Hôm nay,  

Vn Xác Nhận Dịch Tử Thần: 3 Người Chết Là Do Cúm Gà

13/08/200400:00:00(Xem: 4432)
HÀ NỘI - Hệ thống phát thanh toàn quốc tại VN hôm thứ năm báo động nguy cơ tái phát dịch cúm gia cầm và cho biết 3 người chết vì các triệu chứng của bệnh hô hấp là bị lây vi khuẩn H5 gây bệnh cúm gà.
Thông cáo do Phó Thủ Tướng CSVN Nguyễn tấn Dũng phổ biến trên làn sóng truyền hình không nói rõ nguyên nhân tử vong có phải là cùng loại vi khuẩn H5N1 đã gây 16 tử vong người tại VN và 8 người tại Thái Lan hồi đầu năm hay không.
Thông báo cũng không chỉ rõ 3 người chết bệnh do H5 gây ra có phải là trong số 4 trường hợp tình nghi đang khảo nghiệm lại hay không. 4 trường hợp tình nghi đều ở tỉnh Hậu Giang.

Tiến sĩ y khoa Hans Troedsson, đại diện của tổ chức y tế thế giới (WHO) đã được thông báo kết quả xét nghiệm, cho biết cần thử nghiệm thêm, và WHO đề nghị cho gửi các mẫu thử đến cac phòng thí nghiệm do WHO đề nghị - theo ông, kết quả là dương tính với H5, nhưng VN có thể không đủ khả năng thử nghiệm xa hơn.
1 viên chức y tế nói : thử nghiệm thêm nữa có thể xac nhận tac nhân gây bệnh là H5N1, nhưng cũng có thể là 1 biến thể khac của H5.
Trong các tuần lễ qua, VN, Trung Quốc và Thái Lan cùng báo cáo các trường hợp cúm gà mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.