Hôm nay,  

Libya: Bộ Ngoại Giao Bị Vây, Vì Âm Mưu Tấn Công Bộ Nội Vụ

30/04/201300:00:00(Xem: 3386)


TRIPOLI - Các tay súng bao vây Bộ ngoại giao và mưu định tấn công Bộ nội vụ tại thủ đô Libya hôm chủ nhật - họ đòi hỏi làm luật cấm các viên chức chế độ cũ nắm giữ các chức vụ cao cấp trong chính quyền mới.
Ít nhất 20 xe pick-up gắn súng phòng không chắn đường trong khi dân quân trang bị súng trường AK-47 và các thiện xạ bắn sẻ điều khiển xe cộ tránh xa các công ốc.

Thủ Tướng Ali Zaidan loan báo : các nhóm vũ trang tiến đánh Bộ nội vụ và thông tấn nhà nước không thành công - ông nói "Chúng tôi không đầu hàng - những kẻ nghĩ rằng chính quyền đang hoang mang là sai. Chúng tôi mạnh và quyết tâm".
Bộ ngoại giao là mục tiêu vì 1 số viên chức chế độ cũ vẫn làm việc - 1 dân biểu tuyên bố "Libya tiếp tục khủng hoảng chừng nào trong các công sở còn viên chức của chế độ Gadhafy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hôm thứ Hai, nhóm technology khá mạnh đưa Nasdaq lên, trong khi các cổ phần blue-chip tương đối yếu mặc dù các báo cáo lợi tức tốt vì e ngại về lãi suất và khủng bố, cùng với tin buồn của McDonalds'. Chỉ số các dấu hiệu dẫn đầu kinh tế tăng 0.3% trong tháng 3 nhờ khai thất nghiệp giảm, giấy phép xây cất tăng và tiền thuế refund làm tăng mức tiêu xài.
Theo Sở Thanh tra Bộ Giáo dục-Đào tạo, từ cuối năm 2001 đến nay, các tỉnh thành, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp tại VN đã kiểm tra, rà soát được hơn 1.2 triệu văn bằng chứng chỉ ,qua đó, đã phát giác được gần 7,000 người sử dụng văn bằng chứng chỉ giả, trong số đó có nhiều quan chức giữ các chức vụ trọng yếu tại các địa phương, như chánh án, giám đốc công ty quốc doanh tỉnh, giám đốc, phó giám đốc sở, trưởng phòng các cơ quan chuyên môn. Báo Lao Động ghi nhận hiện trạng này như sau.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.