận New York và 1 số thành phố lớn bị cấm đối với 1 số phi cơ và sẽ được chiến đấu cơ canh phòng trong kế hoạch chung đề phòng khủng bố - trong số cac vùng trời bị hạn chế là New York, Las Vegas, Chicago và thủ đô Washington.
Các giới hạn chi phối cac chuyến bay thuê bao và phi cơ nhỏ.
Công viên Times tại New York và khu phố The Strip của Las Vegas là những khu vực tụ tập đông người đón giao thừa dương lịch - hạn chế không phận trung tâm Chicago hiệu lực từ ngày 24-12, và sớm hơn, kể từ Tháng 9-2001 tại vùng trời thủ đô Washington.

Bà Rachael Sunbarger, phát ngôn viên Bộ nội an, giới hạn bay cũng áp dụng tại không phận các sân vận động có tranh giải football đầu năm và diễn hành Hoa Hồng hàng năm ở thành phố Pasadena, nam California.
Trong khi đó, nhà chức trach Italy hôm thứ ba loan báo không phận thủ đô Rome bị giới hạn đối với 1 số phi cơ trong kế hoạch đề phòng khủng bố trong thời gian mừng Năm Mới 2004.
Quyết định này cũng tương tự biện pháp tạm thời hạn chế bay trên không thành phố Las Vegas, công viên Times tại New York và trung tâm Chicago.
Theo cơ quan kiểm soát không lưu, lệnh giới hạn không phận đối với phi cơ nhỏ được gia hạn cho đến ngày 6-1. Phi cơ quân sự và phi cơ thương mại không bị chi phối. Cac giới hạn tại Hoa Kỳ áp dụng đối với các chuyến bay thuê bao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.