Hôm nay,  

Mở Thêm Đường Bay Du Lịch Trường Sa

21/08/200400:00:00(Xem: 4609)
HANOI -- Vasco dự trù mở tuyến bay mới tới các đảo trong vùng Trường Sa, theo tin của đài VOA.
Trong một bản tin đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu, hãng thông tấn Pháp cho biết một công ty hàng không quốc doanh của Việt Nam dự trù mở một tuyến bay mới tới các đảo trong vùng Trường sa đang có tranh chấp chủ quyền, và đây là một điều có phần chắc sẽ gặp sự chống đối của Trung quốc.
Hãng AFP trích lời một viên chức tiếp thị của Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam, thường được gọi tắt là Vasco, cho hay tuyến bay vừa kể có thể được bắt đầu thực hiện trong năm 2005 để phát triển du lịch.

Viên chức vừa kể nói thêm rằng kế hoạch này sẽ được nộp cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và chính phủ vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây để xin phê chuẩn; và nếu mọi việc diễn tiến đúng như kế hoạch, công ty Vasco sẽ xử dụng các máy bay loại AN-38 do Nga chế tạo để phục vụ đường bay này vào đầu năm tới.
Tưởng cũng nên nhắc lại là tháng 5 vừa qua, giới hữu trách Việt Nam đã bắt đầu tu bổ một sân bay có đường băng 600 mét trên một hòn đảo thuộc quần đảo Trường sa, và hành động này đã nhanh chóng gặp phải sự phản đối của Trung quốc.
Hiện nay, có 6 nước đòi chủ quyền từng phần hoặc toàn bộ đối với quần đảo Trường sa là Việt Nam, Trung quốc, Đài Loan, Philippin, Malaysia và Brunei.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.